Làm việc ca đêm cần giữ gìn sức khỏe như thế nào

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi annhien122, 18/8/18.

Vùng đăng:
Đà Nẵng
Tình trạng:
Mới
Nhu cầu:
Chào bán
Giá:
Liên hệ
Điện thoại liên hệ:
 01667007576
Địa chỉ liên hệ:
đà nẵng, Đà Nẵng (Xem bản đồ)
Thông tin:
18/8/18, 0 Trả lời, 206 Đọc
  1. annhien122

    annhien122 Member





    [​IMG]

    Ăn uống lành mạnh

    Ăn uống lành mạnh là bí kíp đảm bảo sức khỏe hàng đầu cho những người phải làm việc ca đêm. Hãy ưu tiên các thực phẩm giàu dưỡng chất và lành mạnh ví dụ như rau chân vịt, các loại quả mọng, súp lơ…

    Tránh caffein

    Bạn uống cà phê để giảm mệt mỏi và thêm tỉnh táo. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá 1 tách cà phê khi phải làm việc ca đêm. Vì nó có thể dẫn tới mất nước và mất ngủ sau đó.

    Uống đủ nước

    Uống đủ nước giúp cơ thể không bị mất nước và hỗ trợ hệ miễn dịch. Làm việc ca đêm có thể làm giảm năng lượng cũng như lượng nước trong cơ thể. Vì vậy hãy uống nhiều nước để chống mệt mỏi.

    Tránh thực phẩm nhiều dầu mỡ

    Thực phẩm nhiều dầu làm chậm tiêu hóa và gây thêm cảm giác mệt mỏi. Ngoài ra, đồ ăn nhiều dầu cũng chứa nhiều calo và cholesterol không tốt cho sức khỏe tổng thể. Vì vậy bạn hãy hạn chế các thực phẩm nhiều dầu mỡ để tránh tăng cân và phòng ngừa bệnh tim.

    Thư giãn

    Thỉnh thoảng hãy đứng dậy đi lại hoặc nghỉ ngơi để cả mắt và tâm trí được thư giãn. Nó cũng giúp bạn tỉnh táo hơn và có thể thức đêm mà không gặp rắc rối gì.

    Kiểm soát lượng đường

    Tiêu thụ quá nhiều đường có thể dẫn tới tăng cân, đây là một vấn đề sức khỏe thường gặp ở những người làm ca đêm.

    Ăn nhẹ lành mạnh

    Bạn hãy lựa chọn những món ăn nhẹ lành mạnh như trái cây, rau củ, các loại hạt để đảm bảo sức khỏe. Bạn nên ăn thành nhiều lần, mỗi lần một ít.

    Không sử dụng đồ uống năng lượng

    Bạn không nên sử dụng đồ uống năng lượng để duy trì sự tỉnh táo. Nó sẽ khiến bạn mệt mỏi hơn khi đi ngủ. Ngoài ra, đồ uống năng lượng có nồng độ caffein cao.

    Chợp mắt bất cứ khi nào có thể

    Hãy cố gắng chợp mắt bất cứ khi nào có thể. Ở hầu hết các công ty, bạn đều có thể tìm được một nơi nghỉ ngơi, hãy tranh thủ ngủ một lúc để giảm cảm giác mệt mỏi.
    >>> Xem thêm máy pha cà phê đà nẵng phân phối cà phê sạch đà nẵng
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...