Một số điều nhất định phải chú ý để thuê phòng trọ

Thảo luận trong 'Nhà đất cho thuê' bắt đầu bởi battophai, 22/10/18.

Vùng đăng:
Hà Nội
Tình trạng:
Đã sử dụng
Nhu cầu:
Cho thuê
Giá:
Liên hệ
Điện thoại liên hệ:
 1111111
Địa chỉ liên hệ:
thanh xuân, hà nội, Hà Nội (Xem bản đồ)
Thông tin:
22/10/18, 0 Trả lời, 317 Đọc
  1. battophai

    battophai Member

    đi tìm kiếm thuê phòng trọ là việc mà số đông những ai có sự chuyển công tác, học tập đến khu vực khác cần làm. Việc thuê phòng trọ giờ đây đã xuất hiện rất nhiều mánh khóe lừa lọc, hành vi mang tính tiêu cực. Chính vì vậy, khi muốn thuê phòng trọ thì cũng cần có những chú ý nhất định để bảo toàn quyền lợi cá thể của người thuê trọ.
    Thỏa thuận trước với người dắt đi xem trọ

    xem xét này được đề ra trước tiên vì giúp bạn hạn chế mất thời gian vào việc tìm phòng trọ. Người thuê trọ cần đưa ra tiêu chí nhất định cho căn phòng trọ mà bản thân có nhu cầu. Bạn cần hình dung xem phòng trọ đó phải như thế nào, cấu trúc và diện tích ra sao. Không dừng lại ở đó còn phải đề ra xem điều kiện kinh tế cho phép bạn ở với mức giá như thế nào.
    [​IMG]
    Nên thỏa thuận trước về yêu cầu phòng trọ bạn muốn thuê
    Bạn nên trao đổi và thỏa thuận trước với người dắt đi xem trọ về nhu cầu tìm kiếm của chính mình. Điều này giúp họ định vị được những phòng trọ nào sẽ phù hợp. Không chỉ có thế, những yếu tố như tiện ích, tiện nghi gần khu vực thuê trọ có nhu cầu các gì, phòng trọ có những vật dụng rất cần thiết thế nào,…. Hãy trao đổi thật kỹ với người dắt đi xem trọ để nhanh chóng tìm được phòng trọ đống ý.
    >>> Tìm kiếm phòng trọ nhanh chóng tại Hà Nội
    xác nhận người cho thuê chính là chủ nhà

    Hãy luôn chắc chắn là người cho thuê để thực hiện ký hợp đồng cho thuê phòng trọ là người có quyền sở hữu hoặc có năng lực chuyên môn sở hữu xét theo pháp luật đối với căn nhà của phòng trọ đó. Bạn không nên ký hợp đồng với một người khi không biết chắc chắn phạm vị quyền hạn của họ liệu có được phép khiến cho bạn thuê phòng trọ hay không.
    chính vì thế, trong hợp đồng hãy vạch sẵn ra một luật pháp liên quan đến quyền cho thuê để đảm bảo ko tác động ảnh hưởng đến các vấn đề về sau. Và cũng nên chú ý kiểm tra không thiếu giấy tờ từ phía người cho thuê để xác thực. Bước này tuy có vẻ đơn giản nhưng cẩn trọng là trên hết.
    Phòng trọ có lối đi riêng
    đó là một vấn đề mà bạn nên chăm lo khi tìm phòng trọ. Lối đi riêng giúp bảo đảm an toàn sự riêng tư và thuận tiện cho những người thuê trọ. Một phòng trọ nằm trong hẻm sâu và phải sử dụng lối đi chung với một căn nhà khác sẽ rất phiền phức. Lối đi riêng còn bảo đảm những điều kiện liên quan như giờ giấc,….
    đảm bảo an toàn cửa sổ, cửa ra vào chắc chắn – tin cậy

    Trường hợp rất nhiều phòng trọ ở trong nhà và tạm dừng hoạt động nhưng vẫn bị trộm dùng gậy khều để mang đồ là điều ko còn xa lạ. Chính vì thế, khi xem phòng trọ, bạn phải xem cửa ra vào lẫn cửa sổ có chắc chắn rằng đóng chặt được ko. Một phòng trọ lỏng lẻo cửa nẻo sẽ khiến bạn sống trong thấp thỏm, lo âu.
    [​IMG]
    Phải chắc chắn các cửa trong phòng tin cậy
    Để đảm bảo cho chính bạn thì cần phải xem xét kỹ cửa sổ, cửa ra vào của phòng trọ mà bạn có ý định thuê.
    Phòng trọ thoáng mát, sạch sẽ, không ám mùi

    Đừng để lần thuê trọ biến thành ác mộng sinh hoạt khi ko cân nhắc vấn đề này. Phòng trọ luôn cần phải thoáng mát, sạch sẽ, không ám mùi. Và đặc biệt là ko bị dột hay thiếu ánh sáng. Ko gian sinh hoạt chính của bạn vẫn sẽ là phòng trọ.
    Phòng trọ sạch sẽ giúp bạn sinh hoạt dễ chịu hơn
    Nên hãy cố gắng nỗ lực tạo ra không gian tốt nhất. Bạn sẽ không bao giờ muốn thử cảm xúc sống tại nơi xập xệ một tí nào đâu.
    Nên có khu phơi đồ riêng

    nhiều người đi thuê trọ thường bỏ lỡ điều này. Mặc dù thế, khu vực phơi đồ là một điểm khá quan trọng cần phải để ý. Hãy tưởng tượng căn phòng trọ sẽ đầy hơi ẩm thế nào nếu bạn phơi đồ trong phòng. Đó sẽ là một lý do chính đáng để bạn yêu cầu một phòng trọ cần có khu vực phơi đồ.
    Được phép nấu ăn trong phòng

    Một phòng trọ ko cho nấu ăn trong phòng bằng bếp gas là để bảo đảm. Tuy nhiên, nếu cấm luôn việc nấu ăn bằng bếp điện thì bạn nên chú ý lại. Bạn ko thể suốt ngày cứ đi ăn tiệm mãi được. Đặc biệt là với thu nhập hạn hẹp của sinh viên. Việc đi ăn ngoài sẽ vô cùng tốn kém.
    Do đó, hãy lựa chọn 1 phòng trọ được chấp nhận nấu ăn. Và bạn cũng phải khẳng định đảm bảo an toàn về cháy nổ với chủ nhà để giữ quyền lợi cho cả hai bên.
    Có nhà dọn dẹp khép kín

    không hẳn người nào cũng dễ chịu và thoải mái với việc sử dụng nhà vệ sinh chung với những người xa lạ. Vì thế hãy tìm một nhà vệ sinh khép kín, sạch sẽ và tránh chung chạ với phòng trọ khác. Nhà vệ sinh phải đảm bảo những yếu tố trên sẽ giúp bạn có không gian sinh hoạt tốt hơn.
    Nhà dọn dẹp và sắp xếp là một chú ý nhất định bạn phải quan tâm
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...