Các thiết bị không thể thiếu trong dàn âm thanh sân khấu

Thảo luận trong 'Dàn âm thanh, loa, âm ly' bắt đầu bởi amthanh90, 21/2/18.

Vùng đăng:
Hà Nội
Tình trạng:
Mới
Nhu cầu:
Chào bán
Giá:
Liên hệ
Điện thoại liên hệ:
 0973252291
Địa chỉ liên hệ:
488 Trần Khát Chân, Phường Phố Huế, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội (Xem bản đồ)
Thông tin:
21/2/18, 0 Trả lời, 198 Đọc
  1. amthanh90

    amthanh90 Member

    amthanhsankhau-Để đạt được 1 dàn âm thanh sân khấu chuẩn thì cần dựa vào nhiều yếu tố khác nhau: nhu cầu, mục đích sử dụng, kinh phí dự định đầu tư... Tuy nhiên thì bạn vẫn phải dựa trên các thiết bị cơ bản, cần có để tạo nên một dàn âm thanh hoàn chỉnh cho sân khấu, sau đó mới dựa vào các yếu tố trên để quyết định đến số lượng, kích cỡ cũng như chất lượng của từng loại thiết bị và từng nhu cầu của sân khấu.

    Sau đây, chúng tôi giới thiệu các hạng mục cần phải có trong 1 dàn âm thanh sân khấu:

    1. Nguồn phát:

    Có khá nhiều thiết bị làm nguồn phát trong 1 dàn âm thanh sân khấu. Tùy vào mục đích, nhu cầu sử dụng và nội dung chương trình mà ta trang bị các thiết bị nguồn phát phù hợp. Một số thiết bị nguồn phát thường có trong dàn âm thanh sân khấu: micro, nhạc cụ, laptop, điện thoại, đầu đĩa,…Đa phần các thiết bị thường hay sử dụng trong dàn âm thanh sân khấu là micro, nhạc cụ và laptop.


    =>> Xem thêm: Tư vấn âm thanh sân khấu, Thiết bị âm thanh nhập khẩu

    2. Mixer:

    Mixer được ví như linh hồn của dàn âm thanh, nơi cân chỉnh và phát đi tín hiệu của người kỹ thuật viên đến các thiết bị. Bàn mixer hiện nay được chia làm 2 loại chính là: mixer analog (mixer truyền thống) - được chỉnh bằng cách vặn nút và mixer digital (mixer điện tử) - được điều chỉnh và nhờ hỗ trợ của công nghệ. Tùy vào quy mô của khán phòng, bạn có thể lựa chọn các loại mixer có số lượng Line in phù hợp. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát tín hiệu âm thanh đầu vào một cách chuyên nghiệp hơn. Trung Chính Audio đã đang và sẽ là lựa chọn tin cậy hàng đầu của khách hàng sử dụng âm thanh sân khấu trên toàn quốc.

    Trung Chính Audio (TCA Group) là đơn vị cung cấp âm thanh sân khấu tại hà nội và toàn quốc
    [​IMG]

    Ngày nay, đại đa số thường hay chọn mixer digital vì nó tích hợp khá nhiều tính năng và hỗ trợ rất nhiều cho người chỉnh âm thanh trong mỗi sự kiện trình diễn.

    3. Bộ xử lý tín hiệu:

    Các thiết bị xử lí tín hiệu dành cho dàn âm thanh sân khấu cũng đa dạng như Equalizer, Crossover, Limited, DSP…Không giống như dàn âm thanh hội trường, thì âm thanh sân khấu bắt buộc phải có các thiết bị này, nhằm hỗ trợ cho dàn âm thanh sân khấu hiệu quả nhất và mang lại chất lượng âm thanh tốt nhất ngay tại trong nhà và ngoài trời.

    4. Ampli:

    Ampli cũng là loại thiết bị âm thanh không thể thiếu, cung cấp công suất cho loa hoạt động. Tùy vào mỗi bộ dàn âm thanh sân khấu mà bạn chọn ampli và số lượng ampli phù hợp. Ở đây, bạn lưu ý đến dàn âm thanh dành cho sân khấu nhỏ và sân khấu lớn trong nhà và 1 dàn âm thanh sân khấu ngoài trời.

    Hiện nay thị trường có khá nhiều loại dòng ampli nhập khẩu, như: ampli nhập khẩu Châu Âu, ampli nhập khẩu Hàn Quốc, ampli nhập khẩu Trung Quốc. Vì vậy tùy vào mỗi cấu hình dàn âm thanh sân khấu mà bạn có thể chọn thương hiệu ampli cho phù hợp và đồng bộ với thiết bị.

    5. Hệ thống loa sân khấu:

    Loa thiết bị đóng vai trò cuối cùng trong dàn âm thanh, có nhiệm vụ phát âm thanh truyền đến tai người nghe, nó sẽ quyết định phần lớn chất lượng âm thanh sân khấu của bạn. Loa sân khấu hiện nay có rất nhiều loại với nhiều mức giá khác nhau. Nhưng dù là của nhãn hiệu nào đi chăng nữa thì vẫn phải đảm bảo về mặt chất lượng âm thanh nghe to rõ, cùng với đó là chất lượng thùng loa tốt, được gia công kỹ lưỡng để có thể đảm bảo được hiệu quả về mặt âm thanh lẫn độ bền theo thời gian. Đó là đối với âm thanh sân khấu trong nhà.

    [​IMG]

    amthanhsankhau

    Còn đối với dàn âm thanh sân khấu ngoài trời thì khá và đặc thù riêng, nếu dàn nhỏ thì có thể trang bị loa thùng, nhưng công suất phải lớn. Còn đối với dàn lớn thường thì trang bị loa line array, loa sub và loa monitor.

    6. Phụ kiện âm thanh:

    Phụ kiện âm thanh là thiết bị không thể thiếu trong bất kỳ 1 dàn âm thanh nào, chúng là: dây loa, dây tín hiệu, dây cáp nối, dây jack phát tín hiệu, jack loa, jack canon, jack bông sen, hộp cáp line, thùng máy, chân loa, chân micro…

    Trên đây là các thiết bị cơ bản của một dàn âm thanh sân khấu, để có thể chọn mua được một dàn âm thanh bạn cần chú ý đến các thông số của các sản phẩm và thương hiệu, sao cho tất cả các sản phẩm trong dàn âm thanh của bạn tương thích với nhau để chúng hoạt động tốt nhất. Các giải pháp cho âm thanh sân khấu được Trung Chính Audio (TCA Group) tư vấn luôn là sự hợp lý nhất cho khách hàng. Trung Chính Audio chuyên phân phối Thiết bị âm thanh nhập khẩu.

    Bạn đừng nên bỏ lỡ Loa karaoke JBL giá tốt nhất, Micro chất lượng giá tốt, Loa hội trường jbl giá tốt nhất.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...