Sai lầm nên tránh để tăng tuổi thọ tivi và bảo vệ sức khỏe gia đình bạn

Thảo luận trong 'Tivi, Karaoke' bắt đầu bởi cuhogjagja22, 20/1/18.

Tags:
Vùng đăng:
Hà Nội
Tình trạng:
Mới
Nhu cầu:
Chào mua
Giá:
Liên hệ
Điện thoại liên hệ:
 0915419216
Địa chỉ liên hệ:
Số 22 ngách 64 ngõ 49 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội (Xem bản đồ)
Thông tin:
20/1/18, 0 Trả lời, 370 Đọc
  1. cuhogjagja22

    cuhogjagja22 Member

    Không mua tivi quá to so với diện tích căn phòng, không đặt tivi khít và khe tủ, không dùng chất tẩy mạnh để lau chùi tivi... đấy là những việc cần lưu ý khi sử dụng tivi.

    Tivi là vật dụng hết sức quen thuộc, hiện hữu trong mỗi gia đình như là một phần của cuộc sống. Ngoài tác dụng giải trí, chiếctivi thông minh còn được ví như "chiếc cửa sổ" để chúng ta nhìn ra thế giới, vậy làm thế nào để tăng tuổi thọ chiếc tivi cũng như hạn chế tối đa ảnh hưởng của nó đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình? Sau Đây Mạnh Nguyễn xin chia sẻ với các bạn một số sai lầm cần tránh để tivi nhà bạn kéo dài tuổi thọ và bảo vệ sức khỏe người thân trong gia đình.

    1. Mua tivi quá to so với căn phòng của bạn

    Có rất Nhiều người dùng thường quan niệm,rằng mua tivi chính hãng càng to thì xem càng thích, càng “thể hiện là mình có điều kiện”.nhưng Thực ra quan niệm này hoàn toàn sai lầm và không phù hợp trong một vài hoàn cảnh.Tất nhiên, một điều rằng Tivi thông minh màn hình rộng, nó sẽ mang đến cho người xem những trải nghiệm hình ảnh cực kỳ hấp dẫn và đặc sắc hơn so với những chiếc tivi màn hình lồi thậm chí bé xíu như trước kia.

    Tuy nhiên,nếu bạn chọn mua tivi quá to, chiếm nhiều diện tích trong khi đó căn phòng nhà bạn lại hẹp, điều này khôngnhững gây mất cảnh quan mà còn gây hại cho sức khỏe của bạn thật vậy vì ngồi gần tivi sẽ khiến mắt của bạnphải điều tiết liên tục để thích ứng với hình ảnh trước mắt gây nhức mắt, mỏi mắt thêm nữa dễ gây mỏi cổ do phải ngẩng lên xem trong thời gian dài.

    [​IMG]
    Tivi quá to so với diện tích căn phòng​

    Như vậy, Màn hình to sẽ chỉ hấp dẫn nếu nó phù hợp với không gian căn phòng rộng rãi, thoáng mát và người dùng duy trì được một khoảng cách từ tivi đến vị trí xem phù hợp.

    Xem thêm các sản phẩm Tivi chính hãng, tivi thông minh giá rẻ TẠI ĐÂY

    2. Đặt tivi vừa khít vào hộc tủ, khe tủ kín

    Bố trí ốp tivi khít vào hộc tủ trên tường, việc làm này tất nhiên sẽ đảm bảo rằng không gian sẽ không bị lấn chiếm, không có cảm giác chật chội và bố trí tivi như vậy sẽ đẹp hơn, thẩm mỹ và gọn gàng hơn. Do đó, có nhiều gia đình hiện đại yêu thích và lựa chọn kiểu bố trí tivi này. Tuy đẹp về thẩm mỹ nhưng lại không tốt cho tuổi thọ tivi. Bởi lẽ một điều rằng tivi cũng như bao thiết bị điện tử khác, bản chất của nó khi sử dụng sẽ có toả nhiệt làm nóng thiết bị. Nếu như Tủ quá chật, quá khít sẽ khiến nhiệt toả ra không thoát được nhiệt sẽ ngày càng tăng cao gây hao điện và giảm độ bền tivi.

    [​IMG]
    Đặt tivi nơi thoáng mát​

    Do đó, cách bố trí tivi phù hợp nhất đó là bạn nên đặt tivi ở nơi thoáng khí, cao ráo, không có nguy cơ bị ẩm ướt. Nếu bạn vẫn chọn cách bố trí là bỏ tivi vào hộc tủ thì bạn nên chọn loại rộng hơn so với kích thước tivi, đủ để tivi có một khoảng để thoát nhiệt.

    3. Phủ khăn tivi ngay khi vừa tắt tivi

    Nhiều nhà hay dùng khăn phủ để phủ tivi, cách làm này sẽ giúp hạn chế bụi bám, làm tránh các việc làm ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong tivi. Tuy nhiên, nếu ngay sau khi vừa tắt tivi mà bạn đã vội vàng dùng khăn che lại ngay, thì không phải là một thói quen tốt vì tivi lúc đó vẫn còn nóng nếu bạn che lại ngay sẽ làm tivi không thoát được nhiệt, sẽ ảnh hưởng tuổi thọ tivi.
    Tốt nhất bạn chỉ nên dùng khăn phủ lên tivi sau khi tivi đã tắt được khoảng 10-15 phút và nguội hẳn thì càng tốt. Ngoài ra, để đảm bảo không gây bám bụi. bạn cũng nên lưu ý thường xuyên giặt khăn

    4. Tắt đèn không đê đèn sang khi xem tivi

    Đây là một thói quen phổ biến của rất nhiều gia đình, nhằm tiết kiệm điện, giảm chói mắt và đặc biệt tạo nên trải nghiệm thú vị, hấp dẫn hơn khi xem phim trong bóng tối. Tuy vậy, về lâu về dài điều này hoàn toàn không tốt cho sức khoẻ của bạn. Việc xem tivi trong bóng tối nhiều không đơn thuần là để tiết kiệm điện mà còn gây hại cho mắt, khiến mắt phải điều tiết liên tục gây mỏi mắt.

    [​IMG]
    Tắt đèn để xem tivi không tốt cho mắt​

    5. Dùng chất tẩy rửa mạnh để lau màn hình tivi

    Đối với các thiết bị điện tử, Bạn không nên nhầm lẫn với các thiết bị hay đồ dùng khác rằng chất tẩy rửa càng mạnh sẽ càng lau sạch vết bẩn. vết bám bụi trên tivi, Các loại này, có tác dụng rất mạnh thường mài mòn và có thể sẽ làm bong lớp bảo vệ trên màn hình, khiến chúng nhanh bị hư hỏng hơn.

    [​IMG]
    Không lau chùi tivi bằng chất tẩy mạnh
    Mong rằng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp khách hàng phần nào hiểu được cách sử dụng để kéo dài tuổi thọ tivi và bảo vệ sức khỏe của những người trong gia đình bạn. Để mua được chiếc tivi chính hãng giá tốt nhất, bạn có thể tham khảo ngay tại website hoặc đến trực tiệp siêu thị chúng tôi để được trải nghiệm và tư vấn một cách nhiệt tình nhất. Siêu Thị Mạnh Nguyễn chuyên cung cấp các sản phẩm tivi chính thông minh, ngoài ra siêu thị chúng tôi còn rất nhiều các sản phẩm điện máy khác như: Máy giặt chính hãng, Tủ lạnh thông minh, điều hòa chính hãng và rất nhiều các sản phẩm gia dụng chất lượng tốt.

    SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY MẠNH NGUYỄN

    Add: Số 22 ngách 64 ngõ 49 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội

    Mobile: 0962.110.828 - 0989.345.355

    Phone: 024.6295.1204 - 024.6686.7126

    Email: manhnguyen.com.vn@gmail.com

    Website: manhnguyen.com.vn

    Fanpage: www.facebook.com/dienmaymanhnguyen
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...