Mách bạn cách chọn đèn cho hồ thủy sinh

Thảo luận trong 'Thú nuôi, cây cảnh' bắt đầu bởi saokohaku09, 22/8/19.

Vùng đăng:
TP.Hồ Chí Minh
Tình trạng:
Mới
Nhu cầu:
Chào bán
Giá:
Liên hệ
Điện thoại liên hệ:
 0904076676
Địa chỉ liên hệ:
Quận 8, TP.Hồ Chí Minh (Xem bản đồ)
Thông tin:
22/8/19, 1 Trả lời, 275 Đọc
  1. saokohaku09

    saokohaku09 Member

    Thiết kế hồ thủy sinh có ấn tượng hay là không căn cứ vào bước chọn thiết bị đèn trang trí. Ở dưới bài viết kỳ này Hồ cá Cát Tường sẽ cùng bạn bàn luận về những đèn thường dùng để thiết kế hồ thủy sinh nhé!

    Đèn Metal Halide
    - Ưu điểm nổi bật: Mẫu đèn này rất sáng nên tạo hiệu ứng ánh sáng hoàn hảo cho hồ. Sản phẩm này rất phù hợp với những bể cá cảnh có độ sâu.

    - Yếu điểm: Cường độ ánh sáng rất mạnh nên lắp đặt đèn này khá hao tốn điện năng. Quan trọng hơn là nó sẽ làm tăng nền nhiệt độ ở trong bể cá.

    Đèn T5 (hay còn biết đến với tên gọi là loại đèn lưu huỳnh)

    [​IMG]

    Đèn T5 đó là công nghệ mới hơn bóng đèn Metal Halide. Kiểu đèn trang trí này có kích cỡ dài, công suất cao giúp việc phân phối ánh sáng đều cho bể cá cảnh. Nhờ thế, các loại thủy sinh ở trong hồ sinh trưởng đều hơn. Thêm nữa, những loại cá thủy sinh cũng sẽ được cải thiện về sức khỏe và vẻ đẹp. Tóm lại là, hệ thống đèn T5 có một vài điểm đáng chú ý như sau:

    - Thế mạnh: Đèn chiếu T5 có kích thước dài rất thích hợp với thiết kế hồ thủy sinh cá cảnh. Khi mở đèn, ánh sáng tỏa ra khắp bể cá tạo được hiệu ứng thẩm mỹ cực tốt.

    - Bất lợi: Sử dụng loại đèn trang trí này khá tốn kém về chi phí. Thêm nữa, nó chẳng hề tạo ra hiệu ứng mô phỏng như ánh sáng thiên nhiên. Sau khi dùng một thời gian nhất định sẽ dẫn tới hiện tượng bị rêu tảo.

    Đèn hồ cá LED
    Đó là sản phẩm đèn sử dụng công nghệ tốt nhất hiện tại. Loại đèn trang trí hồ thủy sinh này rất được ưa chuộng trong lĩnh vực hồ cá cảnh thủy sinh.

    - Ưu điểm: Bóng đèn LED vô cùng sáng nên giúp nâng cao độ sáng cho các kiểu hồ cá thủy sinh có độ sâu. Đặc biệt là ánh sáng từ đèn LED vô cùng đẹp, mô phỏng theo ánh sáng tự nhiên.

    Sử dụng hệ thống đèn LED giúp tiết kiệm điện và phát ra mức nhiệt thấp. Khối lượng đèn nhẹ dễ di chuyển lắp ráp. Khi dùng, không cần phải thay đèn trong 50.000 giờ sử dụng.

    - Yếu điểm: Khi sử dụng hệ thống đèn LED, bạn nên chuẩn bị tâm lý là giá thành khá cao. Tuy nhiên, bóng đèn chiếu LED có khá nhiều ưu điểm nên chi phí này “tưởng đắt” nhưng hóa ra “lại rẻ”.

    Quy tắc lựa chọn thiết bị đèn
    Thiết kế hồ thủy sinh đẹp nên chọn mua thiết bị bóng đèn có tính thẩm mỹ cao. Hơn nữa, cần tránh các loại đèn tỏa ánh sáng xanh do chúng ảnh hưởng xấu đến cá cảnh và cây thủy sinh. Chúng ta có thể tham khảo một vài thông số Kelvins (k) – Đơn vị của nhiệt độ màu trước lúc chọn mua đèn.

    - Mặt trời chừng 6500k.

    - Mức dưới 6500k ánh sáng màu vàng. Kiểu ánh sáng giống như thế này gây khó chịu với người nhìn.

    [​IMG]

    - 10.000k ánh sáng có màu trắng nhạt rất phổ biến lúc lắp đặt hồ cá cảnh.

    Cùng với việc để ý đến thông số Kelvins thì tùy vào kích thước bể, các loại cây trồng… Sẽ quyết định số lượng đèn cần dùng. Hơn thế nữa, nhớ là mua kèm vật dụng hẹn giờ để tắt mở đèn tự động. Cũng tương tự con người, cây hoặc là động vật thủy sinh gì cũng cần phải nghỉ ngơi. Do đó tắt mở đèn đúng cách sẽ tốt nhất cho hồ của nhà bạn hơn là để mở nó suốt cả ngày.

    Tất nhiên, để đảm bảo thi công hồ thủy sinh đúng chuẩn thì tốt nhất nên nhờ chuyên gia tư vấn. Từ kiểu dáng bể, động – thực vật… sẽ chọn đèn trang trí thích hợp. Như vậy có thể giúp các bạn tránh mua sai đèn không phù hợp.

    Trên đây là các thông tin cơ bản về đèn trang trí hồ thủy sinh. Mong rằng một số gợi ý trên sẽ giúp ích cho nhà bạn trong việc lắp đặt hồ thủy sinh đúng cách.

    Chúc bạn thành công!
     
    Tags:
  2. Ketoangiare

    Ketoangiare New Member

Chia sẻ trang này

Đang tải...