Thay đổi hay là chết - ceo công ty cp công nghệ dkt

Thảo luận trong 'Tin thương mại khác' bắt đầu bởi VietTin2018, 13/8/18.

  1. VietTin2018

    VietTin2018 New Member

    Gặp Trần Trọng Tuyến ở "đại bản doanh" DKT vào giờ ăn trưa. Không phòng riêng, không khoảng cách với nhân viên, CEO của DKT cùng ăn, cùng tán chuyện với nhân viên của mình như bạn. Ở DKT, nhân viên được quyền góp ý, thậm chí phàn nàn sếp trực tiếp cũng như ban lãnh đạo nếu có điều gì đó khiến họ không hài lòng.

    Ôm mộng xây sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) ngay khi mới tốt nghiệp đại học, nhưng phải mất 4 năm tích lũy kinh nghiệm ở các tập đoàn lớn và tìm hiểu kĩ những điều cần biết khi thành lập công ty cổ phần, Tuyến cùng 4 người bạn mới quyết định khởi nghiệp cùng nhau. Cùng học công nghệ thông tin, thế mạnh của nhóm là các kiến thức chuyên ngành, nhưng đó cũng chính là điểm yếu vì để điều hành DN, cần phải có những kiến thức khác. Để giải quyết vấn đề này, cả nhóm quyết định cắt hẳn hai người tạm "quên" thế mạnh để phụ trách mảng tài chính cũng như kinh doanh của nhóm.

    [​IMG]

    Gom được 30 triệu đồng, "ngũ tướng" DKT vừa đủ tiền thuê văn phòng, mua một cái máy in rồi bắt đầu bước ra thương trường. Con số này vô cùng nhỏ bé so với 1 triệu USD ít nhất phải có để hình thành và duy trì một sàn giao dịch điện tử đúng với ước mơ của họ.

    Hai năm đầu lay lắt nhưng với thế mạnh công nghệ, dần dần, công ty của "ngũ tướng" cũng có khách hàng lớn. Chính thời điểm này, cả nhóm lại thấy cần thay đổi. Bởi, nếu cứ hài lòng với việc gia công phần mềm như hiện tại, con đường đến với mục tiêu ban đầu cứ xa dần.

    Tuyến cho biết, vì mọi hoạt động của DKT khi ấy đã vào guồng, đã có thu nhập, mạo hiểm lại lần nữa là điều không phải ai cũng đủ can đảm làm nên cuộc chuyển đổi chẳng mấy dễ dàng. "Nếu "chết" thì "chết" hẳn, còn hơn đi theo con đường mình không đam mê”, cả nhóm cùng kết luận như thế.

    Cánh cửa mở ra khi DKT tìm được một nhà đầu tư cá nhân đồng ý "bơm" vốn vào một DKT đang khốn khó. Có tiền trang trải, xu hướng thị trường cũng bắt đầu chạm đến những dịch vụ DKT đang triển khai nên chỉ trong vòng 1 năm, DKT bước được đến điểm cân bằng, thu đủ chi rồi tiến đến tăng trưởng nóng trong những năm tiếp theo.
    Tuyến khoe: "Bizweb hiện đang là nền tảng bán hàng trực tuyến được nhiều người sử dụng, mang lại doanh thu hơn 8.900 tỷ đồng cho hơn 13.000 khách hàng là các chủ website hoạt động trong hơn 30 lĩnh vực khác nhau trên khắp Việt Nam và 14 quốc gia trên thế giới". Theo vị CEO trẻ này, TMĐT Việt Nam chỉ mới ở giai đoạn đầu, tiềm năng còn nhiều, nhu cầu khách hàng sẽ còn cao và do vậy, cơ hội cho phát triển Bizweb cũng còn đang rộng mở.
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...