Làm thế nào để xe điện luôn khỏe, luôn bền

Thảo luận trong 'Xe đạp, xe đạp điện' bắt đầu bởi Phamha92, 27/2/17.

Vùng đăng:
Hà Nội
Tình trạng:
Mới
Nhu cầu:
Chào bán
Giá:
Liên hệ
Điện thoại liên hệ:
 0984443388
Địa chỉ liên hệ:
125 Ô Chợ Dừa - Đống Đa, Hà Nội (Xem bản đồ)
Thông tin:
27/2/17, 0 Trả lời, 454 Đọc
  1. Phamha92

    Phamha92 Member

    Xe điện chính hãng với những ưu điểm vượt trội mà khó có dòng xe nào sánh được. Chính vì vậy mà xe điện đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Theo thống kê trung bình gần như mỗi hộ gia đình đều có một chiếc xe điện. Vậy vấn đề đặt ra ở đây là khi mua xe mới về thì bạn nên sử dụng như thế nào để có thể kéo dài tuổi thọ ắc quy và xe?

    [​IMG]

    Phải sạc ít nhất 12 tiếng

    Muốn cho tuổi thọ ắc quy của bạn được kéo dài thì bạn nên cắm sạc trong lần đầu tiên là từ 12 – 14h để làm “già” ắc quy. Đây cũng là nguyên nhân tại sao các cửa hàng xe điện khuyên bạn nếu ít sử dụng cũng nên sạc điện vì lượng điện sẽ tự tiêu hao. Kể cả khi bạn sạc đầy bình rồi cũng để một thời gian sau mới sử dụng thì nó vẫn bị vơi đi. Những lần sạc điện sau đó bạn không nên sạc điện liên tục quá 12h. Chỉ sạc đủ thời gian theo thông số của từng loại xe.

    Bảo dưỡng ắc quy định kỳ

    Ắc quy được ví là “trái tim” của xe điện, bạn nên định kỳ kiểm tra, bảo dưỡng. Như vậy bạn có thể đảm bảo xe không bị chết máy giữa đường, hạn chế thấp nhất những rủi ro không đáng có và thay thế kịp thời.

    [​IMG]

    Sạc điện an toàn

    Khi sạc điện bạn nên cắm phích điện trước rồi mới cắm đầu còn lại vào bình điện nhằm đảm bảo nguồn điện được ổn định trước khi sạc tránh bình bị sốc điện đột ngột. Thông thường có 2 cách sạc điện cho xe. Thứ nhất là sạc điện trực tiếp khi giữ nguyên bình trên xe. Cách thứ hai là tháo bình ra khỏi xe rồi sạc, với cách này khi sạc phải để bình trên nền bằng phẳng. Nói chung cả 2 cách sạc trên đều phải tránh sạc ở nơi có nhiệt độ cao, xa tầm tay trẻ em.

    Sử dụng đúng cách để kéo dài tuổi thọ ắc quy

    Khi bắt đầu khởi động, hoặc trong trường hợp chở nặng, đi ngược gió, leo dốc…… bạn nên sử dụng bàn đạp hỗ trợ xe để xe khởi động dễ dàng, không tốn quá nhiều điện năng. Không nên chạy đến khi xe cạn kiệt điện năng vì như thế sẽ rất hại, nếu đang đi trên đường thì nên chuyển sang ngay chế độ sử dụng bàn đạp.

    [​IMG]

    Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn để xe luôn “khỏe”, luôn bền và sử dụng được trong thời gian dài nhất.

    >>> Ắc quy xe đạp điện

    Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

    Xe điện Việt Thanh – xe điện chính hãng

    Showroom 1: 125 Ô Chợ Dừa - Đống Đa – Hà Nội

    Showroom 2: 136 Nguyễn Thái Học – Ba Đình – Hà Nội

    Hotline: 1900 2082 – 098 444 3388

     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...