Lưu ý kĩ thuật chụp ảnh phơi sáng ban đêm có gì cho bạn

Thảo luận trong 'Máy ảnh, máy quay' bắt đầu bởi vyvy1808, 7/12/18.

Vùng đăng:
Đà Nẵng
Tình trạng:
Mới
Nhu cầu:
Chào bán
Giá:
Liên hệ
Điện thoại liên hệ:
 0986373803
Địa chỉ liên hệ:
19 thái phiên, Đà Nẵng (Xem bản đồ)
Thông tin:
7/12/18, 0 Trả lời, 236 Đọc
  1. vyvy1808

    vyvy1808 Member

    Bạn có năm bắt được kĩ thuật phơi sáng hay không cùng tìm hiểu thêm thông tin mới bạn nhé cùng đọc bài viết dưới đây để có thêm thông tin bạn nhế. Ánh sáng ban đêm khác ban ngày ở chỗ đó là ánh sáng nhân tạo nên cường độ và màu của ánh sáng cũng rất khác biệt. Vì vậy, việc phơi sáng ban đêm sẽ cho ra những kết quả hoàn toàn khác biệt có nét rất riêng không giống như khi ta tận dụng nguồn sáng từ tự nhiên.

    >> Nội dung mới: Canon M50Canon 80D

    Thời gian phơi sáng

    Thời gian phơi sáng càng lâu thì ánh sáng lọt vào nhiều tạo nên những hiện tượng rất lạ. Ban ngày, xe máy không bật đèn, ban đêm ánh đèn xe lọt vào ống kính được tạo thành những vệt dài do thời gian phơi sáng lâu thu nhiều ánh sáng trông rất bắt mắt.

    >> Xem thêm: Canon 6D

    [​IMG]

    Ngoài ra, tàu thuyền hay xe lửa, thậm chí là cả máy bay cũng có thể cho ra những bức ảnh phơi sáng rất đẹp.
    Thời gian phơi sáng nếu ở các mức khác nhau thì kết quả cuối cùng cũng rất khác nhau. Ta có thể xem một vài tấm ảnh minh họa để biết rõ. Nếu thời gian không quá lâu, các vệt sáng trải dài nhưng có sự đứt quãng rất rõ. Nếu thời gian lâu hơn, các vệt sáng có xu hướng tạo thành một vệt dài liên tục trên bức ảnh.

    [​IMG]

    Sử dụng khẩu độ


    Nếu để khẩu độ quá nhỏ, ánh sáng được thu vào ít khiến cho ánh đèn có thể biến thành các tia sáng có sự sắc nét cao với cường độ sáng mạnh. Nếu khẩu độ lớn, các tia sáng sẽ có hình dạng lớn hơn và độ nét cũng như độ sáng có vẻ mềm hơn. Ngoài ra, số lá khẩu trong ống kính cũng quyết định tới kết quả cuối cùng.


    Hãy xem bạn muốn tạo ra bao nhiêu tia sáng từ những ánh đèn cố định. Nếu ống kính bạn có số lá khẩu là số chẵn thì số tia được tạo ra bằng với số lá khẩu. Nếu số lá khẩu là lẽ thì số tia sáng sẽ tăng gấp đôi so với số lá khẩu.


    [​IMG]

    Cân bằng trắng


    Như đã đã đề cập ở trên, ánh sáng ban đêm là ánh sáng nhân tạo nên có vô số màu sắc khác nhau do con người tạo ra. Nó không giống ánh mặt trời chỉ một màu duy nhất. Bạn có thể dùng các chế độ Cân bằng trắng – White Balance để tạo ra những màu sắc mà bạn thích. Nếu máy ảnh của bạn có hỗ trợ chụp ảnh định dạng RAW thì hãy sử dụng nó.


    Tốc độ màn trập

    Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng vì tốc độ nhanh làm ánh sáng thu vào ngắn quãng nên các vệt sáng bị đứt. Nếu giảm tốc độ thì ánh sáng vào nhiều hơn làm các vệt sáng được kéo dài ra. Tìm hiểu thêm thông tin tại Điện máy Bình Minh bạn nhé.

    Nguồn: https:/dienmaybinhminh.com/tin/luu-y-ki-thuat-chup-anh-phoi-sang-ban-dem.html
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...