7 đồ uống rất tốt cho người bệnh tiểu đường mà bạn cần biết

Thảo luận trong 'Chăm sóc tóc, cơ thể' bắt đầu bởi thinhdv121, 23/4/18.

Vùng đăng:
Hà Nội
Tình trạng:
Mới
Nhu cầu:
Chào bán
Giá:
Liên hệ
Điện thoại liên hệ:
 01256326598
Địa chỉ liên hệ:
Ha Noi, Hà Nội (Xem bản đồ)
Thông tin:
23/4/18, 0 Trả lời, 102 Đọc
  1. thinhdv121

    thinhdv121 Member

    Nước thuần khiết là thức uống lý tưởng cho sức khỏe, bởi nó không chứa calo, đường hoặc tinh bột. Khi bạn muốn thức uống gì ngon hơn một tí, bạn có nhiều chọn lựa, chẳng hạn như sữa tách béo, trà, cà phê, nước ép rau củ, nước chanh… Nhưng bạn cần chú ý xem liệu đồ uống đó có thực sự tốt cho người mắc bệnh bị bệnh tiểu đường như bạn không.
    • Nước uống dành cho người tiểu đường
    Sau đây là gợi ý về những đồ uống không cồn tốt cho người bệnh tiểu đường
    1. Nước trong sáng rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường

    nước lọc (nước trắng) là chọn lựa tốt nhất cho người bệnh tiểu đường. Bởi nước lọc không chứa đường, không làm tăng đường huyết. Hơn nữa, đường máu cao có thể gây mất nước. Uống đủ nước sẽ giúp cơ loại thể bỏ bớt đường dư thừa trong máu ra ngoài theo nước giải. Nếu bạn là đàn bà nên uống đủ 8 ly nước/ngày, nam giới là 10 ly (tương đường 2 - 2.5 lít nước)
    Để “nêm nếm gia vị” cho đồ uống, bạn có thể thêm vào một lát chanh hoặc cam, một đôi lá bạc hà, rau húng quế…
    2. Chocolate sữa

    Chocolate sữa ít chất béo được sử dụng khá phổ quát cho các vận động viên để nạp năng lượng sau khi thi đấu hay tập dượt. Sữa không chỉ là thức uống bù nước tuyệt vời mà còn cung cấp canxi và protein - những dưỡng chất cần thiết “kiến tạo” nên cơ thể.
    [​IMG]
    Trong sữa đã có chứa một hàng lượng đường, nhưng một số nhà sản xuất đã cho thêm vào một ít chocolate. Người bệnh tiểu đường nên chọn lựa loại chocolate sữa mà cứ 500ml cung cấp khoảng 20 gam protein và 20 gam carbonhydrat, ít chất béo. Hoặc bạn cũng có thể pha một hoặc hai muỗng bột ca cao với sữa tươi không đường, sau đó cho thêm một chút ít đường vừa ăn để tạo vị ngọt cho nước uống.
    Chocolate sữa có hàm lượng đường thấp tốt cho người bệnh tiểu đường
    Chocolate sữa có hàm lượng đường thấp tốt cho người bị bệnh tiểu đường
    3. Trà thảo dược

    Các loại trà thảo dược không đường như: trà hoa cúc, trà sen, trà xanh, trà từ quả việt quất, trà ô long, trà nhân trần… đang ngày một phổ quát, thay thế cho nước ngọt và cà phê có chứa đường. Loại đồ uống này có nồng độ caffeine rất thấp hoặc ướp lạnh để uống giải khát. Luôn nhớ đánh giá nhãn của đồ uống của trà bột vì hồ hết chúng đã pha thêm đường.
    4. Nước ép rau, quả có chứa rất ít đường

    Các loại trái cây, hoa quả chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, cùng các vitamin có lợi cho sức khỏe. Nhưng khi bị mắc bệnh bệnh tiểu đường, bạn nên sử dụng trái cây dưới dạng cả quả thay vì xay ép. Căn do là khi ép nước đã vô tình loại bỏ đi lượng chất xơ có tác dụng làm chậm hấp thụ đường, nên đường huyết sau khi uống có thể tăng lên nhanh chóng. Hoa quả cho người tiểu đường rất tốt
    ngoài ra, bạn vẫn có thể xay ép các loại rau, củ, quả như cà rốt, bí đao, cần tây, dưa chuột… để sử dụng hàng ngày. Bởi chúng có chứa rất ít đường và tinh bột nên có xay nước ép cũng không làm đổi thay quá nhiều đường huyết.
    5. Cà phê giảm nguy cơ phát triển tiểu đường

    Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy uống cà phê có thể giúp làm giảm nguy cơ phát triển mắc bệnh bệnh tiểu đường type 2. Bởi trong cà phê có chứa một số hoạt chất có khả năng làm chậm tiếp nhận đường sau ăn, nhờ đó mà không làm tăng đường huyết. Giống như khi sử dụng trà thảo dược, bạn nên uống cà phê thuần chất, không cho thêm sữa, đường.
    6. Nước chanh

    Thay vì sử dụng nước chanh đóng chai tại các cửa hàng tiện lợi, bạn nên sử dụng nước chanh tươi tự chế biến tại nhà. Phối hợp nước, chanh tươi, 1 chút chất làm ngọt nhân tạo và đá sẽ có một thức uống thật sự sảng khoái trong những ngày hè. Bạn cũng có thể cho thêm một vài giọt tinh dầu quế, lá bạc hà, húng quế để thêm hương vị.
    7. Soda gừng

    Bạn co thể tự pha một ly soda gừng không đường với hương vị riêng của mình. Đơn giản chỉ cần thêm một đôi lát gừng vào ly nước có ga hoặc nước soda, thêm chút chất làm ngọt nhân tạo là bạn đã có thể nhấm nháp thưởng thức ngay.
    Giờ thì bạn đã có thể dễ dàng chọn lựa cho mình đồ uống phù hợp nhất rồi!
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...