Bài thuốc chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống

Thảo luận trong 'Chăm sóc tóc, cơ thể' bắt đầu bởi dungdothi, 25/2/18.

Vùng đăng:
Hà Nội
Tình trạng:
Mới
Nhu cầu:
Chào bán
Giá:
Liên hệ
Điện thoại liên hệ:
 0914878170
Địa chỉ liên hệ:
hà nội, Hà Nội (Xem bản đồ)
Thông tin:
25/2/18, 0 Trả lời, 146 Đọc
  1. dungdothi

    dungdothi Member

    Xin giới thiệu một vài môn và động tác thể dục mà người bệnh thoát vị đĩa đệm cần thiết thực hiện và các môn thể dục người bệnh cần phải tránh không được tập.
    Thoát vị đĩa đệm thường hoặc tiếp diễn ở cột sống thắt vùng eo lưng, gây chèn ép dây thần kinh cột sống làm cho người bệnh đau đớn.
    bài thuốc trị thoát vị đĩa đệm

    [​IMG]

    Bài thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả từ ngải cứu
    Cho nên, bệnh nhân mắc phải thoát vị đĩa đệm cần tránh tuyệt đối các bài tập tuân thủ cải thiện áp lực đối với cột sống. Xin giới thiệu một số môn và động tác thể dục mà người bệnh thoát vị đĩa đệm cần phải thực hiện và những môn thể dục bệnh nhân nên tránh đừng nên tập.
    những môn thể thao nên tập
    1. Bơi:
    20 -30 phút bơi mỗi ngày có công dụng cho các gân cơ, khớp xương được thư giãn, giảm áp lực tác động lên phần đĩa đệm bị lồi ra cho giảm cơn đau nhức nhanh chóng. Bơi lội tuy là môn thể thao khá an toàn, hạn chế những chấn thương cột sống. Tuy nhiên, đừng nên tập quá sức, bơi quá lâu mà chỉ cần phải kiên trì tập luyện mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất. Trong thời kỳ chữa trị bệnh không nên có tâm lý nóng vội, nhanh chóng sẽ tạo ra công dụng phụ tác động tới tính mệnh.
    2. Đi bộ:
    Đều đặn mỗi ngày đi bộ 30-45 phút sáng, chiều hay có thời gian đi cả hai buổi là bài tập chữa căn bệnh đau lưng, thoát vị đĩa đệm cực kỳ đơn giản và dễ dàng, bất kỳ ai cũng có thể áp dụng. Mới đầu đi chậm dưới đi nhanh hơn, bước đi nhanh nhưng nhẹ nhàng, dứt khoát. Hít thở bằng mũi sau đó nhẹ nhàng thở ra bằng đường miệng, điều hòa nhịp thở sao đúng để cơ thể không bị biến mất sức. chú ý tư thế đúng khi đi bộ: đầu thẳng hướng về phía trước, thẳng vùng thắt lưng, vai và cánh tay thoải mái, đánh tay tự nhiên nhẹ nhàng.
    3. Bài tập ở chỗ:

    Bài 1:
    - Nằm thẳng Trên giường hay Trên đây một mặt phẳng.
    - Hai đầu gối co lên, hai bàn chân đặt Vừa rồi mặt phẳng đó, điều chỉnh sao cho phần xương cột sống thắt lưng chạm xuống mặt sàn, hóp bụng.
    - Giữ nguyên tư thế đến khi nào mỏi thì thả lỏng về trạng thái ban đầu dưới đó tiếp tục tiến hành tương tự. Tập luyện trong khoảng 15-20 phút
    chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam
    Bài 2:
    - Nằm thẳng, co hai đầu gối, hóp bụng, lấy sức nâng mông lên cao, hai tay để thẳng, chú ý thẳng phần lưng.
    - Khi cơ thể mỏi người bệnh có thể nghỉ ngơi, quay về trạng thái ban đầu, dưới đó tiếp tục thực hiện tương tự. (Hình 2)
    Hai bài tập Vừa rồi đều có tác dụng co giãn phần xương cột sống, những cơ dây chằng vùng thắt lưng, cho giảm đau hiệu quả, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho phần đĩa đệm gặp phải chệch ra thu về vị trí ban đầu. Tuy nhiên, người bệnh cần phải kiên trì tập luyện hàng ngày để đạt được kết quả.
    các môn thể thao cần tránh
    1. Chạy bộ:
    Đĩa đệm có công dụng như một bộ phận cho giảm xóc. Khi bạn chạy liên tiếp, toàn bộ trọng lượng trong cơ thể sẽ dồn vào chân và thắt lưng, gây ra lo lắng đến đĩa đệm. Chạy bộ sẽ làm tăng mức độ nghiêm trọng và dấu hiệu thoát vị đĩa đệm cột sống lưng của bệnh nhân.
    2. Nâng tạ:
    Động tác cúi xuống và nâng tạ lên sẽ gây sốc giúp cột sống, động tác nằm ngửa và đẩy tạ lên cũng có thể khiến cho bệnh trầm trọng hơn vì những dấu hiệu đau dồn dập. Vì thế, tốt nhất hãy tránh xa những động tác nâng và đẩy tạ vì nó gây quá tải giúp cột sống vốn đang bị yếu của bạn.
    3. Động tác vặn người:
    Thoát vị đĩa đệm hay hay xảy ra tại cột sống thắt lưng, ngay Trên hông nên các động tác vặn người bệnh sẽ khiến cho đĩa đệm thoát vị nhanh hơn mức bình luôn.
    4. Giữ thẳng chân:
    các bài tập đòi hỏi phải giữ giúp đôi chân thẳng sẽ thực hành cải thiện thêm áp lực lên cột sống. Bởi vậy, người bị thoát vị đĩa đệm cần tránh hoàn toàn những bài tập như động tác nằm ngửa, duỗi thẳng hai chân lên hay động tác cúi xuống để các ngón tay chạm mũi chân và giữ cho chân thẳng.

    [​IMG]
    5. Động tác tập riêng chân:
    Lời khuyên dành giúp người bệnh nhiễm phải thoát vị đĩa đệm cột sống đó chính là đừng nên tập máy tập chân. Đối với những bài tập nhấn mạnh vào đôi chân có thể sẽ khiến cho bệnh trầm trọng thêm tình trạng đau bởi thoát vị đĩa đệm. hay đơn giản là những động tác co hoặc đẩy đôi chân cũng sẽ làm tăng cường thêm áp lực vùng đốt sống tại cùng cụt.
    6. Động tác ngồi xổm:
    Ngồi xổm là tư thế tăng những lực nén lên phần cột sống và đĩa đệm. Ngồi xổm lâu sẽ khiến phần đĩa đệm gặp phải chèn ép lâu, không hấp thụ được chất dinh dưỡng cũng là nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm, ảnh hưởng tới cột sống gây đau vùng eo lưng.
    Vừa rồi là những động tác tập thể dục mà người mắc phải thoát vị đĩa đệm cần thiết tránh để không khiến căn bệnh thêm trầm trọng hoặc tình trạng đau hơn và giảm đi thời gian chữa trị của bệnh. Lời khuyên tốt nhất khi bạn có hiện tượng đau thì nên tới bác sĩ khám để nhận được sự giải đáp và phương thuốc chữa kịp thời. Có như thế căn bệnh mới sớm được chữa khỏi.
    Nguồn: https://goo.gl/zZCM8S
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...