Những lưu ý về web thương mại điện tử bạn nên biết

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi nhung luong, 28/9/15.

  1. nhung luong

    nhung luong New Member

    Các website thương mại điện tử đã quá quen thuộc với chúng ta đời sống, lợi ích mà website thương mại điện tử mang lại là điều không cần phải bàn cãi. Các doanh nghiêp, tổ chức, các nhà kinh doanh đều có những website riêng của mình. Nhưng khi bạn muốn thiết kế web thương mại điện tử chuẩn SEO là điều không đơn giản, nó đòi hỏi tính chuyên nghiệp về thiết kế về giao diện cũng như nội dung hấp dẫn để đưa khách hàng đến với mình. Sau đây là một số lưu ý về website thương mại điện tử bạn nên biết.
    [​IMG]

    1. Hãy show tất cả sản phẩm cùng loại lên một trang

    Thật không có gì khiến khách hàng bực mình hơn khi truy cập vào một website để tìm các sản phẩm cùng loại nào đó mà cứ phải “lục lọi trong các xó xỉnh” mới tìm được và lại phải “chạy qua chạy lại” các nơi để so sánh các thông số của sản phẩm. Theo tính toán của các nhàthiết kế web, trừ khi số sản phẩm cần show vượt quá 200, còn lại là có thể ghép tất cả vào cùng một trang. Như vậy khách hàng có thể quan sát tổng thể các sẩn phẩm và thuận lợi hơn khi đối chiếu các thông số giữa chúng. Đừng lo khách hàng sẽ “rối mắt” khi tìm kiếm và tốc độ truy cập chậm chạp.

    2. Hết hàng phải báo ngay

    Sau khi mất cả tiếng đồng hồ để tìm kiếm, ngắm nghía, so sánh và cuối cùng là click chuột để chọn mua sản phẩm thì mới té ngửa ra rằng nó đã không hiện diện trong kho. Chỉ một chi tiết này thôi đã tạo cho khách hàng sự ác cảm và có thể khiến họ không bao giờ quay lại website này nữa.

    3. PR hết cỡ về kho hàng

    Hãy dùng tất cả những gì trực quan nhất, sinh động nhất để đem đến cho khách hàng những thông tin tốt đẹp về kho hàng của bạn. Thật không gì làm cho khách hàng quay lưng lại nhanh hơn một website thương mại là làm cho họ “tù mù” về kho hàng mà họ đang bước vào. Khi mua hàng ở Ebay, khách hàng sẽ thú vị khi mà cùng với lệnh tìm kiếm là hình ảnh sản phẩm hiện ra. Chu đáo và tận tâm với khách hàng đến từng chi tiết – đây chính là yếu tố góp phần thành công cho doanh nghiệp khi kinh doanh một gian hàng trực tuyến (online) trên một website TMĐT.

    4. Chi tiết tối đa có thể

    Một website TMĐT sẽ được khách hàng đánh giá cao nếu cung cấp một vài thông tin ấn tượng trước khi khách hàng click chuột vào trang riêng về sản phẩm đó. Thông tin về sản phẩm càng chi tiết càng tốt để làm hài lòng các “thượng đế” trước khi dẫn dụ họ đến quyết định mở hầu bao để mua sản phẩm.

    5. Phân loại đa dạng

    Ngoài hình ảnh sinh động về sản phẩm, một website TMĐT còn phải cung cấp đầy đủ nhất có thể các thông tin về phân loại của sản phẩm đó. Tóm lại phân loại sản phẩm phải càng nhiều càng tốt để khách hàng thỏa sức lựa chọn theo tiêu chí của riêng họ mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

    6. Công cụ tìm kiếm ở vị trí dễ thấy nhất

    Nhiều website TMĐT đánh đố khách hàng của mình bằng việc mỏi mắt tìm kiếm thanh tra cứu mà lẽ ra nó phải được đặt ở vị trí dễ thấy nhất.

    Một trong những điều khó chịu mà không ít website TMĐT để lại cho khách hàng chính là chức năng tìm kiếm không tiện dụng của chúng.

    7. Khách hàng không biết mình đang ở đâu

    Sứ mạng của website là phải luôn luôn đồng hành cùng khách hàng và báo cho khách hàng biết họ đang ở đâu trong gian hàng trực tuyến mà họ đang hiện hữu.

    8. Mô tả trực quan sinh động về sản phẩm

    Hình ảnh của sản phẩm phải được tiếp cận ở nhiều góc độ khác nhau để giúp khách hàng có được cảm nhận về sản phẩm một cách đầy đủ nhất trước khi họ quyết định chọn mua.

    9.Thông tin về cách thức thanh toán và giao hàng

    Website phải đưa cho khách hàng một danh sách (list) các cách thức thanh toán và giao hàng để họ chọn lựa cách thức nào phù hợp với hoàn cảnh của mình nhất. “Linh hoạt trong môi trường linh hoạt”, câu nói của thuyền trưởng Nemo trong truyện “Hai vạn dặm đáy biển” có lẽ rất đắc dụng trong trường hợp này.


    10. Khẳng định đáp ứng yêu cầu của khách hàng qua Email

    Email chính là cổng giao tiếp hữu dụng của website TMĐT đối với khách hàng của mình.

    Để có một website thương mại điện tử chuẩn SEO, quý khách hàng hãy liên hệ ngay với chúng tôi để ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí và nhận những dịch vụ ưu đãi tốt nhất.

    CÔNG TY CỔ PHẦN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM

    Trụ sở chính TP. Hà Nội

    Địa chỉ: Số 55, Ngõ 79 đường Cầu Giấy, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

    Hotline: 04 7305 6666 – 0932 363 998 – 0936 300 136

    Xem thêm dịch vụ khác của chúng tôi: thiết kế website tin tức chuẩn SEO
     

    Thư viện ảnh:

    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...