Một số điều nhất định phải xem xét lúc thuê phòng trọ

Thảo luận trong 'Biệt thự, liền kề, chia lô' bắt đầu bởi battophai, 22/10/18.

Vùng đăng:
Hà Nội
Tình trạng:
Đã sử dụng
Nhu cầu:
Cho thuê
Giá:
Liên hệ
Điện thoại liên hệ:
 00000000
Địa chỉ liên hệ:
hà nội, Hà Nội (Xem bản đồ)
Thông tin:
22/10/18, 0 Trả lời, 190 Đọc
  1. battophai

    battophai Member

    đi tìm thuê phòng trọ là việc mà phần nhiều những ai có sự chuyển công tác, học tập đến khu vực khác cần làm. Việc thuê phòng trọ lúc này đã có mặt nhiều mánh khóe lừa lọc, hành vi mang tính tiêu cực. Chính vì như vậy, khi muốn thuê phòng trọ thì cũng cần có những xem xét nhất định để bảo toàn quyền lợi cá thể của người thuê trọ.
    Thỏa thuận trước với người dắt đi xem trọ

    lưu ý này được đề ra đầu tiên vì giúp bạn hạn chế mất thời gian vào việc tìm phòng trọ. Người thuê trọ cần đưa ra tiêu chí nhất định cho căn phòng trọ mà bản thân mong muốn. Bạn cần hình dung xem phòng trọ đó phải như thế nào, kết cấu và diện tích ra sao. Bên cạnh đó còn phải đưa ra xem điều kiện kinh tế được chấp nhận bạn ở với mức giá như thế nào.
    [​IMG]
    Nên thỏa thuận trước về yêu cầu phòng trọ bạn có nhu cầu muốn thuê
    Bạn nên trao đổi và thỏa thuận trước với người dắt đi xem trọ về nhu cầu tìm kiếm của bản thân mình. Điều ấy giúp họ định vị được những phòng trọ nào sẽ phù hợp. Không dừng lại ở đó, những yếu tố như tiện ích, tiện nghi gần khu vực thuê trọ cần những gì, phòng trọ có những vật dụng cần thiết thế nào,…. Hãy trao đổi thật kỹ với người dắt đi xem trọ để nhanh chóng tìm được phòng trọ đồng tình.
    chứng thực người cho thuê đó là chủ nhà

    Hãy luôn chắc chắn rằng người cho thuê để thực hiện ký hợp đồng cho thuê phòng trọ là người có quyền chiếm hữu hoặc có năng lực chuyên môn chiếm dụng xét theo luật pháp đối với căn nhà của phòng trọ đó. Bạn không nên ký hợp đồng với một người khi chưa chắc chắn chắc chắn phạm vị quyền hạn của họ liệu có được phép để cho bạn thuê phòng trọ hay không.
    chính vì thế, trong hợp đồng hãy vạch sẵn ra một lao lý liên quan đến quyền cho thuê để bảo đảm an toàn không ảnh hưởng đến các vấn đề về sau. Và cũng nên để ý kiểm tra vừa đủ giấy tờ từ phía người cho thuê để xác nhận. Bước này tuy có vẻ đơn giản nhưng cẩn trọng là trên hết.
    Phòng trọ có lối đi riêng
    đó là một vấn đề mà bạn nên quan tâm khi tìm phòng trọ. Lối đi riêng giúp bảo đảm an toàn sự riêng tư và thuận tiện cho tất cả những người thuê trọ. Một phòng trọ nằm trong hẻm sâu và phải sử dụng lối đi chung với một căn nhà khác sẽ rất phiền toái. Lối đi riêng còn bảo đảm những điều kiện liên quan như giờ giấc,….
    bảo đảm cửa sổ, cửa ra vào chắc chắn – an toàn và đáng tin cậy

    Trường hợp nhiều phòng trọ ở trong nhà và đóng cửa nhưng vẫn bị trộm dùng gậy khều để đưa đồ là điều không còn xa lạ. Chính vì vậy, khi xem phòng trọ, bạn cần phải xem cửa ra vào lẫn cửa sổ có chắc hẳn rằng đóng chặt được không. Một phòng trọ lỏng lẻo cửa nẻo sẽ khiến bạn sống trong thấp thỏm, lo âu.
    [​IMG]
    Phải chắc chắn các cửa trong phòng tin cậy
    Để bảo đảm an toàn cho chính bạn thì cần phải xem xét kỹ cửa sổ, cửa ra vào của phòng trọ mà bạn có ý định thuê.
    Phòng trọ thoáng mát, sạch sẽ, ko ám mùi

    Đừng để lần thuê trọ trở thành ác mộng sinh hoạt khi ko quan tâm đến vấn đề này. Phòng trọ luôn cần phải thoáng mát, sạch sẽ, ko ám mùi. Và nhất là ko bị dột hay thiếu ánh sáng. Ko gian sinh hoạt chính của bạn vẫn sẽ là phòng trọ.
    Phòng trọ sạch sẽ giúp bạn sinh hoạt thoải mái hơn
    Nên hãy nỗ lực tạo ra ko gian tốt nhất. Bạn sẽ ko khi nào muốn thử xúc cảm sống tại nơi xập xệ một tí nào đâu.
    Nên có khu phơi đồ riêng

    nhiều bạn đi thuê trọ thường bỏ dở điều này. Mặc dù vậy, khu vực phơi đồ là một điểm khá quan trọng cần phải để ý. Hãy tưởng tượng căn phòng trọ sẽ đầy hơi ẩm thế nào nếu bạn phơi đồ trong phòng. Đó sẽ là một lý do chính đáng để bạn yêu cầu một phòng trọ cần phải có khu vực phơi đồ.
    Được phép nấu ăn trong phòng

    Một phòng trọ ko cho nấu ăn trong phòng bằng bếp gas là để bảo đảm. Dẫu thế, nếu cấm luôn việc nấu ăn bằng bếp điện thì bạn nên để ý lại. Bạn không thể suốt ngày cứ đi ăn tiệm mãi được. Đặc biệt là với thu nhập hạn hẹp của sinh viên. Việc đi ăn ngoài sẽ vô cùng tốn kém.
    Do đó, hãy lựa chọn 1 phòng trọ được chấp nhận nấu ăn. Và bạn cũng phải cam đoan đảm bảo an toàn về cháy nổ với gia chủ để giữ quyền lợi cho tất cả hai bên.
    Có nhà dọn dẹp và sắp xếp khép kín

    không phải ai ai cũng dễ chịu và thoải mái với việc sử dụng nhà dọn dẹp vệ sinh chung với những người xa lạ. Chính vì vậy hãy tìm một nhà lau chùi và vệ sinh khép kín, sạch sẽ và tránh chung chạ với phòng trọ khác. Nhà vệ sinh phải đảm bảo an toàn những yếu tố trên sẽ giúp bạn có ko gian sinh hoạt tốt hơn.
    Nhà dọn dẹp vệ sinh là một lưu ý nhất định bạn cần phải quan tâm
    >>> Tìm kiếm phòng trọ chóng vánh tại Hà Nội: https://homedy.com/cho-thue-nha-tro-phong-tro-ha-noi
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...