Đúc chuông đồng nặng 500kg tại chùa nguyệt hạ - tỉnh nam định

Thảo luận trong 'Nội thất khác' bắt đầu bởi ducdongqh, 18/4/19.

Vùng đăng:
Hà Nội
Tình trạng:
Mới
Nhu cầu:
Chào bán
Giá:
Liên hệ
Điện thoại liên hệ:
 0967237777
Địa chỉ liên hệ:
Số 9 B1 Nguyễn Cảnh Dị, Hà Nội, Hà Nội (Xem bản đồ)
Thông tin:
18/4/19, 0 Trả lời, 190 Đọc
  1. ducdongqh

    ducdongqh Well-Known Member

    Ngày 19/2 Âm lịch vừa qua, cơ sở Đúc Đồng Quang Hà đã hoàn tất quy trình đúc chuông đồng nặng tới 500kg tại chùa Nguyệt Hạ, xã Yên Tân, huyện Ý Yên – tỉnh Nam định dưới sự góp mặt của đông đảo các vị tăng ni phật tử. Đồ Đồng Quang Hà xin chân thành cảm ơn các sư thầy trụ trì chùa Nguyệt Hạ đã dành trọn sự tin tưởng và tín nhiệm, tận tình chu đáo cho cơ sở Quang Hà để buổi lễ đúc chuông được diễn ra suôn sẻ và thuận lợi.

    Giới thiệu dịch vụ đúc chuông của Đồ Đồng Quang Hà


    Chuông đồng là khí cụ không thể thiếu trong các không gian thờ cúng của đình chùa. Với nhiều ý nghĩa sâu sắc, chuông đồng còn là biểu tượng linh thiêng của chùa chiền. Ngày nay, nhiều phật tử đúc chuông đồng để cúng tiến đình chùa với một lòng phát nguyện, thành tâm sâu sắc nhất.

    [​IMG]
    Các mẫu chuông đồng tại Đúc đồng Quang Hà​
    Đồ đồng Quang Hà là đơn vị đúc đồng chuyên nghiệp tại làng nghề Vạn Điểm (Ý Yên - Nam Định), chuyên cung cấp các mẫu đồ thờ cúng, tranh đồng, tượng đồng, chuông đồng,... với nguyên liệu đồng nguyên chất và quy trình chế tác nghiêm ngặt nhất.

    Chúng tôi nhận đúc chuông đồng tại chân công trình từ nguyên liệu đồng đỏ nguyên chất và thiếc sao vàng với đủ kích thước, mẫu mã, kiểu dáng từ chuông gia trì cho đến chuông đồng Đại hồng chung.

    Nhận đúc chuông đồng nặng 500kg tại chùa Nguyệt Hạ, xã Yên Tân, huyện Ý Yên - tỉnh Nam Định

    [​IMG]
    Lễ đúc chuông tại chùa Nguyệt Hạ​

    Ngày 24/3/2019, các nghệ nhân của Đồ đồng Quang Hà có mặt tại chùa Nguyệt Hạ, xã Yên Tân, huyện Ý Yên - tỉnh Nam Định để đúc quả chuông nặng 500kg.

    Không chỉ có sự tham gia của các sư vãi trong chùa, nghệ nhân đúc đồng mà còn có các phật tử, người dân đến tụng kinh, quan sát cận cảnh quá trình đúc chuông đồng.

    [​IMG]
    Chuông đồng Đại hồng chung​
    Đây là mẫu chuông Đại hồng chung mang ý nghĩa báo thức giờ giấc sinh hoạt cho các sư vãi trong chùa và đánh thức tâm tính con người thoát khỏi những mộng mị, tham sân si của cuộc sống.

    Nguyên liệu để đúc chuông đồng là đồng đỏ nguyên chất và thiếc sao vàng. hai nguyên liệu được pha trộn với tỉ lệ nhất định để đảm bảo tiếng chuông được trong, vang xa.

    Khâu chuẩn bị của quá trình đúc chuông đồng diễn ra từ rất sớm

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
    Đồng được nấu chảy ở nhiệt độ cao​
    Quá trình nấu đồng diễn ra từ 6h sáng. Đồng được nấu chảy là đồng đỏ nguyên chất, nguyên khối. Với những mẫu đồ thờ cúng linh thiêng trong đình chùa, chúng tôi không sử dụng đồng tái chế sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng và độ linh thiêng của sản phẩm.

    Trước đó, các nghệ nhân đã phải chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ để kịp thời gian đúc chuông.

    Tiến hành đổ đồng, làm lễ đúc chuông

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]
    Lễ đúc chuông đồng​

    Đến 9h sáng sư chủ trì cùng các vãi trong chùa Nguyệt Hà tiến hành làm lễ xin đúc chuông đồng Đại hồng chung. Chuông đồng không chỉ là pháp khí, biểu tượng cho chùa chiền mà còn mang giá trị tâm linh vì vậy cần được làm lễ cầu xin cẩn thận trước khi tiến hành đúc chuông.

    Hoàn tất quá trình đúc chuông

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
    Chuông đồng sau khi hoàn thiện​

    Sau 5 giờ đúc chuông từ khâu đổ đồng, dỡ khuôn và làm nguội, cơ sở Đúc Đồng Quang Hà đã hoàn thiện sản phẩm chuông đồng 500kg.

    Trên thân chuông đồng là những chi tiết được chạm khắc hoa văn tinh xảo, cầu kì, mang ý nghĩa biểu tượng lớn.

    Đúc đồng Quang Hà nhận đúc chuông đồng tận chân công trình với giá khoảng 370,000đ/kg. Sản phẩm được bảo hành 20 năm với mọi lỗi hư hỏng của nhà sản xuất.

    =>> Mời gia chủ xem hết những mẫu chuông đồng đúc tại Đồ đồng Quang Hà để lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất.

    Nguồn: Đúc Chuông đồng nặng 500kg tại chùa Nguyệt Hạ - tỉnh Nam Định
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...