Tổng hợp những mẹo hay giúp chị em cảm thấy dễ chịu trong ngày đèn đỏ

Thảo luận trong 'Tìm đại lý, NPP' bắt đầu bởi quocvie, 22/5/18.

  1. quocvie

    quocvie New Member

    Số ngày kinh kéo dài khiến chị em mệt mỏi, khó chịu, ảnh hưởng tới mọi sinh hoạt trong cuộc sống. Kinh nguyệt kéo dài cũng là môi trường thuận lợi cho nấm và các vi khuẩn có hại phát triển, gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Vì vậy, làm thế nào để nhanh hết kinh, có những mẹo nhanh hết kinh nào dễ thực hiện lại hiệu quả là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Với bài viết dưới đây, Phụ khoa Hằng Thu sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc trên nhé!
    Kỳ kinh nguyệt của phụ nữ và những điều cần biết?
    Kinh nguyệt là một phần không thể thiếu trong cuộc đời của người phụ nữ. Chu kỳ kinh nguyệt thường kéo dài từ 21 – 35 ngày, trung bình là 28 ngày. Số ngày hành kinh bình thường dao động trong 3 đến 7 ngày. Và đa số các chị em đều mong muốn số ngày hành kinh còn khoảng 5 ngày, nếu còn 3 ngày là lí tưởng nhất.

    Vì sao lại như vậy?
    Vì số ngày hành kinh kéo dài trên 3 ngày gây cảm giác khó chịu, ảnh hưởng tới tâm lý và mọi sinh hoạt, đặc biệt khi thời tiết nóng bức hay ẩm ướt. Số ngày hành kinh kéo dài làm tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa vì đó là môi trường yêu thích của mầm mống bệnh. Không những vậy, số ngày hành kinh nhiều hơn 3 ngày còn là dấu hiệu của rối loạn kinh nguyệt mà chị em không nên chủ quan!
    [​IMG]
    Nguyên nhân dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt kéo dài là gì?

    • Sự rối loạn hormone trong cơ thể thường thấy ở giai đoạn bắt đầu dậy thì và giai đoạn tiền mãn kinh. Đây là thời điểm rất dễ dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết trong cơ thể, khiến cho chu kỳ kinh nguyệt kéo dài.
    • Chế độ ăn uống, dinh dưỡng ngủ nghỉ hoặc tâm lý của phái đẹp không ổn định cũng sẽ làm thay đổi nội tiết trong cơ thể làm cho chu kỳ kinh nguyệt không đều và dẫn đến tình trạng kéo dài ngày hành kinh.
    • Có thể bạn đang bị mắc các bệnh lý tổn thương thực thể như: ung thư cổ tử cung, viêm niêm mạc tử cung, u xơ cổ tử cung,…những bệnh lý này cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngày kinh kéo dài.
    Tổng hợp những mẹo hay nhanh hết kinh dưới đây:
    Rút ngắn ngày hành kinh bằng cách chườm túi nóng:
    Những ngày “đèn đỏ” là những ngày bạn cảm thấy vô cùng khó chịu và mệt mỏi, cùng với những cơn co thắt bụng, hoặc đau âm ỉ. Để tạo cảm giác thoải mái hơn, bạn có thể sử dụng túi nóng chườm lên bụng hoặc chiếc khăn ấm xoa để dịu cơn đau. Ngoài ra, túi nóng và khăn ấm còn có tác dụng trong việc rút ngắn ngày kinh giúp chị em giảm bớt sự khó chịu.

    [​IMG]

    Nói không với caffeine

    [​IMG]

    Không nên sử dụng caffeine trong những 'ngày ấy'.

    Caffeine sẽ chỉ khiến cho những cơn chuột rút của bạn tồi tệ hơn. Vì vậy, nếu thực sự cần uống cà phê, hãy thay bằng loại cà phê không có caffeine.

    Mẹo nhanh hết kinh bằng cách tập yoga.

    Đa phần chị em đều rất sợ hoạt động mạnh hay tập thể dục vào những ngày đỏ đen. Nhưng thực tế chứng minh, vào những mỗi kỳ nguyệt san, tập thể dục nhẹ nhàng sẽ rất cho sức khỏe mà còn giúp bạn rút ngắn ngày hành kinh, làm tăng khả năng chịu đựng cơn đau của cơ thể. Đây là điều mà khiến bạn không nên ngồi ì một chỗ ôm bụng mà thay vào đó hãy tập những bài tập yoga nhẹ nhàng, uyển chuyển.

    [​IMG]
    >>>Xem thêm: Cách điều hòa kinh nguyệt

    Mẹo nhanh hết kinh bằng Dùng các loại thực phẩm:
    Vào những ngày nguyệt san, tính khí của phái đẹp cũng diễn biến thất thường, nóng tính hơn mọi khi do yếu tố hormone trong cơ thể thay đổi. Trong những ngày này, chị em nên ăn các loại thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng, có khả năng giúp sạch kinh nguyệt một cách nhanh chóng.

    Cần tây: Chị em chỉ cần ăn cần tây hàng ngày như món ăn bình thường hoặc ăn trong 1-2 ngày trước khi kinh nguyệt đến. Chất athenol phytochemical có trong cần tây không chỉ giúp giảm triệu chứng đau tức trong thời gian hành kinh, giảm các cơn nóng trong cơ thể, loại rau này còn kích thích các cơn co thắt tử cung hoạt động nhiều hơn bình thường, từ đó thúc đẩy kinh nguyệt ra ngoài nhanh hơn nhờ chứa chất apiol.

    [​IMG]
    Đu đủ: Loại quả này có chứa enzyme papain giúp thúc đẩy thành tử cung mềm hơn, làm kinh nguyệt loãng ra không còn vón cục nên dòng chảy kinh nguyệt sẽ hình thành và kinh nguyệt sẽ thoát ra ngoài nhanh hơn, dễ dàng hơn.

    [​IMG]


    Bổ sung nhiều vitamin C: Vitamin C sẽ cản hormone progesterone có trong tử cung, làm mề thành tử cung, từ đó giúp thúc đẩy nhanh kinh nguyệt ra ngoài. Chị em có thể bổ sung vitamin C bằng cách ăn các loại trái cây như cam, quýt, bưởi, kiwi, xoài, đu đủ, dứa,… hoặc uống nước nước ép từ các loại quả này.

    [​IMG]


    Đọc xong bài viết trên đây, chắc hẳn các chị em đã có cho mình một số mẹo nhanh hết kinh để dùng khi cần thiết rồi đúng không? Ngoài ra hiện nay cũng có một số loại thuốc nam điều trị rối loạn kinh nguyệt, rong kinh ,.. của phụ khoa Hằng Thu như thuốc điều kinh gia truyền hằng thu các bạn có thể tham khảo thêm.

    Hãy có cho mình những lựa chọn thông minh để bảo vệ sức khỏe thật tốt nhé!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...