10 lý do nên bảo trì máy tính, laptop định kỳ

Thảo luận trong 'Dịch vụ, web, sửa chữa' bắt đầu bởi janvo, 15/11/22.

Vùng đăng:
TP.Hồ Chí Minh
Tình trạng:
Mới
Nhu cầu:
Chào bán
Giá:
Liên hệ
Điện thoại liên hệ:
 0938165677
Địa chỉ liên hệ:
191 Đỗ Pháp Thuận, An Phú An Khánh, TP.Hồ Chí Minh (Xem bản đồ)
Thông tin:
15/11/22, 0 Trả lời, 323 Đọc
  1. janvo

    janvo Member

    Việc vệ sinh và bảo trì đột xuất có thể khiến máy tính và máy tính xách tay quá nóng, chạy chậm, đơ phím, v.v. Theo thời gian, điều này có thể dẫn đến các triệu chứng hư hỏng nghiêm trọng hơn cần nhiều thời gian và tiền bạc hơn để sửa chữa.

    [​IMG]

    Dưới đây là 10 lý do tại sao bạn nên bảo trì máy tính laptop thường xuyên mà mình muốn chia sẻ với các bạn.

    1. Khi sử dụng máy tính xách tay, bụi bẩn bám vào bề mặt bên ngoài và len lỏi vào bên trong dọc theo các khe làm mát, làm giảm khả năng tản nhiệt. Điều này có thể khiến laptop nóng lên và hư hỏng các linh kiện bên trong.

    2. Laptop sử dụng lâu ngày mà không vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ, bụi bẩn rất dễ bám vào bo mạch chủ. Do khí hậu nhiệt đới cộng với thời tiết nóng ẩm, chip xử lý chính dễ bị hư hỏng và hỏng hóc hơn.

    3. Bàn phím laptop nếu không được vệ sinh sau một thời gian sử dụng sẽ dễ bị đơ, kẹt phím, chập phím do bụi bẩn, vụn thức ăn, giấy vụn, kim bấm,… tích tụ.

    4. Có bụi bám trên cánh quạt và trục quạt bị khô dầu, dàn tản nhiệt dễ bị khô và rỉ sét. Khi laptop đang hoạt động, quạt tản nhiệt chạy rất mạnh, phát ra tiếng kêu lớn, không thổi được khí nóng ra ngoài. Nếu tình trạng này tiếp diễn lâu sẽ làm cháy mạch quạt tản nhiệt.

    5. Quá trình sử dụng lâu ngày mà không được bảo dưỡng sẽ khiến keo tản nhiệt CPU bị khô và mất tác dụng tản nhiệt dẫn đến vi xử lý CPU bị nóng quá dẫn đến treo máy, treo máy, sập nguồn đột ngột, ảnh hưởng đến các linh kiện.

    6. Giao diện USB nếu không được vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên, bụi bẩn sẽ làm giảm khả năng tiếp xúc của USB dẫn đến hiện tượng USB không kết nối được.

    7. Mắt của đầu đọc CD/DVD có thể bị bám bụi nếu không được bảo dưỡng thường xuyên. Khi bạn cho đĩa vào ổ đĩa, nó không đọc được. Tình trạng này kéo dài thì mắt đọc của biến tần sẽ bị vô hiệu hóa và biến tần sẽ không hoạt động.

    8. Nếu không được bảo trì thường xuyên, rác dữ liệu có thể đầy lên dẫn đến ổ cứng bị phân mảnh. Máy tính xách tay trở nên chậm hơn vì phải mất thời gian để quét các tệp trong thùng rác.

    9. Sau thời gian dài lướt web hoặc tải các ứng dụng, bạn có thể vô tình tải về các phần mềm độc hại hay nhiễm virus làm cho máy tính chạy chậm. Do đó phải bảo dưỡng định kỳ để diệt các virus hay phần mềm độc hại cho máy tính.

    10. Không bảo dưỡng định kỳ khi hệ điều hành Window bị lỗi cũng khiến máy tính chạy chậm, treo máy hay giảm công suất hoạt động.
    Trên đây là 10 lý do nên vệ sinh, bảo dưỡng máy tính laptop định kỳ. Việc làm này sẽ giúp máy tính laptop của bạn kéo dài được thời gian sử dụng, ngăn chặn các lỗi nghiêm trọng xảy ra dẫn đến tốn kém nhiều thời gian và chi phí hơn để sửa chữa.

    [​IMG]

    Liên hệ ngay 0909 06 59 69 - 0938 16 56 77 hoặc đăng ký tại link https://bmpro.vn/bao-tri-may-tinh để được tư vấn và khảo sát hệ thống hoàn toàn miễn phí từ BMPro.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...