Các yếu tố lồng ghép quyết định tới sự thành công nhất trong làm sự kiện

Thảo luận trong 'Tin thương mại khác' bắt đầu bởi duydiem6868, 17/3/16.

  1. duydiem6868

    duydiem6868 Member

    các yếu tố lồng ghép quyết định tới sự thành công nhất trong làm sự kiện

    Hãy đem nghệ thuật vào tổ chức sự kiện. Hãy để sản phẩm trở thành một tác phẩm nghệ thuật được tạo ra từ những cảm hứng phát kiến có màu sắc, sức hấp dẫn và đầy cảm xúc.

    Việc dùng nghệ thuật, đặc biệt điện ảnh vào quảng cáo đã được khai thác trong những năm gần đây, chủ yếu là nhiều đoạn phim quảng cáo truyền hình (TV) như Omo với câu chuyện Ngại vỉ vết bẩn , Nestle với sự sẵn sàng của thanh niên, Pond’s với sức mạng tuổi trẻ...

    Còn trong lĩng vực event, việc sử dụng này còn quá mới mẻ & một số tìêm năng. có thể giả sử về một sự kiện nhỏ, tổ chức một ”team building“ cho nhãn hàng Sunsilk vào trước ngày tung thiết bị mới. Để lấy khí thế cho nhân viên sales P&G, đạo diễn đã xây dựng concept trên bối cảnh nhiều chiến sĩ thành Troy, vừa mang tính giải trí, vừa ngụ ý khá sâu sắc mà đạo diễn & một số đồng sự đã cố gắng thể hiện bằng các kỹ xảo và một số tình tiết nghệ thuật, để mọi người thay mới cảm nhận hào khí anh hùng & tự hào về những nổ lực của đội trước ngày xông trận.

    [​IMG]

    Khách hàng tổ chức sự kiện luôn yêu cầu khách hàng mục đích của họ được tôn vinh. Vì vậy để chuyển hoá thành nghệ thuật trong sự kiện, nó phụ thuộc rất nhiều vào cái tài của người “tổng chỉ huy” sự kiện được nghệ thuật hoá là am hiểiu nhiều loại ngôn ngữ nghệ thuật, biết cân nhắc tỷ lệ của việc sử dụng , cuối cùng là thực hiện nó một cách trôi chảy và dĩ nhiên là khá tiết kiệm .
    xem thêm cách tổ chức sự kiện tại đây http://www.tieckienvang.com.vn/to-chuc-su-kien-lp103p1.html

    Muốn ăn khách cần có giải pháp tạo nên sự đột phá trong Tổ chức sự kiện tưởng chừng đúng đối với cả hai điều: công ty khách hàng & khách hàng trực tiếp. như vậy , gánh nặng cho các công ty event là phải tổ chức cho được một “sự kiện” bước tiến trong sáng tạo để thiết phục khách hàng & xa lạ để lấy trọn cảm xúc của người xem.

    Với yêu cầu hiệu quả ngày càng cao của event, giải pháp nào giúp cho doanh nghiệp tìm được sự bước tiến trong tổ chức sự kiện. đáp án là hãy đem nghệ thuật vào Tổ chức sự kiện. Hãy để thiết bị biến thành một tác phẩm nghệ thuật được tạo ra từ cảm hứng phát kiến có màu sắc, sức hấp dẫn, và sự huyền bí.

    Dù biết, mục tiêu chính của event là tạo sự điểm đáng chú ý , bổ trợ quảng cáo thương hiệu một phương pháp chất lượng , tiết kiệm , nhất quán theo chiến lược, nhưng nếu nghệ thuật hoá được nó, có nghĩa hiệu quả sẽ lớn hơn , không một số cho khách hàng mà cả người thực hiện.

    Hãy tưởng tượng một buổi hợp báo ra mắt phiên bản mới của game online, vượt ra khỏi một số mô típ thông thường của khách sạn, backdrop, băng rôn, hoa cảnh, tiếp khách, phát biểu. Mà trở thành đại hội võ lâm trong tửu lầu, với một số không khí hân hoan, anh hùng thập đại môn phái bay lượn, xuất chiêu để giải cứu đệ tử khỏi quái vật trong sương khói mịt mù, ánh sáng chói lòa & âm thanh gây cấn, hoành tráng. Kịch bản trên đã mang lại một số hiệu quả khá ấn tượng và khác biệt cho buổi hợp báo “không giống ai”này .

    Có lẽ ấn tượng về buổi trình diễn nghệ thuật L’amour của Nokia vẫn còn trong tâm trí của các người tham gia & cả khán giả xem đài khi được hoà nhập vào một buổi tiệc thật là và rất thông minh. “Ái nữ” L’amour được lòng ghép, được thể hiện tính phương pháp của mình trên nền của những hiệu ứng nghệ thuật đặc biệt của hội hoạ, âm nhạc, thời trang, & ánh sáng.

    ở đây thời trang không chỉ là câu chuyện đi ra đi vào, âm nhạc không phải chỉ là giọng hát cất lên thổn thức... mà ở đó là câu chuyện đối nghịch trong hoà hợp, cũng giống như L’amour mang nghệ thuật giản đơn vào đời sống đương đại để cho cảm giác mãi thăng hoa.

    Trên đây chỉ là một trong những sự kiện được tổ chức hàng ngày dựa trên những ý tưởng & phương cách thực hiện kết hợp với phong biện pháp nghệ thuật. vậy tại sao lại chọn nghệ thuật để lồng ghép vào event mà không phải là một ngành nào khác ?

    Đầu tiên, nghệ thuật được tạo thành không phải bằng một khung sườn cụ thể nó bắt nguồn từ những cảm hứng thăng hoa trước cái đẹp, cái hay của người nghệ sĩ. Chính do đó , khi tiếp nhận nghệ thuật, con người cũng bị lôi cuốn vào các cảm xúc ấy. mặt khác , nghệ thuật lại bắt nguồn từ cuộc sống , do đó , nó đơn giản hoà nhập vào thế giới hiện thực nhưng ở tầm mức lớn hơn , thi vị hơn.

    [​IMG]

    Nghệ thuật tạo ra một hướng nhìn toàn vẹn & ý tưởng cởi mở cho tất cả những vấn đề liên quan . Trong tầm nhìn ấy, sự sáng tạo được “nâng cao” và “ứng dụng ” chất lượng hơn. Sân khấu làm cho buổi event có vị trí nhiều hơn để người xem được chiêm nghiệm sản phẩm .

    • Âm nhạc, thơ ca, múa làm cho người xem có cảm giác dễ chịu hơn là một buổi diễn thuyết
    • Kiến trúc, hội hoạ đặc sắc hoá cho địa điểm event
    • Điện ảnh tổng hợp hoá các nghệ thuật trên nhằm mang lại một cái nhìn gần gũi, thuyết phục cho khách mới
    Từ đòi hỏi Tổ chức sự kiện cho sự trở lại của một loại dầu nhờn “số một”, ý tưởng phát kiến ra phiên bản thứ hai của phim “Sự trở lại nhiều vị thần”, với kịch bản là sự chăm lo của nhiều vị thần giành cho thần dân của họ từ các điều nhỏ nhặt như “chiếc xe”.

    Sự kiện ấy được xây dựng trên bối cảnh ở thời kỳ Hy Lạp cổ đại, được minh hoạ bằng trang phục thời xưa, trang trí ấn tượng, trên nền nhạc huyền thoại, và khán giả như được “phiêu” trong không khí ấy. Đến đoạn cao trào, nhân vật chính - sản phẩm dầu nhờn - được thể hiện hết sức độc tính vượt trội của mình, trong cùng một tình huống “có vấn đề” mang phong cách khá táo bạo, & gây tò mò thích thú từ một số hàng ghế khán phòng.

    đó là một buổi trình diễn thật sự , các khán giả “mục đích ” ấy khi ra về, họ có bàn tán và nhớ đến nó không?. Họ cò hiểu được thông điệp của sản phẩm không?. & khi chọn lựa giữa những loại dầu nhờn, họ sẽ lựa chọn ai?. Một nhân vật họ hiểu & thích thú, hay một nhân vật họ biết và chỉ biết.

    Ý tưởng hay chưa đủ làm nên một sự kiện thu hút & thuyết phục, nó cần được thăng hoa nhờ vào nghệ thuật và những hiệu ứng của sân khấu, vũ điệu, âm thanh, nghệ thuật lắp đặt, bố trí . & cuối cùng điện ảnh kết hợp tất cả các thế mạnh trên vào với nhau trong một kịch bản hầp dẫn, để sự kiện đạt hiệu quả cao nhất trong phương pháp diễn đạt dễ hiểu nhất, sống động nhất và đi vào lòng khán giả thuyết phục nhất.
     

    Thư viện ảnh:

    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...