Hướng dẫn cách làm mặt nạ rau má trị mụn ngừa sẹo hiệu quả

Thảo luận trong 'Dịch vụ spa, thẩm mỹ' bắt đầu bởi iprettyseo181, 23/5/19.

Vùng đăng:
TP.Hồ Chí Minh
Tình trạng:
Mới
Nhu cầu:
Chào bán
Giá:
Liên hệ
Điện thoại liên hệ:
 01223942823
Địa chỉ liên hệ:
41 Phạm Ngọc Thạch, TP.Hồ Chí Minh (Xem bản đồ)
Thông tin:
23/5/19, 0 Trả lời, 132 Đọc
  1. iprettyseo181

    iprettyseo181 Member

    Rau má không chỉ mát gan mà nếu biết cách sử dụng thì còn có thể hỗ trợ trị mụn và làm lành sẹo. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ hơn công dụng của nguyên liệu này và hướng dẫn cho chị em cách làm mặt nạ rau má trị mụn ngừa sẹo một cách hiệu quả, an toàn:
    Vì sao rau má có tác dụng trị mụn ngừa sẹo:
    Theo dân gian, rau má rất lành tính và có tác dụng thanh nhiệt giải độc nên thường được dùng để chữa các chứng mụn nhọt, mẩn ngứa, rôm sảy, táo bón… Các nhà nghiên cứu cũng đã công nhận, các hoạt chất Saponin trong rau má có khả năng làm lành vết thương, đồng thời tái tạo các tế bào, các mô da mới rất nhanh chóng. Bên cạnh đó, hoạt chất Triterpenoids sẽ tăng cường lưu thông máu, ức chế việc tăng trưởng của collagen trong mô sẹo. Từ đó, vừa trị mụn, giúp vết thương do mụn mau lành, lại vừa ngăn ngừa việc hình thành sẹo trên da một cách hiệu quả.
    [​IMG]

    Kiên trì sử dụng rau má sẽ hỗ trợ phần nào trong việc trị mụn và ngừa sẹo

    Hướng dẫn cách làm mặt nạ rau má trị mụn ngừa sẹo:
    – Mặt nạ rau má trị mụn:

    Chuẩn bị:

    – 100g rau má tươi non

    – Một chút muối biển sạch

    Thực hiện:

    Lấy 100g rau má rồi nhặt những lá úa vàng, sau đó ngâm với nước muối và rửa sạch. Tiếp tục, chị em giã nát rau má rồi cho thêm với chút muối. Đắp lên vùng da bị mụn khoảng 30 phút. Kiên trì thực hiện mỗi ngày đắp 1 lần sẽ mang lại hiệu quả chăm sóc da mụn và trị mụn rất hiệu quả.

    Cách đơn giản để hỗ trợ giảm sưng, giảm ngứa cho các nốt mụn đó là trộn đều rau má với muối tinh sau đó rửa sạch rồi thoa đều lên mặt. Để yên trong vòng 20 phút rồi rửa lại sạch mặt
    – Mặt nạ rau má ngừa sẹo:
    Chuẩn bị:

    – 1 nắm rau má non

    – 2 muỗng mật ong

    Thực hiện:

    Làm sạch rau má như trên rồi xoay nhuyễn, cho thêm với một chút mật ong sau đó đắp đều lên da. Để yên sau khoảng 30 phút rồi rửa sạch da mặt sẽ hỗ trợ làm lành các vết sẹo mụn. Tuy nhiên, biện pháp này phải kiên trì thực hiện trong khoảng 2- 3 lần/ tuần.

    Xoay nhuyễn rau má sau đó trộn đều với mật ong. Thực hiện biện pháp này hàng ngày để hỗ trợ làm mờ các vết sẹo mụn hoặc sẹo thâm
    Trị mụn và sẹo mụn bằng rau má hiệu quả như thế nào:
    Trên đây là hướng dẫn cách trị sẹo và hỗ trợ sẹo mụn bằng rau má tại nhà. Tuy nhiên biện pháp này cần được thực hiện kỳ công, kiên trì trong thời gian dài hơn nữa cũng chỉ có thể hỗ trợ điều trị tạm thời chứ không thể điều trị khỏi hoàn toàn bởi vì việc áp dụng các biện pháp này chỉ có thể tác động được trên lớp thượng bì chứ không thể tác động sâu hơn để loại bỏ nhân mụn (đối với trường hợp bị mụn) hoặc hàn gắn tại collagen (đối với những trường hợp bị sẹo).

    Theo NewGem
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...