Bạn nên trồng những loại rau quả dưới đây trong tháng 5

Thảo luận trong 'Ngoại thất, sân vườn' bắt đầu bởi laphuongchi, 7/5/18.

Vùng đăng:
Hà Nội
Tình trạng:
Mới
Nhu cầu:
Chào bán
Giá:
1,000 VNĐ
Điện thoại liên hệ:
 0972622766
Địa chỉ liên hệ:
Số 92A Mỗ Lao - Hà Đông - Hà Nội, Hà Nội (Xem bản đồ)
Thông tin:
7/5/18, 0 Trả lời, 161 Đọc
  1. laphuongchi

    laphuongchi Member

    Tháng 5 bạn nên bắt tay vào trồng luôn những loại rau này
    Tháng 5 đấy cũng chính là lúc thời tiết bắt đầu chuyển sang hè, thời tiết cũng không còn se lạnh và mưa phùn của mùa xuân nữa mà thay vào đó là cái nắng gay gắt và không khí oi bức. Vào thời điểm này các bạn không thể tìm những loại cây trồng ưa rét mà nên tìm những cây trồng có thể chịu được nắng, chịu hạn tốt.

    Dưới đây là một số loại rau củ quả nên trồng trong tháng 5 các bạn có thể tham khảo.

    1. Rau dền

    Rau dền là loại rau được trồng nhiều vào đầu hè, cây có bộ rễ ăn sâu nên chịu được hạn rất rốt. Trồng rau dền các bạn có thể trồng bằng cây con hay gieo hạt đều được ah. Các bạn nhớ đừng quên bổ sung thêm loại rau này vào khu vườn trên mái nhà mình nhé.

    [​IMG]

    2. Rau muống

    Trong tháng này các bạn vẫn có thể trồng được rau muống. Bởi vì đây là loại cây sống khỏe, sinh trưởng tốt và không mất quá nhiều thời gian chăm sóc. Các bạn có thể trồng trong chậu nhựa, thùng xốp hay trồng tại vườn đêu được. Mùa hè nắng nong được ăn bát canh rau muống dầm sấu thì thật là tuyệt phải không các bạn.

    3. Rau mồng tơi

    Nói đến các loại rau sử dụng trong mùa hè các bạn không thể không nhắc đến được đó là rau mồng tơi. Rau chế biến được nhiều món ăn như nấu canh cua, tôm, luộc, xào, ăn lẩu hoặc có thể kết hợp với các loại rau khác trở thành món ăn ngon và lạ miệng.

    4. Cà tím

    Cà tím được cho là một trong những loại rau được rất nhiều người yêu thích. Đây là loại quả rất dễ trồng và điều quan trọng nhất là quả cà tím chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe.

    5. Mướp hương

    Mướp hương là loại quả có vị ngọt, hương thơm nên được rất nhiều người ưa chuộng. Để trồng mướp hương các bạn nên mua con về trồng hoặc có thể tự tay ươm hạt để trồng. Trong quá trình cây phát triển các bạn nên chú ý chắm sóc, tỉa lá, cành và nhất là chú ý làm gian cho cây leo giúp cho cây ra nhiều hoa và đậu được nhiều quả hơn.

    6. Rau diếp cá

    Loại rau này có mùi đặc trưng nên không phải ai cũng ăn được. Nhưng loại rau này ăn rất mát, chữa được nhiều bệnh như điều hòa kinh nguyệt, bí tiểu...Tháng 5 là thời điểm thích hợp để trồng loại rau này. Vì thế các bạn không nên bỏ qua loại rau này trong khu vườn nhà mình nhé. Rau rất dễ trồng sinh trưởng phát triên chỉ cần các bạn tưới đủ nước là cây phát triển rất nhanh.

    7. Đậu cove và đậu đũa

    Tháng 5 chính là thời thích hợp để chúng ta tiến hành trồng 2 quả này. Khi các bạn trồng đúng theo mùa vụ thì cây phát triển rất khỏe ra hoa và đậu nhiều quả. Và nhất là ít bị sâu bệnh phá hại, tùy thuộc vào từng giai đoạn phát triển của cây để làm gian cho cây leo, chăm sóc vun xới, bón phân, tưới nước để cây cho năng suất cao.

    8. Cà chua

    Nếu bạn đang băn khoan chưa biết tìm loại quả nào trong tháng 5 này thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn cà chua. Đây là loại quả được xuất hiện nhiều nhất trong các bữa ăn bởi vì cà chua dễ kết hợp được với nhiều món ắn bên cạnh đó cà chua chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe của bạn.

    Cà chua có rất nhiều loại để các bạn lựa chọn giống cây trồng, các bạn có thể chọn loại quả to hoặc quả nhỏ như cà chua bi, có loại quả đỏ, có loại quả vàng, có loại quả màu đen... Tùy thuộc vào sở thích của nhà mình để bạn lựa chọn giống cây cho phù hợp.

    9. Các loại rau gia vị

    Các loại rau gia vị như rau húng quế, bạc hà, tía tô, kinh giới, húng láng, hành hoa....là những loại rau dễ trồng và các bạn có thể trồng được quanh năm. Chính vì thế các bạn không nên bỏ qua trồng loại rau này trong khu vườn nhà mình nhé.

    10. Rau đay

    Rau đay được mệnh danh là loại rau của mùa hè. Ngoài việc dùng để nấu canh rau còn là một vị thuốc chữa bệnh rất tốt cho sức khỏe của mọi gia đình. Rau đay sống khỏe chịu hạn tốt, không mất nhiều thời gian chăm sóc cây. Sau mỗi lần thu hoạch rau các bạn nên bón thêm dinh dưỡng để cây phát triển được tốt.

    Qua bài viết trên các bạn có thêm thông tin về các loại rau tròng theo mùa vụ. Chúc các bạn thành công với vườn rau xanh nhà mình.

    Quý khách hàng cần tư vấn thêm về dịch vụ trồng rau sạch tại nhà cũng như các sản phẩm về trồng rau, làm vườn trên mái, vườn trên tường, vỉ thoát ngầm ngầm...Hãy gọi lại cho chúng tôi Công ty Quang Anh sẽ tư vẫn hỗ trợ giúp các bạn

    Công ty Quang Anh

    Địa chỉ: Nhà số 8 Ngõ 1 đường đôi 36m khu giãn dẫn Mỗ Lao - Hà Đông - Hà Nội

    Hotline:0243.5410.214 - 0972.622.766

    Website:vuontrentuong.vn
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...