Doanh nghiệp không quản lí chặt chẽ chuỗi cung ứng sẽ như thế nào

Thảo luận trong 'Đào tạo' bắt đầu bởi chuongtien, 20/11/18.

Vùng đăng:
TP.Hồ Chí Minh
Tình trạng:
Mới
Nhu cầu:
Chào bán
Giá:
Liên hệ
Điện thoại liên hệ:
 02839301724
Địa chỉ liên hệ:
Tầng 5, 126 Nguyen Thi Minh Khai, Quận 3, Tp. HCM, TP.Hồ Chí Minh (Xem bản đồ)
Thông tin:
20/11/18, 0 Trả lời, 222 Đọc
  1. chuongtien

    chuongtien New Member

    Chuỗi cung ứng có vai trò quan trọng trong việc đưa sản phẩm từ doanh nghiệp đến khách hàng tiêu thụ cuối cùng, bắt đầu từ những nhà cung cấp nguyên liệu thô ban đầu. Nếu doanh nghiệp không quản lí chặt chẽ chuỗi cung ứng của mình thì sẽ như thế nào ? Dưới đây là những hệ lụy có thể xảy ra :

    1.Bộ máy vận hành của doanh nghiệp lộn xộn

    Khi không có sự hiện diện của chuỗi cung ứng, dòng thông tin trong chuỗi không được truyền từ bộ phận này sang bộ phận khác, dòng thông tin sẽ không chính xác. Mỗi bộ phận sẽ hoạt động theo ý của riêng mình mà không có sự thống nhất, dẫn đến dư thừa nguồn lực của doanh nghiệp.

    2.Rủi ro khi sản xuất sản phẩm, dịch vụ

    Do nhu cầu không được dự báo và quản lí, các sản phẩm dịch vụ sản xuất ra sẽ không được dự báo nhu cầu chắc chắn nên khả năng dư thừa là rất lớn. Hơn nữa do không quản lí tốt đường đi của sản phẩm giữa các bộ phận, sản phẩm sẽ dễ gặp rủi ro và bị mất mát, hư hỏng. Sản phẩm dư thừa sẽ làm tăng chi phí tồn kho, khấu hao và giá trị sản phẩm sẽ bị giảm dần theo thời gian.


    [​IMG]

    Doanh nghiệp không quản lí chặt chẽ chuỗi cung ứng sẽ như thế nào ? (Ảnh minh họa)

    3.Sản phẩm đến tay người tiêu dùng không được tối ưu

    Khi quản lí chuỗi cung ứng hiệu quả, chi phí khi sản xuất một sản phẩm sẽ được hạ xuống, từ đó giá bán đến tay khách hàng sẽ được giảm. Hơn nữa sản phẩm đến tay người tiêu dùng sẽ được chau chuốt và được chú trọng ở từng khâu trong chuỗi cung ứng nên sẽ đảm bảo được chất lượng, tránh hư hỏng, mất mát.

    4. Không tối ưu được các nguồn nhân lực, tài lực

    Nếu không nghiên cứu về loại sản phẩm, thị hiếu của người tiêu dùng và thời gian đặt hàng trung bình của khách hàng thì chúng ta không thể thiết kế được loại hình phân phối hay vận tải phù hợp cho sản phẩm. Chi phí phân phối và vận tải có thể quyết định 50% giá thành ở một số loại sản phẩm.

    5.Các bộ phận trong doanh nghiệp khó có được sự thống nhất, mạnh ai nấy làm

    Do không có một sợi dây liên kết giữa các bộ phận, nên giữa các bộ phận không có kết nối và trao đổi thông tin. Các bộ phận trong công ty sẽ không có được sự liên kết và hỗ trợ, giúp đỡ nhau. Mỗi bộ phận sẽ cố gắng hoàn thành mục tiêu riêng của mình mà không chú ý đến mục tiêu chung của tổ chức. Từ đó, chi phí sản phẩm sẽ tăng và không tối ưu được giá trị của sản phẩm.

    Nguồn: ceochuyennghiep.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...