Khám phá ý nghĩa tranh cửu ngư quần hội

Thảo luận trong 'Nội thất khác' bắt đầu bởi doducthanh, 19/7/21.

Vùng đăng:
Hà Nội
Tình trạng:
Mới
Nhu cầu:
Chào bán
Giá:
Liên hệ
Điện thoại liên hệ:
 0944581111
Địa chỉ liên hệ:
663 Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội, Hà Nội (Xem bản đồ)
Thông tin:
19/7/21, 1 Trả lời, 89 Đọc
  1. doducthanh

    doducthanh Member

    Mang trong mình vẻ đẹp, sự tinh tế và đa dạng ý nghĩa may mắn trong cuộc sống, bức tranh cửu ngư quần hội là bức tranh phong thủy được đa dạng gia chủ phù hợp chọn lọc để treo trong nhà cũng như trang hoàng cho ko gian phòng khách, phòng làm cho việc từ phía mình thêm phần sang trọng. Vậy ngoại trừ công dụng tạo điểm nhấn trang trí cho không gian thêm phần sinh động, bức tranh đồng cửu ngư quần hội còn với tới những ý nghĩa gì cho gia chủ? Cùng tìm hiểu nguồn gốc, ý nghĩa tranh cửu ngư quần hội qua bài viết sau đây nhé!

    Tranh cửu ngư quần hội là gì? Nguồn gốc tranh cửu ngư quần hội
    Tranh cửu ngư quần hội hay đều được biết tới với mẫu tên tranh cá chép ao sen là bức tranh có khởi thủy từ Trung Quốc nằm trong hệ thống các tác phẩm tranh thư họa hoa điểu (bức tranh kèm thơ về chim chóc và hoa lá). Tranh được các nghệ sĩ dân gian sáng tác vào thời Ngũ Đại (907 – 960), nổi bật và đặc biệt phát triển vào thời Tống (960 – 1279).

    Đối với các mẫu tranh cửu ngư quần hội chúng ta vẫn thường thấy hiện giờ chính là được các họa sĩ đời nhà Thanh họa lại của cổ nhân. Các họa sĩ Việt Nam cũng đã thêm vào ko nhỏ sáng tạo bắt buộc tác phẩm này theo những lối khác nhau nhưng vẫn giữ vững chủ đề về 9 con cá chép. Vậy tranh cửu ngư quần hội là gì?

    Từ Hán âm, “cửu” là “9”, “ngư” là “cá chép” còn “quần hội” chính là “hội tụ về một nơi”. Bức tranh cửu ngư quần hội chính là bức tranh trình bày hình ảnh từ phía 9 chú cá gáy cùng tụ về một chỗ. Từ tranh còn phối hợp thêm một số yếu tố từ tự nhiên như: hoa sen, hoa mẫu đơn, hoa mộc lan, hồ nước,..càng khiến cho bức tranh thêm phần sinh động và tăng tính phong thủy.

    [​IMG]
    Tranh cửu ngư quần hội bằng đồng khảm tam khí đẹp, tinh xảo
    >> Ngắm nhìn những mẫu tranh cửu ngư quần hội đẹp nhất nhân bội tiền tài, may mắn

    Ngày nay, tranh cửu ngư quần hội được chế tạo phong phú dưới đa dạng chất liệu khác nhau tuy nhiên những mẫu tranh cửu ngư quần hội được chế tác từ đồng vẫn luôn được phổ biến gia chủ ưa chuộng. Những bức tranh đồng phong thủy được chạm nổi ko chỉ thể hiện được chiều sâu từ bức tranh mà hơn hết càng tạo được độ sống động và đẹp mắt cho bức tranh. Là bức tranh chế tạo dựa theo hình ảnh chín chú cá chép quây quần, bơi lội trong đầm sen. Tranh đồng cửu ngư quần hội với vẻ tuyệt vời vừa lấp lánh, vừa tinh khôi nhưng cũng ko kém phần tao nhã, sang trọng.

    Ý nghĩa của từng chi tiết xuất hiện trong tranh
    Bức tranh cửu ngư quần hội là sự giao hội của đa số những gì may mắn nhất, tốt đẹp nhất. Chính vì vậy mà mỗi một chi tiết, mỗi một hình ảnh xuất hiện trong tranh đều mang những ý nghĩa nhất định. Tất cả cùng phối hợp với nhau mới sở hữu thể tạo ra được vẻ đẹp, may mắn cũng như ý nghĩa tranh cửu ngư quần hội đem lại.

    Xem chi tiết bài viết tại:
    https://dungquangha.com/kham-pha-nguon-goc-y-nghia-tranh-cuu-ngu-quan-hoi/
     
  2. binhphongsg

    binhphongsg New Member

Chia sẻ trang này

Đang tải...