Những khó khăn trong hoạt động quản lý bán hàng đa kênh ở đồng tháp

Thảo luận trong 'Dịch vụ, sửa chữa' bắt đầu bởi lethuminh12, 12/1/21.

Vùng đăng:
Đồng Tháp
Tình trạng:
Mới
Nhu cầu:
Chào bán
Giá:
100,000 VNĐ
Điện thoại liên hệ:
 02466748888
Địa chỉ liên hệ:
Hà Nội, Đồng Tháp (Xem bản đồ)
Thông tin:
12/1/21, 0 Trả lời, 231 Đọc
  1. lethuminh12

    lethuminh12 Member

    Bạn muốn triển khai các hoạt động bán hàng đa kênh. Muốn tăng trưởng và đạt được nhiều các lợi ích kinh tế. Vậy thì trước khi bắt tay và triển khai hãy đọc ngay một số khó khăn sẽ gặp phải và giải pháp giúp bạn quản lý bán hàng đa kênh tốt hơn.

    1. Những khó khăn trong hoạt động quản lý bán hàng đa kênh
    1.1. Giới hạn về nguồn nhân lực
    Đối với các doanh nghiệp nhỏ, một trong những nhược điểm của việc giữ nhiều kênh mở là thiếu nguồn lực hoặc nhân lực tiềm năng để duy trì mọi thứ ở mức cao. Điều này bao gồm dịch vụ chăm sóc khách hàng, có thể bao gồm kỹ năng phục vụ khách hàng không được đào tạo toàn bộ hoặc không thể đồng bộ các kỹ năng bán từ kênh này sang kênh khác. Ví dụ, nếu nhân viên bán hàng tại cửa hàng bán lẻ của bạn được đào tạo chuyên nghiệp để xử lý khách hàng trực tiếp nhưng cũng chịu trách nhiệm về dịch vụ khách hàng qua email đối với các đơn đặt hàng qua mạng, do vậy nhân viên được yêu cầu phải sử dụng giao tiếp bằng văn bản hiệu quả, nếu không dịch vụ chăm sóc khách hàng có thể được xem là không tốt.

    [​IMG]

    1.2. Khó khăn trong việc đồng bộ
    Sử dụng hiệu quả tất cả các kênh bán để thúc đẩy sản phẩm và thuyết phục khách hàng tiềm năng mua có nghĩa là bạn cần cung cấp trải nghiệm tích hợp cho khách hàng. Chẳng hạn, một cửa hàng phải quản lý hàng trăm có khi hàng ngàn mã sản phẩm khác nhau việc ghi nhớ mã sản phẩm, giá cả tất cả là rất khó, chưa kể đến việc cập nhật giá lên website phải đồng bộ giá tại các cửa hàng với nhau.

    Tương tự như vậy một ví dụ khác: Nếu bạn bán sản phẩm online, khách đặt hàng và đến cửa hàng để lấy hàng sau khi order để tiết kiệm chi phí vận chuyển, thì bạn cần phần mềm cập nhật tức thời hàng tồn kho tại cửa hàng và trang website, nếu khách hàng không thể xác minh rằng sản phẩm có sẵn để nhận, khách hàng có thể đến một trang web hoặc cửa hàng khác để mua sản phẩm và sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu của bạn sẽ giảm đi.

    1.3. Xem các kênh bán hàng qua mạng chỉ là kênh phụ
    Một chủ doanh nghiệp có thể cảm thấy bán hàng tại cửa hàng quan trọng hơn là bán trên website. Vì vậy, anh ấy thiết lập một kênh Internet để bán hàng nhưng không đặt thời gian và tâm quyết để phát triển, để trang web thực sự thu hút khách hàng và tăng doanh số. Đây là tín hiệu xấu cho các nhà bán lẻ, vì một số thị trường, chẳng hạn như người mua sắm thế hệ trẻ, dựa vào Internet để tiến hành nghiên cứu trước khi mua. Theo eMarketer, 50% nhân khẩu học sẽ nghiên cứu các sản phẩm trên trang điện tử trực tuyến xong trong khi vẫn hướng đến cửa hàng để mua hàng thực tế tại cửa hàng.

    1.4. Khó khăn việc quản lý đội ngũ nhân viên
    Một số công ty vô tình chia nhân viên của họ thành các nhóm bán trực tuyến và nhóm bán tại cửa hàng. Các nhân viên có thể cạnh tranh với nhau, thay vì là làm việc cùng nhau đem lại trải nghiệm cho khách hàng trở nên đáng nhớ và để khách quay lại mua hàng.

    [​IMG]

    2. Giải pháp quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả
    Một trong những giải pháp bán hàng đa kênh được cho là hiệu quả nhất hiện đó chính là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh.

    Với ứng dụng phần mềm này, bạn không chỉ quản lý bán hàng tốt hơn mà còn giảm được tối đa các chi phí và nhân sự:

    + Kết nối, đồng bộ và quản lý gian hàng trên nhiều kênh bán hàng

    + Quản lý đơn hàng toàn diện trên tất cả các kênh

    + Kết nối và quản lý vận chuyển hiệu quả

    + Hỗ trợ chăm sóc khách hàng miễn phí

    + Cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết, đầy đủ và chính xác

    Để có thể trải nghiệm đầy đủ các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí trong vòng 15 ngày, hãy nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY.

    Chúc bạn thành công.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...