Chọn trồng cây thủy sinh có tác dụng gì đối với hồ cá cảnh

Thảo luận trong 'Dịch vụ khác' bắt đầu bởi saokohaku09, 25/4/19.

Vùng đăng:
TP.Hồ Chí Minh
Tình trạng:
Mới
Nhu cầu:
Chào bán
Giá:
50 VNĐ
Điện thoại liên hệ:
 0904076676
Địa chỉ liên hệ:
Quận 8, TP.Hồ Chí Minh (Xem bản đồ)
Thông tin:
25/4/19, 0 Trả lời, 100 Đọc
  1. saokohaku09

    saokohaku09 Member

    Thi công hồ thủy sinh hãy kết hợp trồng thêm một vài cây thủy sinh, các loại cá cảnh… để hồ cá sinh động hút mắt.

    Lúc làm bể thủy sinh, một trong những yếu tố quan trọng tạo nên vẻ cuốn hút của hồ đó là phần tiểu cảnh trong hồ. Tùy theo nhu cầu của mỗi cá nhân sẽ có những mẫu hồ riêng biệt để bạn chọn. Tuy nhiên, dù có chọn lựa kiểu thiết kế nào đi chăng nữa thì chắc chắn trong hồ cá cảnh của gia đình bạn cũng cần tới một vài loại cây thủy sinh bày trí.

    Vậy bên cạnh tác dụng như trên thì cây thủy sinh còn có thêm những lợi ích gì đối với bể cá cảnh của gia đình bạn không?

    [​IMG]

    1. Thực vật thủy sinh có ích lợi như hệ thống lọc nước
    Khi chăm sóc hồ thủy sinh, không ít bạn vướng phải rắc rối ở công đoạn vệ sinh hồ. Thường thấy như việc chỉ sau một vài ngày đã có cặn do chất thải của cá hay đồ ăn thừa đọng lại… khiến cho nước đục và hôi tanh.

    Để có thể giảm bớt tình trạng trên có nhiều cách, trong đó dễ nhất nhất chính là tận dụng ngay công dụng của các cây thủy sinh. Những loại cây thủy sinh đều có tác dụng hấp thụ và làm sạch mọi tạp chất cáu bẩn bên trong hồ cá, thậm chí là các loại kim loại nặng. Bên cạnh đó, việc trồng thực vật thủy sinh lúc thiết kế hồ thủy sinh trong nhà có thể giúp lấp đi khoảng trống ở trên bề mặt đồng thời có thể giúp cho các loại vi khuẩn có lợi phát triển nhanh chóng. Điều này cũng tương tự việc các bạn đang cung cấp thêm hệ thống lọc nước sinh học cho bể cá thủy sinh vậy đó.

    Bộ lọc hồ thủy sinh loại cơ học có thể bị hư hại và mất đi tính hiệu quả sau một vài tháng sử dụng. Ngược lại, với hệ thảm sinh vật thì chỉ cần chúng còn sống là sẽ thực hiện quá trình lọc nguồn nước. Nhờ đó chất lượng nước hồ cá thủy sinh luôn luôn ổn định và tạo nên điều kiện sống lý tưởng cho mọi loại sinh vật sống bên trong hồ.

    2. Thực vật thủy sinh bổ sung đủ lượng oxy cho bể
    Thay vì phải bỏ viên sục khí hay lắp thêm máy thổi khí quá cồng kềnh, bạn có thể chọn cách chăm trồng thêm một vài cây thủy sinh trong bể. Một vài loại cây thủy sinh này sẽ bắt đầu quá trình quang hợp, hấp thụ các thành pần dinh dưỡng, ánh sáng và khí CO2 để giải phóng khí O2. Lúc mà hồ cá được bổ sung hàm lượng oxy chắc chắn sẽ giúp tất cả các giống sinh vật sinh trưởng nhanh hơn nữa.

    3. Cây thủy sinh giúp hạn chế tình trạng các loại rêu tảo
    Rêu tảo cũng được nhận định là vấn đề phổ biến thường thấy lúc lắp đặt thi công hồ thủy sinh. Nguyên nhân có nhiều rêu tảo độc hại chủ yếu là bởi vì thành phần dưỡng chất bị dư thừa và thiếu lượng ánh sáng chiếu trong bể cá tiểu cảnh. Để ngăn ngừa việc như trên thì việc trồng thêm một số cây thủy sinh là đặc biệt cần thiết. Thực vật thủy sinh sẽ “{giành giật|cạnh tranh|cướp lấy” chất dinh dưỡng với chúng nhờ vậy giúp giảm đi lượng rêu tảo trong hồ.

    [​IMG]

    4. Cây thủy sinh có thể tạo thành “ngôi nhà” cho cá
    Lúc lựa chọn chăm nuôi cá cảnh, rất nhiều trường hợp bạn chọn theo cảm tính và nhiều khi chọn phải một vài loài cá xung khắc nhau. Lúc này, việc cùng nuôi chung trong một bể thủy sinh sẽ dẫn tới hiện tượng bọn chúng tranh đấu lẫn nhau để giành lãnh thổ.

    Nhằm giúp giảm thiểu nguy cơ trên thì khi lắp đặt hồ thủy sinh gia đình bạn nên trồng thêm các loại cây thủy sinh. Tất cả các loại cây này sẽ cung cấp chỗ ẩn nấp giúp bảo vệ cá, nhờ đó rất nhiều giống cá khác biệt vẫn có thể sinh trưởng trong cùng một hồ cá.

    >>> Chắc chắn, để có một thiết kế hồ cá thủy sinh thật đẹp thì công đoạn đầu tiên nên làm đó chính là hãy tìm nơi làm hồ thủy sinh tốt nhất. Hiện tại ở thành phố Hồ Chí Minh có nhiều đơn vị nhận thi công loại hồ này, trong đó Hồ cá Cát Tường chính là chỗ đã được nhiều người chọn. Bên cạnh việc thi công hồ thủy sinh thì hồ cá Cát Tường còn tiếp nhận lắp đặt các mẫu hồ hải sản, hồ cá koi, hồ cá biển… đạt chuẩn với giá cả rẻ hơn với nhiều công ty trên thị trường.

    Hãy nhanh chóng liên lạc với công ty Cát Tường khi gia đình bạn đang lên kế hoạch “thay đổi” căn nhà bằng một hồ cá cảnh tuyệt đẹp. Đảm bảo các mẫu hồ của chúng tôi khiến khách hàng ưng ý tuyệt đối, kể cả những khách hàng khó tính nhất!
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...