Liệu xe đạp điện chạy bằng pin có thích hợp tại việt nam

Thảo luận trong 'Xe đạp, xe đạp điện' bắt đầu bởi Phamha92, 9/6/16.

Vùng đăng:
Empty
Tình trạng:
Empty
Nhu cầu:
Empty
Giá:
Liên hệ
Điện thoại liên hệ:
0902221418
Địa chỉ liên hệ:
192 Cầu Giấy, (Xem bản đồ)
Thông tin:
9/6/16, 0 Trả lời, 522 Đọc
  1. Phamha92

    Phamha92 Member

    Pin Lithium có nhiều ưu điểm nên được sử dụng trong công nghệ sản xuất xe đạp điện ở nước ngoài nhưng liệu ở Việt Nam pin có thích hợp? Hãy tham khảo bài viết sau nhé.


    [​IMG]


    Ưu điểm của pin Lithium:

    -Gọn nhẹ hơn so với ắc quy (ắc quy có trọng lượng khoảng 28kg, pin chỉ vào khoảng 5kg).

    -Sử dụng bền hơn ắc quy.

    -Quãng đường đi được dài.

    Tuy nhiên khi sử dụng pin Lithium tại Việt Nam lại xảy ra một vài vấn đề bất lợi cho khách hàng như:

    -Xe đạp điện chạy pin ở nước ngoài rất bền vì điều kiện đường xá tốt, thời tiết thuận lợi. Khi đi tại Việt Nam, có nhiều ổ gà và đường mấp mô khiến pin bị xóc, điều kiện thời tiết xấu rất dễ khiến pin bị cháy. Trong khi đó, xe đạp điện chạy bằng ắc quy thường được giấu kỹ bên trong thân xe, nếu gặp sự cố xử lý rất dễ.


    [​IMG]


    -Giá thành của pin rất cao, dao động từ 3 triệu 500 – 5 triệu. Trong khi đó giá thành của ắc quy xe đạp điện lại khá rẻ, dao động từ 1 triệu 200 đến 2 triệu / 1 bộ / 4 bình nhỏ.

    -Pin Lithium rất khó mua, hầu như muốn mua pin thay thế khách hàng phải đặt hàng trước từ 15 ngày – 30 ngày để vận chuyển pin từ nước ngoài về. Nếu bạn sử dụng ắc quy thì bạn có thể đến bất cứ nơi nào bán xe đạp điện hoặc sửa chữa xe đạp điện là có thể thay thế một cách dễ dàng.

    -Tuổi thọ của pin cũng chỉ có giới hạn, giới hạn chỉ trong vòng 500 lần sạc. Nếu các bạn ngày nào cũng sạc thì chỉ 1 năm rưỡi là các bạn phải thay pin một lần.


    [​IMG]


    -Xe đạp điện chạy pin rất khó xử lý khi gặp sự cố, đặc biệt là ở Việt Nam chưa sửa chữa được loại pin Lithium này.

    Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ: 0903 04 3333
     

    Thư viện ảnh:

    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...