4 kiểu người nếu muốn cũng đừng nên đi du học nhật bản

Thảo luận trong 'Mua sắm khác' bắt đầu bởi phuongdung, 22/2/18.

Vùng đăng:
Hà Nội
Tình trạng:
Mới
Nhu cầu:
Chào bán
Giá:
Liên hệ
Điện thoại liên hệ:
 0911769860
Địa chỉ liên hệ:
hoàng mai, hà nội, Hà Nội (Xem bản đồ)
Thông tin:
22/2/18, 0 Trả lời, 127 Đọc
  1. phuongdung

    phuongdung Member

    Lướt qua một vài trạng mạng, không khó gặp phải những câu hỏi của các bạn trẻ kiểu dạng như: Đi du học Nhật Bản có vất vả không, sang bên Nhật có phải làm nhiều, học hành ra sao, rồi thì tài chính bao nhiêu là đủ, 1 năm làm bên đó tích góp được khoảng bao nhiêu tiền…Sang Nhật Bản là đến một chân trời mới, là phải đối mặt với vô vàng thử thách khác nhau. Nhưng 1 năm ở Việt Nam, có biết bao người Việt đã trụ lại được nước Nhật, vậy bạn thì sao? Nếu bạn là một trong 4 kiểu người mà chúng tôi sắp kể ở dưới đây thì tốt nhất không nên đi du học Nhật Bản tại Hà Nội.

    [​IMG]

    4 kiểu người nếu muốn cũng đừng nên đi du học Nhật Bản tại Hà Nội

    1: "Con nhà lính, tính nhà quan"

    Chuyện những du học sinh phải sống một cuộc sống cơ cực, làm chui kiếm sống,. ngủ ngật trên lớp do đi làm quá khuya không phải là điều gì quá xa lạ. Vậy nguyên nhân là từ đâu? Đó chính là vì họ chưa chuẩn bị kỹ về mặt tài chính, những người này giống như một người đi du lịch bình dân nhưng lại chọn khách sạn 5 sao là nơi tá túc. Đã là du học sinh thì phải làm thêm, nhưng làm thêm quá nhiều đến nỗi suy nhược cơ thể thì là do bạn.

    Trước khi bước lên máy bay để cất cánh sang Nhật, bạn không hề tìm hiểu về vấn đề tài chính trước khi đi. Có những gia đình sắp gửi con đến một nơi xa lạ, nơi mà cách nhà hàng ngàn cây số nhưng lại không tìm hiểu rõ chi phí ăn ở thế nào, chẳng biết bên xứ người đồ nào đắt, đồ nào rẻ. Họ chỉ biết nôm na nơi mà con em mình sắp tới được gọi là nước ngoài.

    Bạn có thể có một cuộc sống thoải mái khi sang Nhật là nhờ tài chính gia đình mạnh, còn lại đều phải lên kế hoạch kỹ lưỡng. Kỳ lạ là có một số người lại lên mạng hỏi câu rất chung chung như du học Nhật Bản tại Hà Nội đắt hơn hay du học Hàn Quốc đắt hơn, thì những người khác lại lên web chuyên về so sánh chi phí sinh sống, đi lại ở các quốc gia là như thế nào. Đó! Đây chính là điều tạo nên sự khác biệt giữa người du học thành công và người sống khổ sở ở xứ người.


    Bạn có quyền nuôi nấng ước mơ du học cho dù sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh không mấy khá giả. Nhưng dù thế nào thì tài chính vẫn là vấn đề cần được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đi tới quyết định du học phải không nào!

    [​IMG]

    Trước khi đi du học, bạn cần cân nhắc kỹ càng về vấn đề tài chính

    2: Lạc lõng, không thích nghi với cuộc sống xứ người

    Nếu bạn không có đủ kiên nhẫn để tìm hiểu những điều cơ bản nhất về nơi mình sắp tới thì tốt nhất là đừng nên đi du học. Dù cùng là ở Nhật nhưng Tokyo lại khác nhiều so với nơi khác, khác cả về vấn đề việc làm, lương tối thiểu, đồ ăn hoặc ***.

    Do không có sự chuẩn bị trước kỹ lưỡng về vấn đề này mà nhiều người sau khi sang Nhật cảm thấy lạc lõng, không gần gũi với người bản địa, lâu dần họ sẽ tự cô lập mình, chỉ chơi với nhóm người Việt Nam, không tiếp xúc với người địa phương, lâu dần họ sẽ cảm thấy như mình không hề thuộc về nơi này, tâm trạng thường buồn rầu và u uất.

    Bên cạnh đó cũng có rất nhiều bạn trẻ đánh giá thấp về những khó khăn sẽ gặp lúc đi du học, không tính toàn về lối sống sinh hoạt nên lúc sang thì cảm thấy đuối khi gặp phải vấn đề. Có những người thì lại chỉ nhìn vào những hào nhoáng bề ngoài của việc đu học như kiếm được nhiều tiền, học được ngoại ngữ mà phớt lờ những yếu tố có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày, công việc, nhà cửa, đi lại. Không ít người lúc đi thì hăng say, hào hứng nhưng chỉ được 1 tuần lại về vì không chịu được.

    Có thể bạn quan tâm:

    Đi du học Nhật Bản cần có những điều kiện gì? Có thể bạn chưa biết


    Đi du học Nhật Bản tự túc năm 2018, nên hay không nên?

    [​IMG]

    Nếu bạn không có đủ kiên nhẫn để tìm hiểu những điều cơ bản nhất về Nhật thì đừng nên đi du học

    3: Cứ đi học đã, việc đi làm tính sau!

    Ở mỗi quốc gia đều có những yêu cầu riêng khắt khe cho ngành nghề được cấp thị thực, nếu muốn ở lại, bạn phải học đúng ngành nghề mà họ yêu cầu. Hiện nay có nhiều du học sinh Việt Nam sang Nhật Bản học phải ngành nghề bà bản thân nước đó không cần hoặc đã có đủ dẫn tới hệ quả tất yếu là thất nghiệp sau khi ra trường. Về vấn đề này bạn cần phải tìm hiểu kỹ, nếu không chắc chắn, hãy đến các trung tâm du học Nhật Bản tại Hà Nội, họ là những người nắm rõ và chi tiết nhất về các ngành nghề có bên Nhật.


    [​IMG]

    Nếu muốn ở lại Nhật Bản, bạn phải học đúng ngành nghề mà đất nước họ yêu cầu

    4: Đi du học vì bố mẹ bắt ép

    Đây được xem là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến sự khổ sở của bất kỳ du học sinh nào. Rất nhiều người trẻ khi đi nước ngoài học là đi theo ý phụ huynh, đi vì bạn của bố mẹ cũng có con đi, hoặc vì các bậc phụ huynh muốn con cái "đổi đời". Và đương nhiên là họ không bỏ công sức ra tìm hiểu hay chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi thứ, tệ hơn là rất nhiều gia đình còn bắt con em mình đi du học và không hề suy xét đến năng lực của con mình. Họ nghĩ: “Qua đó ở môi trường tốt hơn nó sẽ tốt hơn. Cho nó tự lập." Hậu quả của việc này là đứa trẻ bỏ bê việc học, hoặc do thiếu sự chăm sóc gia đình mà bị trầm cảm, phát triển tâm lý lệch lạc.

    Vậy nếu bạn không thực lòng mong muốn, thì hãy mạnh dạn nói "không" ngay cả khi bố mẹ nài ép, nếu không thì cuộc sống sẽ rất mệt mỏi.

    [​IMG]

    Nếu bạn không thực lòng mong muốn, thì hãy mạnh dạn nói "không" ngay cả khi bố mẹ nài ép

    Bạn có muốn đi du học Nhật Bản hay không? Bạn có đủ tự tin mình đủ cứng rắn, vững chãi khi ở lại xứ người, bạn muốn tìm hiểu mọi điều về đất nước Nhật, chi phí ăn ở, đi lại, *** của người Nhật….hãy tìm đến một trung tâm du học Nhật Bản tại Hà Nội nào đó đủ uy tín để được tư vấn. Yukicenter là nơi đáng để bạn đến, đây là trung tâm đào tạo tiếng Nhật và tư vấn du học Nhật Bản tại Hà Nội được thành lập từ 2007, trong hơn 10 năm qua, YUKI – thành viên của Tập đoàn Kosaido Nhật Bản đã hỗ trợ khoảng 1000 du học sinh và dạy tiếng Nhật cho gần 10.000 học viên tại Việt Nam. Đến với trung tâm Tư vấn du học Nhật Bản tại Hà Nội, bạn sẽ nhận được dịch vụ tốt với chi phí hợp lý không một trung tâm nào sánh bằng.

    Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về du học Nhật Bản tại Hà Nội, hãy đến trực tiếp trung tâm hoặc gọi vào số Hotline để được tư vấn cụ thể bạn nhé!

    Nguồn: Yukicenter.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...