Tại sao phụ nữ mang thai nên tập thể dục

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho mẹ, bé' bắt đầu bởi Khang Hy Care, 11/3/19.

Vùng đăng:
TP.Hồ Chí Minh
Tình trạng:
Mới
Nhu cầu:
Cho thuê
Giá:
400,000 VNĐ
Điện thoại liên hệ:
 0888844366
Địa chỉ liên hệ:
745/156 Quang Trung, TP.Hồ Chí Minh (Xem bản đồ)
Thông tin:
11/3/19, 2 Trả lời, 483 Đọc
  1. Khang Hy Care

    Khang Hy Care Member

    Vì sao bà bầu nên tập thể dục khi mang thai?

    be-khang-hy-care-1.

    7 Lý do tuyệt vời sau đây sẽ khiến các mẹ thực sự thích thú và ghiền tập thể dục và thể thao khi mang thai.

    Xin phép được hỏi các mẹ có thường xuyên tập những tư theea nhẹ nhàng trong khi nghe nhạc không? Chắc theo Khang hy Care đều này không phải ai cũng biết và hiểu tác dụng của tập thể dục khi mang thai đem lại hiệu quả tuyệt vời như thế nào.

    1/ Tăng cường năng lượng

    Khi bắt đầu mang thai có thể khiến bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỗi, nhưng các mẹ phải nhớ việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn có sưc khỏe để chăm sóc gia đình và hoang thành công việc của mình thật tốt.

    Tập thể dục khi mang thai giúp tăng cường hệ tim mạch, các cơ săn chắc hơn giúp bạn dể dàng đi lại và hoạt động mà không tốn nhiều sức lực. Theo hội sản phụ Hoa Kỳ (ACOG), bạn có thể thoải mái tập bài thể dục và các động tác nhẹ nhàng khoản 30 phút mỗi ngày.

    2/ Giúp ngủ ngon hơn

    Khi bạn mang thai, việc nằm ngủ ở một tư thế thực sự thoải mái có thể rất khó khan. Nhưng khi mang thai tập thể dục sẽ khiến tiêu hao năng lượng dư thừa và tạo cho cơ thể cảm giác mệt mõi nhất định nên giấc ngủ của bạn sẽ sâu hơn, ngoài ra khi được giấc ngủ sâu bạn còn tránh được tình trạng đi tiểu đêm trong thề kỳ mang thai.

    3/ Giảm đi cảm giác khó chịu khi mang thai

    Nhìn chung, tập thể dục khi mang thai đều đặn hàng ngày sẽ giúp cơ thể bạn đói phó tốt hơn với những chứng đau nhức khi mang thai. Duỗi tay chân giúp giảm bớt đau lưng, đi bộ làm cải thiện lưu thông máu hoặc với phụ nữ mang thái những thái đầu, cớ thể đi bơi để tăng cường sự săn chắc của cơ bụng.

    4/ Chuẩn bị sẵn sang cho việc sinh em bé

    Sinh con cũng giống như chạy marathon, đòi hỏi sức chịu đựng, lòng quyết tâm và tập trung. Để có thể sin hem bé một cách dễ dàng bạn cần phải chuẩn bị tốt thể lực thông qua các bài tập thể dục thể thao hàng ngày.

    5/ Giảm stress và nâng cao tinh thần

    Việc sinh con là một sự thay đổi lớn trong cuộc sống, một trãi nghiệm đặc biệt có thể khiến bạn vừa vui mừng, hạnh phúc những cũng đầy lo lắng và bất an. Một nghiên cứu cho thấy việc tập thể dục làm tăng cường nồng độ serotonin giúp bạn cảm thấy thoải mái và thư thái. Serotonin là một chất được sản sinh ra trong não, giúp điều tiết chỉ số cảm xuc. Vì vây, nó được gọi là “hooc môn hạnh phúc”

    6/ Cải thiện vóc dáng của bạn sau khi sinh

    Tác dụng này chính là động lực cho nhiều phụ nữ tham gia vào một chế đọ tập luyện khi mang thai. Khi bạn đã duy trì được sứ khỏe cơ bắp trong suốt thời kỳ mang thai, cơ thể để dngf trở lại thon gọn như trước. Thêm vào đó bạn cũng sẽ tăng cân ít hơn khi tập thể dục khi mang thai.

    7/ Giảm nguy cơ mắc bện tiểu đường

    “Bệnh tiểu đường thai kỳ” (GDM) là tình trạng rối loạn chuyển hóa glucose trong thai kỳ, tình trạng này khác biệt với bệnh tiểu đường trước khi mang thai. Bà bầu luôn ở tình trạng mức đường huyết tăng cao trong thai kỳ. Khi mang thai, cơ thể người mẹ sẽ tiết ra một loại hormone thúc đẩy sự phát triển của thai nhi, loại hormone này sẽ gây ra ảnh hưởng làm giảm chức năng hoạt động của insulin. Cơ thể người mẹ sẽ phản ứng tình trạng này bằng cách tăng lượng insulin tiết ra, nhưng nếu không thể tiết đủ insulin, tình trạng đường huyết tăng cao sẽ kéo dài. Đây gọi là bệnh tiểu đường thai kỳ.

    Ngay cả trong trường hợp mẹ bầu bị rối loạn chuyển hóa glucose ở mức độ nhẹ mà không phải là bệnh tiểu đường, tình trạng này vẫn có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi và làm tăng nguy cơ tử vong chu sinh. Ngoài ra, dù tình trạng rối loạn chuyển hóa glucose của mẹ được cải thiện sau khi sinh nhưng mẹ bầu vẫn có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường sau này. Phụ nữ mang thai được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường thai kỳ ước tính khoảng 10%.

    Nhiều báo cáo cho biết 50% phụ nữ khi mang thai bị thừa cân và béo phì. Điều quan trọng đối với phụ nữ khi mang thai là kiểm soát cân nặng bằng chế độ ăn uống và tập thể dục.

    Hãy đến với Khang Hy Care hãy để chúng tôi san sẻ gánh lo với gia đình bạn. Chăm sóc mẹ và bé tại nhà đúng cách sẽ mang đến cảm giác thoải mái và an tâm cho gia đình bạn khi được tận mắt nhìn thấy con yêu khỏe mạnh và khôn lớn mỗi ngày.

    Với tấm lòng yêu thương và sự tận tâm cùng đội ngũ chuyên nghiệp, Khang Hy Care sẽ cung cấp cho bạn dịch vụchăm sóc trẻ sơ sinhtốt nhất để mẹ khỏe, bé ngoan, gia đình thêm vui, thêm hạnh phúc.
     
  2. vietnamtrong

    vietnamtrong Member

    phụ nữ mang thai nên tập thể dục cho mau đẻ, cho quá trình sinh con được thuận lợi hơn
     
  3. thaotrieuan

    thaotrieuan Member

    Nhiều lợi ích mang lại cho mẹ bầu khi tập luyện thể thao
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...