Chụp ảnh với hiệu ứng ánh sao mà nhiều người không biết

Thảo luận trong 'Máy ảnh, máy quay' bắt đầu bởi vyvy1808, 21/11/18.

Vùng đăng:
Đà Nẵng
Tình trạng:
Mới
Nhu cầu:
Chào bán
Giá:
Liên hệ
Điện thoại liên hệ:
 0986373803
Địa chỉ liên hệ:
19 thái phiên, Đà Nẵng (Xem bản đồ)
Thông tin:
21/11/18, 0 Trả lời, 219 Đọc
  1. vyvy1808

    vyvy1808 Member

    Chụp ảnh với hiệu ứng ánh sao có thể bạn chưa biết cho bạn nhiều thông tin mới nhất cùng công nghệ mới khi lựa chọn kĩ thuật nhiếp ảnh mới nhất cùng đọc bài viết bạn nhé.

    >> Xem thêm: Sony A7R MARK IIISony A7S M2

    Ống kính với khậu độ khác nhau sẽ tạo ra những hiệu ứng ánh sáng thú vị cho bức ảnh của bạn. Khi chụp vào mặt trời hoặc các nguồn ánh sáng khác, một số hình ảnh của bạn có chất lượng độc đáo với ánh sáng như một hiệu ứng "ánh sao”.


    1/ Hiện tượng nhiễu xạ: Nếu ánh sáng đi qua một lỗ tròn hoàn hảo, một đĩa nhiễu xạ nhỏ được tạo ra, hình ảnh nhiễu xạ Fraunhofer (đặt theo tên nhà vật lý người Đức Joseph von Fraunhofer). Thay vì thấy một điểm sáng, bạn sẽ thấy một đĩa nhỏ bao quanh bởi một số vòng mờ nhạt được gọi là đĩa Airy (được đặt tên nhà thiên văn Hoàng gia Anh là Sir George Airy)

    >> Nội dung mới: Loa Klipsch
    [​IMG]
    Trong nhiếp ảnh, nhiễu xạ xảy ra khi ánh sáng đi qua lỗ ống kính, mà chính xác hơn là lỗ khẩu độ. Nhiều nhiếp ảnh gia lầm tưởng khi tin rằng họ sẽ có độ sắc nét tối đa ở khẩu độ mở nhỏ nhất. Trong thực tế, hình ảnh có thể trở nên nhòa hơn vì nhiễu xạ ánh sáng. Chính vì điều này, nhiễu xạ không phải là 1 điều tốt trong thế giới nhiếp ảnh, nhưng chính nhiễu xạ là nguyên nhân tạo ra hiệu ứng sao.

    2/ Những mẹo khi chụp ảnh với hiệu ứng ánh sao


    [​IMG]



    -Hiệu ứng này không chỉ giới hạn đến ánh sáng mặt trời - bất kỳ nguồn ánh sáng có khả năng tạo ra một ngôi sao như đèn đường, đèn pha,…. Kỹ thuật này đặc biệt hữu ích vào ban đêm, như nhiều đèn trang trí một khung cảnh đô thị.

    -Sử dụng khẩu độ nhỏ hơn: Kích thước, hình dạng và đặc điểm của hiệu ứng ánh sao là một hàm của kích thước và của việc mở khẩu độ (nhiễu xạ của ánh sáng truyền qua một khe hở) và số lượng lưỡi khẩu độ trên khẩu độ hoành (nhiễu xạ ánh sáng đi qua một đối tượng).
    [​IMG]
    - Kỹ thuật chụp ảnh tạo ánh sao sử dụng khẩu độ nhỏ khoảng f/22 và một ống kính góc rộng, ví dụ 18 mm. Với khẩu độ nhỏ, các lá khẩu sẽ khép lại chỉ để chừa một lỗ rất nhỏ cho ánh sáng đi qua. Độ mở nhỏ sẽ làm cho ánh sáng bị nhiễu xạ hoặc bị cong, khiến cho điểm phát sáng trở thành lấp lánh như ánh sao khi ánh sáng đi vào cảm biến và được ghi lại.Nếu bạn có một khẩu độ với một số lẻ của lưỡi khẩu, nhiễu xạ kéo dài từ đỉnh trên lỗ nơi nó không giao nhau với đỉnh khác. Do đó, một số lẻ của lưỡi tạo ra hai điểm sao cho mỗi phiến. Một khẩu độ 7-lưỡi tạo ra hiệu ứng sao với 14 gai.

    [​IMG]

    -Bằng cách tận dụng những vật cản để ngăn chặn một phần ánh mặt trời sẽ cung cấp cho bạn một hiệu ứng ánh sao rõ rệt hơn. Điều này là bởi vì, bằng cách ngăn chặn một phần của nguồn sáng sử dụng cây, các tòa nhà, hoặc các đối tượng khác, bạn sẽ làm tăng sự tương phản trong vùng đó của khung và làm cho hiệu ứng sao rõ rệt hơn.

    -Trong điều kiện ánh sáng thấp, tốc độ màn trập của bạn có thể trở nên quá chậm mà bạn cần một chân máy ảnh để đảm bảo một shot ổn định. Tìm hiểu thêm những thông tin khác tại Điện máy Bình Minh bạn nhé.

    Nguồn: https:/dienmaybinhminh.com/tin/chup-anh-voi-hieu-ung-anh-sao-co-the-ban-chua-biet.html
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...