Quan chức nhật bản bị nghi ngờ hối lộ 2,3 triệu usd giúp tokyo đăng cai olympic 2020

Thảo luận trong 'Đào tạo' bắt đầu bởi maimai9930, 23/3/19.

Vùng đăng:
Hà Nội
Tình trạng:
Mới
Nhu cầu:
Chào bán
Giá:
Liên hệ
Điện thoại liên hệ:
 0969747509
Địa chỉ liên hệ:
Hà Nội, Hà Nội (Xem bản đồ)
Thông tin:
23/3/19, 0 Trả lời, 145 Đọc
  1. maimai9930

    maimai9930 Member

    Người đứng đầu Ủy ban Olympic Nhật Bản (JOC) bị nghi ngờ hối lộ 2,3 triệu USD để giúp Tokyo giành quyền đăng cai Olympic 2020.
    Chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật Bản (JOC) cho biết ông sẽ không tái ứng cử khi nhiệm kỳ kết thúc vào tháng 6 này, đồng thời cũng sẽ từ chức thành viên của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), một vị trí mà ông này nắm giữ từ năm 2012.
    Tuyên bố này được ông Tsunekazu Takeda đưa ra trong bối cảnh xuất hiện hàng loạt nghi vấn liên quan tới việc Chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật Bản thanh toán một khoản hối lộ 2,3 triệu USD, giúp thủ đô Tokyo (Nhật Bản) vượt qua Madrid (Tây Ban Nha) và Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) giành quyền đăng cai Olympic và Paralympic 2020.

    Trong buổi họp báo hôm 19/3, ông Takeda khẳng định không làm gì bất hợp pháp, nhưng gửi lời xin lỗi vì những ồn ào hiện nay.

    [​IMG]
    Chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật Bản Tsunekazu Takeda.

    Xem thêm: giá yên nhật mới nhất, trị giá ngoại tệ hôm nay, tỉ giá ngoại tệ nhật

    "Tôi cảm thấy rất tệ vì bản thân đã gây ra xáo trộn đối với công chúng trước năm Tokyo đăng cai Thế Vận Hội", ông Takeda nói, nhưng khẳng định trách nhiệm của ông là phục vụ cho tới khi nhiệm kỳ của mình kết thúc vào cuối tháng 6.

    "Tôi nghĩ về tương lai của JOC và tôi đi tới quyết định rằng sẽ thích hợp nhất để trao quyền điều hành JOC cho những nhà lãnh đạo trẻ, những người sẽ mang tới một kỷ nguyên mới cho Nhật Bản thông qua kỳ Olympic tới", vị Chủ tịch JOC nhấn mạnh.

    Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cho biết họ tôn trọng quyết định của ông Takeda.

    Ông Takeda giữ chức Chủ tịch JOC từ năm 2001 và là một thành viên rất có ảnh hưởng ở IOC. Tuy nhiên sau khi bị truy tố ở Pháp với tội danh tham nhũng liên quan đến việc Tokyo đăng cai Olympic 2020 vào tháng 12/2018, danh tiếng của ông đã bị sụt giảm nghiêm trọng.

    Sau khi ông Takeda từ chức, chiếc ghế mà ông để lại nhiều khả năng sẽ do cựu võ sỹ judo Yasuhiro Yamashita, nhà cựu vô địch Olympic và hiện là một thành viên cấp cao của ban điều hành JOC đảm nhận.

    Thế vận hội Mùa hè năm 2020 dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 24/7 đến 9/8/2020 tại Tokyo, Nhật Bản.
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...