Những lưu ý khi mua bình sữa cho bé

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho mẹ, bé' bắt đầu bởi dahoa, 30/7/20.

Vùng đăng:
TP.Hồ Chí Minh
Tình trạng:
Mới
Nhu cầu:
Chào bán
Giá:
Liên hệ
Điện thoại liên hệ:
 0901390221
Địa chỉ liên hệ:
Hồ Chí Minh, TP.Hồ Chí Minh (Xem bản đồ)
Thông tin:
30/7/20, 0 Trả lời, 515 Đọc
  1. dahoa

    dahoa New Member

    Trước khi mua bình sữa, phụ kiện bình sữa (chi tiết: https://www.sosanhgia.com/t1066-phu-kien-binh-sua.html) cho bé yêu, bạn nên cân nhắc và chọn lựa kỹ càng. Thận trọng trong việc mua bình sữa sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho cả mẹ và bé.

    [​IMG]


    Đây cũng là điều đương nhiên mẹ nên lưu ý nhé. Vì thế, muốn tìm được bình sữa tốt trước hết mẹ phải tìm được một bình sữa phù hợp cho bé từ về hình dáng, kích thước, loại cổ bình, núm vú, kích thước, chất liệu núm vú… Vì thế nên bình bú sẽ được thiết kế theo những độ tuổi nhất định và hình dáng sản phẩm cũng thay đổi theo để phù hợp nhất với bé, giúp bé uống sữa ngon lành hơn.

    Hình dáng và kích cỡ bình

    – Khi lựa chọn hình dáng và kích thước của bình sữa mẹ nên chọn mua loại bình có thể tích rộng để dễ dàng cọ rửa, vệ sinh bình.

    – Vừa tầm tay bé không nên chọn bình quá to hoặc quá nhỏ

    – Dung tích bình nên vừa đủ với từng giai đoạn phát triển của bé. Thông thường nên chọn theo độ tuổi của bé. Nên dùng bình 50-120ml cho bé 0-3 tháng tuổi, bình 120-180 ml cho bé 3-12 tháng tuổi, bình 180-250ml cho bé trên 1 tuổi. Đối với một số bé bú bình tốt, hoặc khi bé lớn, có thể tự cầm nắm, nên sử dụng loại bình 300-330 ml.


    [​IMG]


    Loại cổ

    – Thông thường mẹ nên chọn loại bình cổ rộng vì nó tiện lợi hơn trong việc vệ sinh bình, pha sữa cho bé cũng dễ dàng hơn. Với những bình có cổ hẹp thì dễ cầm hơn, gọn gàng hơn nhưng lại khá khó khăn để sử dụng thìa đong sữa, không thuận tiện nhiều khi đổ sữa dạng bột vào bình cổ hẹp sẽ rất khó khăn, sữa dễ rớt ra ngoài.

    Núm vú

    – Chất liệu núm vú: Đối với trẻ sơ sinh mẹ nên chọn những núm vú mềm mại như ti mẹ để bé thích thú và làm quen dần với bình sữa. Trường hợp những bé đã mọc răng rất thích cắn, hoặc bé mút mạnh thì nên chọn đầu ti bằng silicon vì nó cứng, bền và giữ dáng lâu, có thể kiểm soát dòng sữa tốt hơn và có ít mùi hơn..

    [​IMG]


    Chất liệu bình sữa

    Trên thị trường bình sữa có 2 loại chất liệu đó là bình thủy tinh và bình nhựa. Mỗi loại bình có những ưu và nhược điểm riêng.
    • Bình nhựa nhẹ, chắc chắn, khó bị vỡ, có giá cả phải chăng hơn nhưng không thật sự an toàn khi chứa sữa còn nóng và nhanh phải thay bình mới.

    • Bình thủy tinh bền hơn bình nhựa và duy trì thành phần của sữa tốt hơn bình nhựa, và có thể luộc lên để khử trùng. Tuy nhiên, phải cẩn thận trong khi cho trẻ bú, vì bình thủy tinh vỡ sẽ rất nguy hiểm. Với những bé đã quá hiếu động, hay ném đồ đạc thì bình nhựa vẫn an toàn hơn.
    xem thêm: sosanhgia.com
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...