Phân biệt tượng phật chuẩn đề và tượng phật thiên thủ thiên nhãn

Thảo luận trong 'Nội thất khác' bắt đầu bởi ducdongqh, 22/2/19.

Vùng đăng:
Hà Nội
Tình trạng:
Mới
Nhu cầu:
Chào bán
Giá:
Liên hệ
Điện thoại liên hệ:
 0967237777
Địa chỉ liên hệ:
Số 9 B1 Nguyễn Cảnh Dị, Hà Nội, Hà Nội (Xem bản đồ)
Thông tin:
22/2/19, 0 Trả lời, 126 Đọc
  1. ducdongqh

    ducdongqh Well-Known Member

    Tín ngưỡng thờ cúng tâm linh của Việt Nam không chỉ đẹp về các hình thức thờ cúng mà còn có sự đa dạng, khác nhau giữa các vị Phật, mỗi vị mang một ý nghĩa. Thực tế, có rất nhiều người nhầm lẫn giữa hai hình tượng hai vị Bồ Tát: Chuẩn Đề và Phật Quan Âm thiên thủ thiên nhãn. Tuy cả hai vị Phật đều là hóa thân của đức Quan Thế Âm, nhưng hình tượng khác về tướng nên ý nghĩa và hạnh nguyện trong từng hóa thân cũng khác nhau. Dựa trên những kiến thức về Phật giáo và kinh nghiệm đúc tượng Phật lâu năm, Đúc Đồng Quang Hà xin chia sẻ những thông tin và cách phân biệt hai mẫu tượng Phật Chuẩn Đề, tượng Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn chính xác nhất.

    1. Sự khác nhau giữa tượng phật Chuẩn Đề và tượng phật Thiên thủ thiên nhãn

    Bài viết phân tích sự khác nhau giữa tượng Phật Chuẩn Đềtượng Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn dựa trên quyển kinh Đồ Tượng Giảng Thuyết - Quan Âm Bộ nên rất chi tiết, chính xác.


    [​IMG]
    Đặc điểm của tượng Phật chuẩn đề, tượng phật thiên thủ thiên nhãn ​

    Đặc điểm tượng Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn bằng đồng: Hình dáng dễ nhất là ngài có ngàn mắt và ngàn tay. Trên thân ngài có khi có 18 tay, 32 tay, 42 tay cầm các pháp khí khác nhau. Những tay này cầm nắm các pháp khí khác nhau nên người nhìn không thấy mắt trong lòng bàn tay. Số tay còn lại được biểu thị như một vòng hào quang lớn phía sau thân ngài, được tạo khắc trên đó rất nhiều bàn tay ở tư thế xoè đứng, trong mỗi bàn tay đều có một con mắt.


    Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn còn có nhiều tên gọi khác nhau như: Thiên Thủ Quan Âm, Thiên Nhãn Thiên Tý Quan Âm, Phật Nghìn Mắt Nghìn Tay.


    [​IMG]
    Tượng phật thiên thủ thiên nhãn bằng đồng mạ vàng để xe ô tô cầu bình an ​

    Giải thích ý nghĩa của “thiên thủ thiên nhãn”; trong đó “thiên” nghĩa là nghìn, là con số mang lại sự viên mãn, đầy đủ. Hình ảnh tượng Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn bằng đồng thể hiện mơ ước về cuộc sống an lành, đủ đầy trong kiếp nhân sinh. Nghìn mắt của Ngài thể hiện sự tinh thông, suy xét, thấu hiểu tường tận kiếp chúng sinh trong nhân gian. Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn đại diện cho sự bao dung, từ bi bác ái, thức tỉnh con người của nhà Phật. Tượng Phật nghìn mắt nghìn tay cứu giúp con người tai qua nạn khỏi, giác ngộ chân lý.


    Trong khi đó, tượng Phật Chuẩn Đề được khắc họa có rất nhiều tay có khi là 16 tay, 18 tay, 32 tay, có khi đến 80 tay nhưng chỉ có một đầu duy nhất. Hai tay trên thủ Chuẩn Đề Ấn. Chấp trên ngực. Hai tay dưới thủ Tam Muội Ấn (ấn Đại Định) trong tư thế Thiền Định. Các tay còn lại chia đều hai bên tả, hữu cầm nắm các pháp khí khác nhau. Ngoài những tay thủ ấn và cầm nắm pháp khí, phía sau lưng có thể có vòng hào quang hoặc vòng lửa cháy ( vòng lửa rực cháy tượng trưng vạn pháp vốn thanh tịnh), nhưng không có vòng hào quang chạm hình nghìn tay, nghìn mắt như tượng Thiên Thủ Thiên Nhãn.


    [​IMG]
    Tượng Phật Chuẩn Đề ​

    Tượng Phật Chuẩn Đề có ý nghĩa giúp con người giác ngộ, cứu giúp những người trí tuệ kém cỏi, nghiệp chướng sâu dày, thân nhiều tật bệnh, thọ mạng ngắn ngủi…


    2. Cách thờ tượng phật Chuẩn đề và tượng phật Thiên thủ thiên nhãn

    Các mẫu tượng Phật nói chung và tượng Phật Chuẩn Đề, tượng Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn nói riêng cần tuân thủ cách thờ hợp lý để hợp với tâm linh, phong thủy nếu không, ngược lại sẽ gây tai họa cho gia đình. Đơn giản như mẫu tượng Phật Di Lặc, nếu biết thờ phật Di Lặc như thế nào sẽ mang lại vượng khí, phúc lộc cho gia đình.


    Với bất kì mẫu tượng Phật nào, cần chọn vị trí cao ráo, sạch sẽ, quan trọng của ngôi nhà, không gian để đặt tượng thờ, trưng bày. Tùy theo kích thước mà gia chủ chọn vị trí phù hợp.


    [​IMG]
    Tượng Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn ở chùa Nghệ An​

    Bên cạnh đó, có gia đình thờ tượng Phật trên cùng bàn thờ gia tiên, có gia đình lập một ban thờ riêng để thờ Phật.


    Đặc biệt, không nên thờ tượng Phật Chuẩn Đề, tượng Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn ở những nơi ẩm thấp, ô uế như gần nhà tắm, nhà bếp, nhà vệ sinh vừa thể hiện sự bất kính với thần phật vừa không tốt cho phong thủy gia đình.


    3. Mẫu tượng phật Chuẩn đề và tượng phật Thiên thủ thiên nhãn bằng đồng được nhiều gia chủ lựa chọn nhất

    Tượng Phật Chuẩn Đề, tượng Phật Thiên thủ thiên nhãn có hình dáng rất tinh xảo, cầu kì nên đây là mẫu tượng đòi hỏi sự chế tác rất tỉ mỉ của các nghệ nhân. Đặc biệt là tượng Phật bằng đồng càng cần sự trau chuốt, quy trình để đảm bảo chất lượng của sản phẩm.


    Những hình ảnh chân thực của các mẫu tượng Phật Chuẩn đề, tượng phật Thiên thủ thiên nhãn bằng đồng dưới đây sẽ giúp gia chủ tận mắt chứng kiến độ tinh xảo của các sản phẩm tượng đồng được chế tác thủ công của Đúc đồng Quang Hà:


    [​IMG]
    Tượng phật chuẩn đề hun đen giả cổ ​


    [​IMG][​IMG]

    Tượng phật thiên thủ thiên nhãn bằng đồng vàng


    [​IMG]

    Tượng phật thiên thủ thiên nhãn mạ vàng
    Các mẫu tượng Phật đều có đa dạng kích thước, màu sắc, thiết kế hoặc chế tác theo yêu cầu, mong muốn của khách hàng nên gia chủ hoàn toàn yên tâm để chọn sản phẩm phù hợp nhất với ý của mình. Các sản phẩm tượng đồng càng tinh xảo, chân thực càng phát huy giá trị tâm linh, phong thủy.

    Đúc đồng Quang Hà hi vọng sẽ được phục vụ khách hàng với những mẫu tượng Phật Chuẩn đề, tượng Phật Thiên thủ thiên nhãn cực đẹp trên.

    =>> Gia chủ hãy xem hết những mẫu tượng Phật bằng đồng được chế tác vô cùng tinh xảo, tâm huyết để có thêm sự lựa chọn cho mình.

    =>> Xem ngay top 10 mẫu tượng Phật bằng đồng đẹp nhất 2019.

    =>> Xem thêm địa chỉ mua tượng phật nhỏ, tượng phật để xe ô tô chất lượng, uy tín, có sẵn sản phẩm cho khách hàng chiêm ngưỡng.

    Nguồn: http://dongmynghe.com.vn/phan-biet-t...thu-thien-nhan
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...