Content marketing

Thảo luận trong 'Kiến thức kinh doanh' bắt đầu bởi Lochuynh, 5/11/20.

  1. Lochuynh

    Lochuynh New Member

    Content là toàn bộ nội dung có trên website (bao gồm cả video, hình ảnh, text, infographic, …) mà người dùng có thể nhìn thấy.

    Chắc hẳn bạn không thể quên một câu nói nổi tiếng “Content is King” – Bill Gates? Nó vô cùng chính xác trong content marketing ngày nay. Để tạo ra một nội dung sáng tạo, thu hút, giữ chân khách hàng tiềm năng luôn là một vấn đề căng não cho mọi content marketer.

    Ừ content dịch ra có nghĩa là nội dung. Nhưng nó có phải đơn thuần là phần text/ câu chữ trong một bài viết thông thường như mọi người vẫn lầm tưởng.


    [​IMG]




    Content Marketing là gì?
    Content marketing là tiếp thị nội dung – Hoạt động marketing của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.

    Với mục đích thu hút, giữ chân người dùng để từ đó thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành khách hàng. Content marketing giúp người đọc cải thiện kiến thức cuộc sống qua việc chia sẻ thông tin về các lĩnh vực trong cuộc sống như:

    • Giáo dục
    • Giải trí
    • Góc nhìn/nhận xét đa chiều về một vấn đề/sự vật nào đó, …

    Khái niệm content marketing

    Thay vì quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn cung cấp những nội dung hữu ích. Có ý nghĩa đối với khách hàng tiềm năng và khách hàng, từ đó giúp họ giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải.

    Chính vì vậy, Content Marketing được đánh giá chính là một trong những chiến lược Marketing Online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ được xem là lỗi thời.

    Giờ thì bạn đã hiểu được viết content là gì và content marketing là gì rồi chứ?

    Có 10 sự thật về Marketing mà chưa chắc ai cũng biết, bạn có tò mò? Khám phá ngay!


    Content Marketing ngày càng được các công ty sử dụng nhiều hơn. Tại sao lại như vậy? Hay nói cách khác, lợi ích của content marketing là gì?

    Lợi ích của Content Marketing với doanh nghiệp
    Cung cấp thông tin

    Điều này quá hiển nhiên đúng không? Bạn tạo dựng nội dung cho một website chắc chắn là vì một mục đích chia sẻ thông tin nào đó cho người dùng. Có thể là về lĩnh vực Sức khỏe, Linh kiện máy tính, hay Dụng cụ thể thao, …

    Và một trong những cách nhanh gọn nhất để Google có thể hiểu được website của bạn chính là thông qua content.

    Google luôn muốn cung cấp content hữu ích đến người dùng của mình.

    Nếu bạn muốn có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google. Thì bạn càng cần phải đăng tải nhiều content hữu ích.

    Tăng traffic
    Một trong những lợi ích của content hay là tăng lượng người dùng tìm đến website bạn thông qua công cụ tìm kiếm.

    Công cụ tìm kiếm yêu thích content, đặc biệt content được thường xuyên update. Và nếu bạn muốn người dùng truy cập vào website mình, hãy tạo dựng content chạm được đến “nỗi đau” của người dùng.

    Hãy thử suy nghĩ:

    Có bao nhiêu page mô tả chính xác sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn trên website?

    Rất ít hay tương đương số lượng các trang blog?

    Chẳng hạn trên website tôi, có trang chủ yếu mô tả chính xác sản phẩm/dịch vụ của ACOM Agency.

    - Dịch vụ content marketing

    - Dịch vụ chụp hình sản phẩm

    Không ai muốn nghe một người lúc nào cũng luyên thuyên, khoe khoang không ngừng về sản phẩm/dịch vụ của mình mà lại không chia sẻ bất kỳ thông tin bổ ích nào.

    Đa phần công cụ tìm kiếm đều tập trung tối ưu trải nghiệm người dùng. Điều này có nghĩa là website bạn phải cung cấp các thông tin liên quan để thu hút ánh nhìn của họ.

    • Đầu tư vào làm và tối ưu content SEO chất lượng rất quan trọng đối với thành công trong SEO website.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...