Motor giảm tốc : cấu tạo, nguyên lý hoạt động và ứng dụng

Thảo luận trong 'Máy công nghiệp, xây dựng' bắt đầu bởi thienlan1804, 17/1/18.

Vùng đăng:
TP.Hồ Chí Minh
Tình trạng:
Mới
Nhu cầu:
Chào bán
Giá:
Liên hệ
Điện thoại liên hệ:
 01678743244
Địa chỉ liên hệ:
Lô J25, Khu dân cư Vạn Phúc, Quốc lộ 13, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức Ho Chi Minh City, Vietnam, TP.Hồ Chí Minh (Xem bản đồ)
Thông tin:
17/1/18, 0 Trả lời, 479 Đọc
  1. thienlan1804

    thienlan1804 New Member


    Động cơ giảm tốc ( motor giảm tốc) = động cơ diện + hộp số giảm tốc.




    Động cơ thường có tốc độ quay khá cao, trong khi người sử dụng chỉ cần tốc độ quay khá nhỏ để phù hợp với nhu cầu của mình. Vì vậy, người ta đã lắp hộp số giảm tốc với động cơ ở trục vào, khi động cơ quay thì trục ra sẽ quay chậm với tốc độ tùy theo tỷ số truyền của động cơ. Nếu ta cần trục ra quay với các tốc độ khác nhau, thì khi đó ta cần một hộp giảm tốc có khả năng thay đổi tỷ số truyền.

    Một động cơ bao gồm động cơ thường và hộp số giảm tốc lắp vào với nhau như vậy, người ta gọi đó là “động cơ giảm tốc”. Công dụng chính của động cơ giảm tốc là giảm số vòng quay, tăng mô-men xoắn.

    Cấu tạo gồm 2 phần chính đó là Stato và Roto. Cấu tạo của stato lại bao gồm các cuộn dây của ba pha điện quấn trên các lõi sắt bố trí trên một vành tròn để tạo ra từ trường quay còn Roto có dạng hình trụ đóng vai trò như một cuộn dây quấn trên lõi thép.

    Còn hộp giảm tốc bên trong chứa bộ truyền động sử dụng bánh răng, trục vít… để làm giảm tốc độ vòng quay. Hộp này được dùng để giảm vận tốc góc, tăng momen xoắn và là bộ phận trung gian giữa động cơ điện với bộ phận làm việc của máy công tác

    Nguyên lý hoạt động của Motor giảm tốc: khi chúng ta muốn số vòng quay của trục ra hộp số giảm tốc nhỏ, thì chúng ta chỉ tốn ít chi phí khi lắp thêm hộp số giảm tốc lên động cơ điện, mà có thể thay đổi số vòng quay trục ra một cách linh hoạt hơn nhiều. Ngoài ra còn một yếu tố nữa là : moment xoắn, bạn khó chế tạo 1 động cơ điện có số vòng quay và moment xoắn theo ý muốn. Và người ta gọi đây là tỉ số truyền, số vòng quay và moment xoắn tỉ lệ nghịch với nhau.


    Chức năng của motor giảm tốc đó là hãm, giảm tốc độ của vòng quay và thiết bị này là cơ cấu truyền động bằng ăn khớp trực tiếp, có tỉ số truyền không đổi. Việc hãm và giảm tốc độ của vòng quay và các thiết bị là cơ cấu truyền động bằng ăn khớp trực tiếp, có tỉ số truyền không đổi và được còn được sử dụng để kìm hãm vận tốc góc và tăng mômen xoắn và là bộ máy trung gian ở giữa Motor giảm tốc và bộ phận làm việc cúa máy công tác.

    Một số ứng dụng hay gặp trong sản xuất công nghiệp của động cơ giảm tốc:

    Công nghiệp hóa dầu: Nhựa và chế biến cao su, *** xử lý, dược phẩm và mỹ phẩm, chế biến và phân phối dầu khí,...

    Tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí: Thực phẩm và đồ uống, chế biến thực phẩm, đóng chai đóng gói, nông nghiệp và trồng trọt,...

    Gỗ và máy móc ngành giấy: máy móc lâm nghiệp, sản xuất giấy, in ấn,..
     

    Thư viện ảnh:

Chia sẻ trang này

Đang tải...