Tổng hợp giải đáp thắc mắc liên quan đến bếp từ trên thị trường

Thảo luận trong 'Bếp, tủ đông, tủ mát' bắt đầu bởi tienlich123, 14/12/18.

Vùng đăng:
Hà Nội
Tình trạng:
Mới
Nhu cầu:
Chào bán
Giá:
1,000,000 VNĐ
Điện thoại liên hệ:
 0936556868
Địa chỉ liên hệ:
175 Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội (Xem bản đồ)
Thông tin:
14/12/18, 0 Trả lời, 193 Đọc
  1. tienlich123

    tienlich123 New Member

    Phân tích chi tiết bếp từ
    Cùng tìm hiểu bài viết phân tích sau đây của thiết bị nhà bếp Royal để có thể làm rõ nghĩa và giải thích rõ ràng về sản phẩm bếp từ nhé.
    Bếp có 1 cuộn dây để tạo ra từ trường biến thiên với tần số cao có thể thay đổi được, ta chỉnh nhiệt độ của bếp bằng cách thay đổi tần số này. Một cách gần đúng có thể coi tất cả từ thông hướng thẳng góc với mặt bếp để xuyên lên đáy nồi. Dòng Fuco là dòng điện được sinh ra khi có một từ thông xoay chiều xuyên qua một vật (mặt phẳng) là kim loại “thẩm từ”, nó tuân theo định luật “Bàn tay trái”. Dòng Fuco này sẽ làm cho vật (đáy nồi) sinh nhiệt tương đối lớn vì ta có thể xem đáy nồi là cuộn dây thứ cấp có điện trở rất nhỏ, các electron di chuyển với tốc độ cao sẽ va đập lẫn nhau nên sinh nhiệt, nhiệt lượng sinh ra nhiều hay ít phụ thuộc vào : cường độ từ trường, tần số từ trường và diện tích mạch từ (đáy nồi).
    [​IMG]

    Phân loại bếp từ theo kiểu dáng
    Bếp từ có 2 kiểu dáng chính:
    Bếp từ âm:
    Bếp từ âm là bếp có thiết kế phần bụng bếp đặt âm dưới bàn đá chỉ có phần mặt kính của bếp lộ ra bên ngoài rất thẩm mỹ. Đây cũng là thiết kế chung của các dòng bếp từ hiện đại hiện nay, phổ biến trên thị trường. Một số mẫu bếp từ âm có thể lắp đặt chân để đặt dương rất tiện lợi.
    Bếp từ dương:
    Bếp từ dương là bếp có thiết kế phần bụng bếp đặt nổi trên bàn đá, kích thước bếp thường khá nhỏ gọn, giá thành rẻ, tiện lợi vận chuyển lắp đặt. Các bếp này thường sử dụng cho sinh viện, các gia đình có không gian bếp nhỏ, người đơn thân… do giá thành rẻ, thiết kế đơn giản.

    Phân loại bếp từ theo mẫu mã
    Bếp từ có 3 loại chính:
    Bếp từ đơn:
    Bếp từ đơn là loại bếp 1 bếp với nguyên lý khi bếp bắt đầu hoạt động, dòng điện sẽ chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính bếp và sinh ra dòng từ trường trên mặt bếp, từ đó đun nóng nồi có đế nhiễm từ làm chín thức ăn.
    Bếp từ đôi:
    Bếp từ đôi là loại bếp từ với hai vùng nấu có bảng điều khiển riêng biệt. Hoạt động với nguyên lý khi dòng điện từ của bếp tiếp xúc với đáy nồi từ làm chín thức ăn.
    Bếp từ 3 bếp đến 5 bếp:
    Bếp từ đôi là loại bếp từ với từ 3 đến 5 vùng nấu có bảng điều khiển riêng biệt, thường là các sản phẩm bếp từ nhập khẩu nguyên chiếc châu Âu. Hoạt động với nguyên lý khi dòng điện từ của bếp tiếp xúc với đáy nồi từ làm chín thức ăn.

    Bếp từ tốt là gì
    Nguồn gốc của bếp từ:
    Để biết bếp từ loại nào tốt, bạn cần xác định rõ ràng nguồn gốc xuất xứ sản phẩm mà bạn cần mua. Điều này không chỉ áp dụng khi mua bếp điện từ mà còn cho tất cả các sản phẩm khác trong gia đình bạn nữa. Nó liên quan không chỉ đến ngân sách mà còn liên quan đến độ an toàn, độ bền và cả chất lượng, hiệu quả khi sử dụng nữa. Hiện tại, ở Việt Nam tồn tại 3 loại bếp từ với xuất xứ nguồn gốc khác nhau.
    Bếp từ nhập khẩu Châu Âu: có đa dạng mẫu mã, thiết kế đẹp mắt, sử dụng toàn bộ linh kiện cao cấp từ Châu Âu, nấu ăn an toàn, tiết kiệm, đem đến độ bền cao. Tuy nhiên, giá thành đắt, kích thước bếp khá lớn và khá kén người mua.
    Bếp từ Châu Á: là các sản phẩm bếp từ nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia… có giá thành rẻ hơn 2 loại bếp từ trên, đặc biệt là bếp từ Trung Quốc. Tuy nhiên, tùy theo mức giá thành nên chất lượng cũng tỉ lệ thuận với số tiền chi trả khi mua bếp.
    Bếp từ Việt Nam: Sử dụng linh kiện phụ kiện nhập khẩu châu Âu hoặc Trung Quốc lắp ráp và hoàn thiện tại Việt Nam, kích thước phù hợp với không gian bếp người Việt, giá cả hợp lý hơn bếp từ nhập khẩu.
    Chất liệu mặt kính bếp từ:
    Mặt kính là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với nồi chảo. Mặt kính đảm bảo cho các bộ phận linh kiện bên dưới bếp được an toàn, bảo vệ người dùng tránh được các yếu tố từ tính phát ra từ bếp, và còn là bộ phận quan trọng quyết định đến độ bền và tính thẩm mỹ của bếp.
    Chất liệu mặt kính có 3 loại phổ biến: mặt kính cap cấp Schott Ceran nhập khẩu Đức, mặt kính Euro Kera (K+) nhập khẩu Pháp, mặt kính Ceramic sản xuất tại Việt Nam hoặc Trung Quốc.
    Nên sử dụng mặt kính Schott Ceran và Euro Kera (K+)khả năng chịu nhiệt cao chống va đập tới 50kg, không xước khi vệ sinh chịu sốc nhiệt đến 750 độ C.
    Loại mâm nhiệt bếp từ sử dụng:
    Các loại bếp từ tốt là loại bếp được trang bị mâm nhiệt EGO của tập đoàn E.G.O – CHLB Đức. Loại mâm nhiệt này được cấu tạo từ các sợi dây đồng siêu bền, gia nhiệt siêu nhanh, tỏa nhiệt đều, không bị han gỉ, bền bỉ theo thời gian sử dụng. Bếp từ loại tốt được trang bị mâm nhiệt EGO thường có ký hiệu EGO hoặc E.G.O HiLight trên bề mặt kính bếp.
    Chất liệu thân bếp từ và bụng bếp từ:
    Chất liệu của thân bếp và bụng bếp từ có thể là tôn mạ kẽm, thép không gỉ, sắt phủ sơn tĩnh điện và nhựa cao cấp (bếp xách tay của Bosch, Chefs…).
    Bếp từ tốt nhất là bếp sử dụng tôn mạ kẽm hoặc thép không gỉ có khả năng chống han gỉ, phù hợp với điều kiện khí hậu ẩm, nồm của Việt Nam.
    Quạt tản nhiệt bếp từ:
    Bất kỳ sản phẩm bếp từ nào cũng cần có quạt tản nhiệt (quạt làm mát bếp từ) để điều hòa lượng nhiệt môi trường phía trong thân bếp.
    Có 2 loại quạt chính: quạt đồng trục và quạt turbin. Quạt turbin sẽ làm mát nhanh hơn và giảm tiếng ồn khi bếp hoạt động, ít hỏng hóc và sửa chữa hơn.
    Công suất bếp từ:
    Đối với bếp từ nhập khẩu châu Âu: công xuất thường trong khoảng 2300W, booster trong khoảng 3000W đến 3700W tùy từng hãng bếp và tùy từng loại bếp.
    Ngoài ra bếp từ châu Âu còn có thêm nhiều chức năng nổi bật như công nghệ tiết kiệm điện Inverter, chức năng Booster giúp bếp từ có thể đạt max công suất chỉ sau một lần nhấn nút, chức năng tự động tắt bếp khi không sử dụng, công nghệ IC5 giúp tự động san công suất 2 bếp cho nhau và chống bếp quá tải nhiệt, chức năng nấu thông minh Auto Sensor cho phép nấu tự động ở một mức nhiệt. chức năng Warming Lightronic giúp giữ ấm đồ ăn trên bếp, chức năng hiện đại khác như khóa trẻ em, cảnh báo nhiệt dư, chức năng chống tràn khi nấu thức ăn.
    Đối với bếp từ nhập khẩu châu Á: công xuất thường trong khoảng 2400W, booster 2400W đến 3000W tùy từng hãng bếp và tùy từng loại bếp.
    Đối với bếp từ sản xuất tại Việt Nam: công xuất thường trong khoảng 2300W, không có booster.
    Thương hiệu bếp từ:
    Các hãng bếp từ nhập khẩu Đức:
    Bếp từ nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức hiện đang là mặt hàng được khá nhiều người tiêu dùng quan tâm. Cùng bếp Royal điểm qua các hãng bếp từ nhập khẩu Đức trên thị trường Việt Nam hiện nay gồm có: bếp từ Chefs, bếp từ Lorca, bếp từ Kocher, bếp từ Napoliz.
    Các hãng bếp từ nhập khẩu Tây Ban Nha:
    Bếp từ Tây Ban Nha thực là một trong số các dòng bếp từ tốt nhất hiện nay được mọi người lựa chọn cho căn bếp của mình. Cùng tìm hiểu mẫu bếp nào đang bán chạy nhất, giá cả, tính năng, hãy tham khảo những thông tin mà bếp Royal đã tổng hợp dưới đây để có quyết định chọn mua bếp từ xuất xứ Tây Ban Nha. Hầu hết các sản phẩm bếp từ nhập khẩu Tây Ban Nha đều được chau chuốt rất tỉ mĩ, kỹ lưỡng làm toát lên vẻ bề ngoài sang trọng và tinh tế. Các hãng bếp từ nhập khẩu Tây Ban Nha gồm có: bếp từ Fagor, bếp từ Bosch, bếp từ Cata, bếp từ Dmestik, bếp từ Binova, bếp từ Kocher, bếp từ Lorca, bếp từ Teka, bếp từ Hafele.
    Các hãng bếp từ nhập khẩu Italy:
    Giới thiệu các hãng bếp từ nhập khẩu Italy trên thị trường Việt Nam gồm có: bếp từ Fagor, bếp từ Abbaka, Canzy.
    Các hãng bếp từ nhập khẩu Malaysia:
    Trên thị trường bếp từ ngày nay có khá nhiều dòng sản phẩm bếp từ được ghi bếp từ nhập khẩu Malaysia. Dòng bếp từ này chiếm ngày một nhiều thị phần và được người tiêu dùng ưa chuộng. Về chất lượng của bếp từ Malaysia cũng tương đối ổn định, tỉ lệ lỗi thường chiếm khoảng 2% trong tổng số sản phẩm nhập khẩu. Đây là con số chấp nhận được của thị trường bếp từ Malaysia. Với kinh nghiệm gần 10 năm phát triển ngành thiết bị nhà bếp, bếp Royal xin giới thiệu một số hãng thiết bị nhà bếp nhập khẩu Malaysia để quý khách hàng có thể an tâm lựa chọn: bếp từ Canzy, bếp từ Faster, bếp từ Napoliz, bếp từ Binova, bếp từ Lorca.
    CO, CQ và nguồn gốc bếp từ:
    C/O (certificate of origin): là giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa, cấp bởi cơ quan có thẩm quyền của quốc gia xuất khẩu (ở Việt Nam chắc là Hải quan) cho hàng hóa xuất khẩu được sản xuất tại quốc gia đó. C/O phải tuân thủ theo quy định của nước xuất khẩu và cả nước nhập khẩu, thành ra có nhiều loại CO ( miễn thuế, ưu đãi thuế quan, có hạn ngạch,…). Do đó mục đích của C/O là chứng minh hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, hợp pháp về thuế quan và các quy định khác của pháp luật về XNK của hai nước nhập và xuất khẩu (điều này chứng minh hàng không phải hàng lậu, xuất xứ rõ ràng).
    C/Q (certificate of quality): là giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa phù hợp với tiêu chuẩn của nước sản xuất hoặc các tiêu chuẩn quốc tế. Mục đích của CQ là chứng minh hàng hóa đạt chất lượng phù hợp tiêu chuẩn công bố kèm theo hàng hoá.

    Thông tin liên hệ thiết bị nhà bếp Royal
    Bếp Royal – Thiết bị nhà bếp nhập khẩu
    Địa chỉ: 346 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
    Website: thietbinhabeproyal.com
    Hotline: 0978028661.
    Website: https://thietbinhabeproyal.com/bep-tu
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...