Tuổi dậy thì và những điều thầm kín về tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ

Thảo luận trong 'Thực phẩm chức năng' bắt đầu bởi Thu2008, 22/10/18.

Vùng đăng:
TP.Hồ Chí Minh
Tình trạng:
Mới
Nhu cầu:
Chào bán
Giá:
Liên hệ
Điện thoại liên hệ:
 2645309876
Địa chỉ liên hệ:
Quận 1 - Thành phố Hồ Chí Minh, TP.Hồ Chí Minh (Xem bản đồ)
Thông tin:
22/10/18, 1 Trả lời, 619 Đọc
  1. Thu2008

    Thu2008 Member

    Rối loạn nội tiết tố nữ thường xảy ra ở độ tuổi luống tuổi hoặc tiền mãn kinh. Nhưng chắc hẳn ít người biết tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ ở tuổi dậy thì cũng khá phổ biến gây ảnh hưởng đến ý thức và sức khỏe của các bạn nữ mới lớn. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu rõ hơn về tình trạng này nhé!

    Các nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tố nữ ở tuổi dậy thì

    - Ở tuổi dậy thì, chu kì kinh nguyệt mới bắt đầu xuất hiện nên hoạt động chưa ổn định dễ thúc đẩy gây rối loạn nội tiết.

    - Các bé gái ở độ tuổi dậy thì có những xáo trộn về mặt thể chất, ý thức như tăng chiều cao, tăng cân nhanh cũng là một lý do làm rối loạn nội tiết tố nữ.

    - Trong độ tuổi này tâm sinh lý của các bé dễ nhạy cảm với các yếu tố như gia đình, học tập, *** cũng làm bé rối loạn nội tiết tố.

    - Nhiều bé vẫn chưa ý thức được việc vệ sinh cá nhân, nhất là trong thời kì nguyệt san, vệ sinh vùng kín chưa sạch sẽ dễ mắc các bệnh phụ khoa đưa đến việc rối loạn kinh nguyệt.

    ==>> XEM NGAY ĐỂ RÕ: Rối loạn nội tiết tố nữ tuổi dậy thì có đáng lo không?

    Dấu hiệu rối loạn nội tiết tố nữ tuổi dậy thì

    - Các bé gái khi bị rối loạn nội tiết tố nữ thường rơi vào tình trạng mệt mỏi, dễ bị cảm cúm, tâm sinh lý xáo trộn hay cáu gắt khó chịu với những tác độngtừ bên ngoài.

    - Rối loạn nội tiết tố nữ cũng thường đi kèm với triệu chứng chậm kinh, trễ kinh, kinh nguyệt không đều.

    - Một số biểu hiện ra bên ngoài cơ thể: tăng cân 1 cách mất kiểm soát, lên nhiều mụn ở mặt.

    Cách điều trị rối loạn nội tiết tố nữ ở tuổi dậy thì

    Nếu lượng estrogen ở tuổi dậy thì tiết ra không đủ sẽ gây ra nhiều rối loạn trong thân thể của các bé gái: thấp bé, còi xương, chậm lớn, da dẻ kém mềm mại. Nặng hơn sẽ có nguy cơ mắc các bệnh về tim, liên quan đến khả năng sinh sản sau này.

    Để tăng cường và duy trì lượng estrogen trong tuổi dậy thì, các bé cần có chế độ tập thể dục thường xuyên và phù hợp, sợ hãi vận động nặng cũng làm giảm nồng độ estrogen.

    Ngoài ra, ba má cần lưu ý đến khẩu phần ăn của các bé, nên bổ sung dinh dưỡng toàn diện, sỡ hãi đồ ngọt và béo. Nên ăn các loại thịt nạc, thực phẩm ít chất béo, nhiều chất xơ, giàu vitamin C như kiwi, cam, cà chua, cà rốt, súp lơ, đậu… và các thức ăn giàu caroten như ớt, rau bina, bí đỏ, cải bắp.

    Các mẹ cũng đừng quá lo lắng quá vì trong thời đoạn này rối loạn nội tiết ở các bé gái không cần điều trị mà sẽ tự ổn định từ 1-2 năm. Nhưng với những trường hợp gây ra những rối loạn nặng như: mất kinh lâu, đau bụng nhiều khi bị kinh, mụn trứng cá nghiêm trọng, trầm cảm thì nên đưa các con đi khám để được điều trị.

    Bài viết trên đây của chúng tôi đã chia sẻ cho bạn thông báo về rối loạn nội tiết tố nữ tuổi dậy thì. Hy vọng với chia sẻ này bạn sẽ có thêm kiến thức để chăm sóc sức khỏe sinh lý cho mình.
     

    Thư viện ảnh:

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới
    Tags:
  2. nguyenlybnc

    nguyenlybnc New Member

    mình hồi mới bắt đầu vào tuổi dậy thì, mặt mụn trứng cá nỗi tùm lum lên, được mẹ đua đi khám xong về uống thê sản phẩm hỗ trợ Eluna. được 1 thời gian thì mặt cũng nhẵn ra. Mừng ghê á
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...