Những điều nên hay không nên khi viết bài PR cho doanh nghiệp Bài viết PR đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp. Là một copywrite bạn phải biết làm thế nào viết bài PR sao cho đúng chuẩn, làm sao để hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp được quáng bá rộng rải qua bài viết giới thiệu một cách tự nhiên, dễ đi vào lòng người và tâm trí người đọc Thế nhưng làm thế nào để để viết bài PR http://www.marketingonlinenhatrang.com/2017/07/luu-y-khi-viet-bai-pr-cho-doanh-nghiep.html một cách chuyên nghiệp? Trước tiên ta cần phân biệt rõ ràng PR là lại bài viết quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp của sản phẩm/ dịch vụ dưới vỏ bọc là môt bài viết mang tính đánh giá khách quan cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích về sản phẩm, chứ không phải làm một bài viết chủ có quảng cáo sản phẩm một cách trắng trợn. Nếu bạn là một copywrite chuyện nghiệp bạn hãy nên làm những điều sau đây và tránh những điều này khi viết bài PR cho doanh nghiệp Những điều nên làm khi viết bài PR : 1. Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu là ai. Trước khi viết bài PR cho doanh nghiệp, bạn nên nắm rõ những thông tin quan trọng của doanh nghiệp như: + Sản phẩm/dịch vụ họ đang kinh doanh là gì ? + Khách hàng mục tiêu của họ là ai? + Đặc điểm của sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp gì có lợi cho khách hàng? + Nhu cầu của khách hàng mục tiêu của họ là gì ? + Có bao nhiêu đối tượng khách hàng mục tiêu? + Đặc điểm của họ như thế nào? Hãy nghiên cứu tìm hiểu điều gì là quan trọng đối với mỗi đối tượng thật kỹ vì mỗi nhóm khách hàng mục tiêu sẽ có những lối viết bài khác nhau. Nếu bạn quảng bá sản phẩm đến các nhà đầu tư sẽ khác với cách viết với quảng bá cho khác hàng tiềm năng 2. Viết bài PR phải đầy đủ thông tin và chính xác Thay vì đưa ra những kết luận chung chung, bạn nên thêm vào bài viết các dữ liệu , số liệu thực tế một cách chính xác. Điều đó sẽ làm cho bài viết PR thêm sự thuyết phục và tạo được sự tin tưởng hơn. Bạn nên chỉ nên đưa những thông tin chính xác về doanh nghiệp một cách khách quan, đừng nên đưa những kết luận thiếu thông tin, điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh của doanh nghiệp. 3. Hãy kể một câu chuyện hấp dẫn Một câu chuyện hấp dẫn luôn thu hút người đọc hơn là một bài viết PR chỉ liệt kê ra những chi tiết, lợi ích sản phẩm/dịch vụ rồi giới thiệu sản phẩm một cách chán ngắn . Hãy kể cho họ về một câu chuyện về quá trình hình thành ý tưởng tại sao sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp được hình thành, được sản xuất ra sao? Gồm những công đoạn nào? Khó khăn và những thất bại ra sao mới có được thành công? Khi kể câu chuyện bạn nên kể một cách thu hút và chân thành tránh phóng đại và thiếu thực tế. Một câu chuyện hay, hấp dẫn và thực tế với một động cơ chính đáng sẽ người đọc lôi cuốn, sẽ tim được sự đồng cảm và sự tin cậy từ chính khách hàng tiềm năng. 4. Nên tạo sự hòa quyện giữa hình ảnh, video và bài viết Để tạo bài viết PR của mình trở nên chuyên nghiệp hơn, bạn nên sử dụng thêm trong bài viết những hình ảnh hấp hấn, thu hút , nhưng không phải hình ảnh của sản phẩm/dịch vụ .Đặc biệt là thêm Video trong bài viết sẽ làm viết của bạn nổi bật hơn, sẽ nhấn mạnh những giá trị bạn mang lại cho họ và dễ tổng hợp lại bài viết của bạn Những điều bạn “Đừng” nên làm trong khi viết bài PR: 1. Đừng “vòng vo” khi viết bài PR Bạn nên đi thẳng vào vấn đề, đừng vòng vò những vấn đề quá lâu, Vì ngày nay mọi người đều rất bận rộn, khách hàng không đủ kiên nhẫn để đọc kỹ và mò mẫm tìm thông tin trong bài viết PR của bạn đâu. Vì thế hãy thiết kế cấu trúc bài bạn có thể dễ hiểu, dễ nắm bắt được thông điệp bạn muốn truyển tải. Theo kinh nghiêm hãy đưa ra những thông tin dưới dạng kim tự tháp, tức là viết những điêu quan trọng nhất trước, những chi tiết của ván đề được làm rõ dần dần sau đó 2. Đừng quên thông tin liên hệ Thông tin liên hệ là phần quan trọng nhất khi khách hàng luốn liên hệ với doanh nghiệp.Ví thế sau khi đã cung cấp rất nhiều thông tin giá trị về sản phẩm, thương hiệu của bạn.Bạn đừng quên thêm thông tin doanh nghiệp ngắn gọn cho khách hàng. Thông tin liên hệ chuẩn thì thường bao gồm tên Website, số điện thoại và địa chỉ ghi ở cuối bài viết. Trên đây là những chú ý nên làm và “đừng nên làm” trong khi viết bài PR cho doanh nghiệp, hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình viết bài PR, xây dựng hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc không biết cách viết bài PR cho doanh nghiệp cho hay nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tự vấn cụ thể.