Phòng ngừa bệnh thoát vị đĩa đệm như thế nào

Thảo luận trong 'Chăm sóc tóc, cơ thể' bắt đầu bởi dungdothi, 19/3/18.

Vùng đăng:
Hà Nội
Tình trạng:
Mới
Nhu cầu:
Chào bán
Giá:
Liên hệ
Điện thoại liên hệ:
 0914878170
Địa chỉ liên hệ:
hà nội, Hà Nội (Xem bản đồ)
Thông tin:
19/3/18, 0 Trả lời, 163 Đọc
  1. dungdothi

    dungdothi Member

    benh thoat vi dia dem la gi
    Đau nhức, tê liệt và yếu cơ là những dấu hiệu giúp thấy bạn có dấu hiệu gặp phải chứng căn bệnh thoát vị đĩa đệm.

    [​IMG]
    Kiến thức lâm sàng về bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

    Cột sống vận động cúi, ngửa, nghiêng, vặn đi kèm các công dụng lực như khuân vác, chạy nhảy có thể khiến bao xơ bên Ngoài đĩa đệm bị rách. Từ đó hình thành những vết nứt làm cho chất nhầy trong đĩa đệm bị tràn ra Bên cạnh, chèn ép vào dây thần kinh cột sống. người bệnh có thể gặp phải biến chứng bại liệt nếu trễ chậm trong chữa.
    biểu hiện nhận ra căn bệnh thoát vị đĩa đệm
    Tùy vào vị trí đĩa đệm mắc phải chèn ép mà những triệu chứng có thể khác nhau. Đối với thoát vị đĩa đệm cổ, người bệnh đau vùng vai gáy, yếu cơ bắp tay và cơ duỗi tại cổ tay; tê và đau nhói một nửa bàn tay.
    Trong trường hợp thoát vị đĩa đệm lưng, người bệnh đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng eo lưng, có cảm thấy tê, bỏng rát như mắc phải kim châm, cứng lưng...
    Khi đĩa đệm thoát vị chèn ép dây thần kinh tọa (dây thần kinh cải thiện từ lưng dưới đến ngón chân), những cơn đau nhức, cảm giác tê yếu ở bắp chân, cẳng chân, bàn chân, ngón chân ở một bên cơ thể... sẽ xuất hiện.
    Có nên phẫu thuật để điều trị bệnh?
    Phẫu thuật không nên khuyến khích trong điều trị thoát vị đĩa đệm. do dưới phẫu thuật, người bệnh mất rất nhiều lần thời gian để hồi phục và đi đứng trở lại. Nguy cơ gây hậu quả liệt nửa bệnh nhân các bệnh về cơ cũng rất lớn. một số trường hợp dù đã phẫu thuật, căn bệnh tình vẫn đừng nên kéo dài, cơn đau tiếp tục đeo bám.
    Theo đánh giá của bác sĩ chuyên khoa chữa trị liệu Thần kinh Cột sống tại cơ sở y tế ACC, phẫu thuật chỉ có thể loại phá đĩa đệm gặp phải hư tổn chứ chưa giải quyết cốt lõi nguyên nhân gây bệnh. Cho nên, người bệnh đã phẫu thuật vẫn có nguy cơ thoát vị đĩa đệm tại các vị trí không giống.

    [​IMG]
    Ngồi sai tư thế là nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm.

    Cũng theo các chuyên gia hiện đang công tác tại trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, nhiều lần trường hợp đối tượng thoát vị đĩa đệm có thể điều trị bảo tồn mà không cần thiết dùng thuốc hoặc phẫu thuật. Cấu trúc cột sống sai lệch sẽ gây áp lực lên đĩa đệm, làm cho đĩa đệm gặp phải thoát vị chèn ép dây thần kinh đi qua - đây là nguồn gốc dẫn tới cơn đau cột sống. Việc nắn chỉnh cho các đốt sống trở về vị trí ban đầu, giải phóng áp lực chèn ép để cơn đau mất đi tự nhiên.
    Thêm vào đó, giải pháp vật lý trị liệu phục hồi khả năng với Pneumex PneuBack (4 loại máy giãn áp và 7 bước chữa trị liệu) có thể kéo giãn, làm giảm áp lên cột sống, giải quyết khỏi cơn đau, phục hồi cột sống và tránh căn bệnh tái phát.
    người cũng cần phải áp dụng chế độ dinh dưỡng và tập thể dục phù hợp để hỗ trợ giai đoạn chữa và duy trì lợi ích tốt lâu dài.
    Nguồn: bệnh lý xương khớp
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...