Thiết bị trên chiếc xe ô tô mà bạn muốn biết

Thảo luận trong 'Xe hơi' bắt đầu bởi ngatrucxinh, 30/1/18.

Vùng đăng:
Phú Thọ
Tình trạng:
Mới
Nhu cầu:
Chào mua
Giá:
Liên hệ
Điện thoại liên hệ:
 0976502029
Địa chỉ liên hệ:
Tổ 52 khu 12 phường thanh miếu, việt trì, Phú Thọ (Xem bản đồ)
Thông tin:
30/1/18, 0 Trả lời, 171 Đọc
  1. ngatrucxinh

    ngatrucxinh New Member

    Xe ô tô không còn xa lạ gì với chúng ta. Nhưng có nhiều thiết bị trên chiếc xe ô tô mà chúng ta chưa biết và rất muốn biết:

    Hộp số bán tự động

    [​IMG]

    Một loại hộp số tự động cho phép người lái quyết định khi nào xe sang số, là một trong những thiết bị trên chiếc xe ô tô gần gũi với người cầm lái nhất

    Hoạt động:

    Tài xế sẽ quyết định khi nào sang số, bằng cách bấm vào cần số, hoặc các nút điều khiển trên vô-lăng, thay vì để xe tự động sang số.

    Động cơ diesel

    [​IMG]

    Là động cơ đốt trong không dùng thiết bị đánh lửa (bugi) và chạy bằng diesel.

    Hoạt động:

    Động cơ diesel nén không khí với tỷ số nén cao gấp đôi động cơ xăng. Đưa nhiên liệu vào thẳng buồng đốt chứ không dùng bướm gió để điều chỉnh luồng khí. Việc này khiến động cơ có công suất cao hơn ở vòng tua thấp và có hiệu suất cao

    Bộ tăng áp (Turbocharger)

    [​IMG]

    Là bộ nén khí giúp tăng công suất động cơ.

    Hoạt động:

    Bộ tăng áp vận hành bằng việc sử dụng khí xả của động cơ để nén khí và đẩy khí nén vào cổ hút. Lượng khí ôxy tăng thêm giúp động cơ tiếp nhận và đốt cháy nhiều nhiên liệu hơn, từ đó cho công suất cao hơn.

    Hệ thống ổn định xe điện tử

    [​IMG]

    Là hệ thống được lập trình ngăn không cho xe bị trượt, văng.

    Hoạt động:

    Hệ thống tác động lực phanh lên từng bánh xe (thay vì hai hoặc bốn bánh cùng lúc) nếu bộ cảm biến báo xe bắt đầu trượt.

    Xe nào có? Hầu hết xe mới, thuộc model 2009 trở đi.

    Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

    [​IMG]

    Bản thân tên hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) đã là một định nghĩa rõ ràng. Hệ thống ngăn hiện tượng bánh xe bị khóa cứng khi phanh.

    Hoạt động:

    Hệ thống chống bó cứng phanh cơ bản nhất sử dụng các bộ cảm biến tốc độ và thủy lực để kiểm soát tốc độ từng bánh xe. Khi phát hiện thấy một bánh quay nhanh hơn hoặc chậm hơn các bánh khác, hệ thống sẽ giảm hoặc tăng lực phanh cần thiết. ABS điều chỉnh liên tục, và đó là lý do tại sao tài xế cảm thấy phanh rung khi hệ thống hoạt động.

    Xe nào có? Hơn 2/3 xe mới hiện nay được trang bị ABS. Điển hình là các mẫu xe Mitsubishi

    Mô-men xoắn

    [​IMG]

    Khi được đo bằng đơn bị foot-pound (ft-lb), đó là số pound lực kéo mà một tay quay tạo ra được ở khoảng cách 1 foot từ tâm. Hộp số được sử dụng để thay đổi mô-men xoắn của động cơ. Khi xe giảm số tức là tăng mô-men xoắn và giảm vòng tua động cơ chuyển tới bánh xe. Động cơ diesel nổi tiếng có mô-men xoắn cao.

    Hoạt động :

    Mô-men xoắn là một trong hai yếu tố quyết định công suất động cơ, yếu tố còn lại là vòng tua động cơ. Để tính mã lực, đem nhân lực mô-men với tốc độ quay của động cơ (vòng/phút) rồi chia cho 5252.

    Đôi khi bạn cũng có thể gây ấn tượng với bạn bè bằng chút kiến thức xe hơi. Để có được điều đó, bạn hãy chịu khó tìm hiểu vài khái niệm về thiết bị trên chiếc xe ô tô nhé.
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...