Kế hoạch internet marketing hoàn chỉnh

Thảo luận trong 'Kiến thức kinh doanh' bắt đầu bởi tvq_l337_krew, 26/8/14.

  1. tvq_l337_krew

    tvq_l337_krew Member

    Lập kế hoạch marketing là công đoạn rất khó. Nó quyết định đến thành công của cả một chiến dịch marketing. Vậy làm thế nào để bạn lập một bản kế hoạch marketing hoàn hảo?
    10 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH MARKETING
    Một kế hoạch internet marketing hướng dẫn công ty từng bước một tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ đến thị trường mục tiêu cụ thể mà vẫn tập trung vào mục tiêu tiếp thị của mình.
    Kế hoạch Internet marketing của bạn sẽ xác định tất cả các thành phần thuộc chiến lược marketing của bạn. Bạn sẽ tạo lập các chi tiết của việc phân tích thị trường, bán hàng, quảng cáo, và chiến dịch quan hệ công chúng. Hầu hết các kế hoạch thành công đều tích hợp cả chiến lược internet marketing và chiến lược marketing truyền thống (offline).

    [​IMG]
    Chiến lược internet marketing

    Các chủ đề bạn cần đề cập vào kế hoạch internet marketing bao gồm:
    1. Nghiên cứu thị trường:
    Thu thập, tổ chức, ghi lại dữ liệu về thị trường đang mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn sẽ bán. (Từ đây chúng ta sẽ gọi chung sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là “sản phẩm”)
    2. Sản phẩm:
    Mô tả sản phẩm của bạn. Làm thế nào để sản phẩm của bạn liên kết với thị trường? Thị trường của bạn cần gì, hiện tại họ đang sử dụng gì, họ cần gì ở vượt qua và vượt ra ngoài điều kiện sử dụng hiện tại.

    3. Cạnh tranh:
    Mô tả sự cạnh tranh của bạn. Phát triển “những đề xuất bán hàng độc đáo”.

    Điều gì làm bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh?
    Tại sao bạn đặc biệt?
    Tại sao 1 khách hàng nên chọn bạn thay vì 1 đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn càng làm khác biệt mình với các đối thủ cạnh tranh, bạn càng có nhiều thành công.
    4. Sứ mệnh:
    Viết 1 vài câu tuyên bố:

    “Chìa khóa thị trường” – bạn đang bán hàng cho ai – thật cụ thể, riêng biệt!
    “Đóng góp” – bạn đang bán cái gì.
    “Khác biệt” – đề xuất bán hàng độc đáo của bạn – tại sao bạn khác biệt trong cạnh tranh?
    5. Chiến lược internet marketing
    6. Chiến dịch quảng cáo truyền thống:
    7. Giá cả, định vị và xây dựng thương hiệu:
    Từ những thông tin đã thu thập được, thiết lập chiến lược để xác định giá của sản phẩm, vị trí mà sản phẩm của bạn sẽ đạt được trên thị trường và cách mà bạn sẽ có được nhận thức về thương hiệu.

    8. Ngân sách:
    Ngân sách chi tiêu của bạn. Chiến lược nào bạn đủ khả năng theo? Bạn có khả năng chi tiêu bao nhiêu 1 tháng?

    9. Mục tiêu tiếp thị:
    Thiết lập các mục tiêu internet marketing định lượng. Ở đây có nghĩa là những mục tiêu mà bạn có thể chuyển thành những con số. VD: Mục tiêu của bạn có thể đạt được ít nhất là 10 khách hàng mới mỗi tháng hoặc tạo ra 100 khách hàng tiềm năng mỗi tháng.

    10. Giám sát kết quả của bạn:
    Kiểm tra và phân tích. Xác định các chiến lược đang làm.
    Khảo sát khách hàng.
    Theo dõi doanh số bán hàng, khách hàng tiềm năng, khách truy cập vào trang web của bạn, phần trăm doanh số ấn tượng.
    Xác định chiến lược marketing nào đang mang lại nhiều khách hàng nhất và chiến lược nào mang lại ít khách hàng nhất.
    Đo lường tiền lãi đầu tư trên mỗi hoạt động marketing.
     
    Tags:
    Trang Anh. thích bài này.

Chia sẻ trang này

Đang tải...